ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เกือบค้าแข้งกับ แมนยู?ฟัง ชาบี กุนซือ บาร์ซ่า เคลียร์ชัด

เกือบค้าแข้งกับ แมนยู?ฟัง ชาบี กุนซือ บาร์ซ่า เคลียร์ชัด

Posted 15/02/2023 by siamsport

เผย ชาบี นายใหญ่ทีม บาร์เซโลน่า เกือบย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยสื่อยักษ์นำบทสัมภาษณ์ในอดีตของเขามาตีแผ่ก่อนเกม ยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ ที่สองทีมดังของ ลา ลีกา และ พรีเมียร์ลีก เตรียมดวลเกือกกันกลางสัปดาห์นี้

บาร์เซโลน่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โคจรมาปะทะกันอีกครั้งในฟุตบอลสโมสรยุโรปโดยงวดนี้เป็นถ้วย ยูโรปาลีก ซึ่งทีมจากลีกกระทิงดุหล่นมาจากรอบแบ่งกลุ่มของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

ต่อเกมบิ๊กแมตช์นัดแรกที่ คัมป์นู วันพฤหัสบดีนี้ เกรมแฮม ฮันเตอร์ นักข่าวของ อีเอสพีเอ็น ได้นำบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2011 ที่มีต่อ ชาบี มานำเสนอเนื่องจากช่วงนั้นตำนานทีม บาร์ซ่า เผยกับเขาว่าเกือบย้ายไปเป็นขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังได้รับการทาบทามจาก เซอร์ เฟอร์กี้

"มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมคิดอยู่นานอย่างจริงๆจังๆว่าจะยอมรับข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ดีมั้ย" ชาบี เอ่ยกับ ฮันเตอร์

"ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนบรรยากาศ และสิ่งต่างๆไม่เป็นไปด้วยดีสำหรับผมที่ บาร์ซ่า"

"ผมรู้สึกเสมอถึงความผูกพันกับฟุตบอลอังกฤษ และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมของผมที่นั่น"

"เป็นระยะเวลานานในอาชีพของผมที่มีผู้คนมองว่าผมเป็นทายาทในแดนกลางของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นคนนอก ผมเป็นเหมือนคนเลวที่รับตำแหน่งต่อจากกัปตันระดับตำนาน"

"เราไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีนักในช่วงนั้นที่ บาร์ซ่า ผมเกลียดการดีเบทเกี่ยวกับผม และ เป๊ป และ หลุยส์ ฟาน กัล (ผู้จัดการทีม บาร์ซ่า ในเวลานั้น) ไม่ฉลาดเลยที่วางใจในตัวเด็กอายุ 18 ปี"

"จนในที่สุด ผมก็คิดถึงการย้ายไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมบอกกับตัวเองเหมือนกันว่า "ผมจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองที่นี่!"

สุดท้ายแล้ว ชาบี รับใช้ บาร์ซ่า นาน 17 ปีโดยมีสถิติลงสนามให้กับทีมมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น และได้แชมป์ ลา ลีกา แปดสมัย บวกกับแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สี่สมัยโดยสองสมัยเป็นการสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »