ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พาทิศบอกพร้อมชี้แจงกับเอเอฟซีเรื่องแฟนบอลจุดพลุ

พาทิศบอกพร้อมชี้แจงกับเอเอฟซีเรื่องแฟนบอลจุดพลุ

Posted 28/06/2023 by siamsport

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขา ส.บอลฯ บอกทำใจไว้แล้ว พร้อมชี้แจงกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) กรณีแฟนบอลจุดพลุ ในเกมฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ทีมไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-4 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ 25 มิ.ย.66

จากเหตุการณ์ที่แฟนฟุตบอลไทยสาปส่งกับกลุ่มแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่จุดพลุในสนามแข่งขันเอเอฟซี ยู17 เอเชียนคัพ2023 เกมที่ ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-4 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.66 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นความผิดกรณีเดียวกันซ้ำซาก ส.บอล โดนปรับเงินมาแล้ว 4 ครั้ง รวมประมาณ 4.5 ล้านบาท โดยล่าสุด เพิ่งสดๆ ร้อนๆ จากศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือน มี.ค.ที่พัทยา หนนั้นมีจุดพลุ 4 แมตช์ ปรับตั้งแต่ครั้งละ 1.5 หมื่นดอลลาร์ จนถึง 2.5 หมื่นดอลลาร์ รวมแล้วโดนไปจุกคิดเป็นเงินไทย 2.4 ล้านบาท  ซึ่งเมื่อมีโทษลักษณะเดียวกัน จึงกังวลกันว่า มีความเป็นไปได้ที่จะโดน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ลงโทษปรับเงิน, ต้องจัดการแข่งขันแบบไม่มีแฟนบอล หรือต้องโดนคำสั่งให้ไปเตะในสนามกลาง อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พาทิศ ศุภะพงษ์ ถึงผลกระทบถึงการจัดการแข่งขันที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ไม่ว่าจะ ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ในเดือน ส.ค.66, ฟุตบอล 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ช่วงเดือน ก.ย.66 ไล่ไปถึงฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มเดือน พ.ย.

พาทิศ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่สามารถยืนยันผลการพิจารณาใดๆ จากคณะกรรมการพิจารณาวินัย ของเอเอฟซี ซึ่งจะมีรอบในการประชุม รอบแรกมีรายงานผู้ควบคุมการแข่งขัน จากนั้นก็จะถามสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า มีอะไรจะชี้แจงหรือไม่ ก่อนตัดสิน แล้วก็เป็นขั้นตอนอุทธรณ์ ดังนั้น อาจไม่ทันที รวดเร็ว และยังคาดเดาผลของโทษไม่ได้ แต่ดูจากจากที่เคยโดนลงโทษมาแล้ว ก็คือจะโดนปรับเงินแน่ๆ ซึ่งคงไม่น้อยว่าเดิม บวกโทษที่สูงขึ้น

เมื่อถามถึงขั้นตอนการรักษาความปลอดภัย นายพาทิศ กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ เอเอฟซี มาคุม เจ้าหน้าที่ไทยอีกที ทางเอเอฟซีก็รู้ว่าขั้นตอนว่าครบครันแค่ไหน แต่เท่าที่ทราบคือมีจุดช่วงชุลมุน ซึ่งมีคลิปวิดีโอค่อนข้างชัด ปัจจุบัน ด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน ซึ่งตั้งแต่ อาเซียนคัพ ทราบรายละเอียดชื่อ บุคคล กลุ่มชัดจน ส่วนคำถามว่า จะห้ามบุคคลเหล่านี้เข้าสนามได้หรือไม่นั้น สามารถเป็นไปได้หมด แต่ต้องรอผลทางคดี เพราะหากห้ามตอนนี้ คดียังไม่สิ้นสุด อาจโดนฟ้องกรณีละเมิดสิทธิส่วนบุคคลได้ เรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งการเร่งด่วร ถ้าผลดำเนินคดีเป็นอย่างไร ชี้ชัดได้ ก็จะดำเนินการ

เมื่อถามว่าจะฟ้องทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายหรือไม่ เพราะโดนปรับไปมากมายแล้ว นายพาทิศ กล่าวว่า จะทำเท่าที่กฎหมายไปถึง หากเกิดความเสียหายกับสมาคมฯ และสามารถชี้ชัดบุคคล หรือกลุ่มได้ ถ้าทำได้ก็ต้องทำ

"ภาวนาว่าจะไม่กระทบมากขนาดนั้น(โทษขั้นรุนแรง) เราสามารถชี้แจงได้ เราไม่ได้ละเลย มีกระบวนการ และเอเอฟซี ก็เป็นผู้คุมขั้นตอน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเราสามารถอธิบายได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »