ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชซุสเผยนาทีที่เป๊ปทำให้ร้องไห้และต้องการย้ายออกทันที

เชซุสเผยนาทีที่เป๊ปทำให้ร้องไห้และต้องการย้ายออกทันที

Posted 08/07/2023 by siamsport

กาเบรียล เชซุส กองหน้าของอาร์เซนอล ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ครั้งที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาร้องไห้และตัดสินใจที่จะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 2 ปีก่อน

         กาเบรียล เชซุส กองหน้าของอาร์เซนอล รำลึกความหลังครั้งที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาร้องไห้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาตัดสินใจย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งนี้เชซุส วัย 26 ปี ใช้เวลา 5 ฤดูกาลครึ่งกับทัพเรือใบสีฟ้า โดยเป็นการย้ายมาร่วมทีมหลังจากการมาถึงของกวาร์ดิโอล่าหลายเดือน เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก สี่สมัยในขณะที่ยิงไปทั้งหมด 95 ประตูจากการลงสนาม 236 เกมรวมทุกรายการสำหรับสโมสร

        อย่างไรก็ตาม กองหน้าชาวบราซิลไม่ค่อยได้ออกสตาร์ทอย่างสม่ำเสมอและบางครั้งก็ต้องเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดก่อนที่จะย้ายไปทีมคู่ปรับอย่างอาร์เซนอลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วในราคา 45 ล้านปอนด์ และช่วยให้พวกเขาจบอันดับสองตามหลังทีมเก่าของเขา และตอนนี้ เชซุส ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ผลักดันให้เขาย้ายออก โดยอ้างถึงการตัดสินใจของกวาร์ดิโอล่าที่ให้กองหลังอย่างโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงเล่นในแนวรุกก่อนเขาในนัดสำคัญในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่าเป็นเหตุผลดังกล่าว

         ในการให้สัมภาษณ์ในรายการพอดคาสต์ของเดนิลสัน ตำนานนักเตะของบราซิล เชซุสกล่าวว่า "มีเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เล่นกับเปแอสเช ในบ้าน ซึ่งเขาใส่ซินเชนโก้เป็นฟอลส์ไนน์ มันบ้าไปแล้ว" "ในวันก่อนหน้านั้น เขาไม่ได้ใช้เขา (ซินเชนโก้) ในการฝึกซ้อมด้วยซ้ำ เขาให้ผมเล่นเป็นกองหน้า...ซินเชนโก้ยังพูดเล่นกับผมอยู่เลยว่า 'วันนั้นฉันรู้สึกแย่แทนนาย'" "ก่อนเกม 2 ชั่วโมง มีการพูดกระตุ้นทีม, กินข้าว, พัก 30 นาที แล้วไปเล่นเกม แล้วเขาก็บอกเราว่าในทีมมีใครบ้าง... ผมทานข้าวไม่ลงเลย ตรงดิ่งไปที่ห้องแล้วร้องไห้"

         "ผมโทรหาแม่เพื่อบอกว่า 'ผมอยากย้ายครับ ผมจะกลับบ้าน เพราะเขาใส่ชื่อเขา (ซินเชนโก้) และเขาไม่ได้ใส่ชื่อผม เขาใส่แบ็คซ้ายไว้ตรงนั้น' ผมจะบ้าตาย" "ผมไม่ได้วอร์มอัพ ผมรู้สึกแย่ 5 นาทีหลังจาก [คีเลียน] เอ็มบัปเป้ ทำประตูขึ้นนำ 1-0 เขา (กวาร์ดิโอล่า) เรียกตัวผมลงสนาม ผมทำแอสซิสต์และทำประตู เราพลิกสถานการณ์เอาชนะ 2-1 เกม (แชมเปี้ยนส์ ลีก) นัดต่อไป ผมคิดว่าผมจะได้ลงเล่น แต่ผมก็ไม่ได้เล่น" “มีเรื่องแบบนั้นมากมายเกี่ยวกับเขา [กวาร์ดิโอล่า] และมันไม่ง่ายเลย แต่ [ผู้เล่น] คนหนึ่งพัฒนาขึ้น มันยากจริงๆ นั่นคือตอนที่ผมตัดสินใจ ผมไม่ต้องการอยู่อีกต่อไป และผมก็ตัดสินใจย้ายออก”

เหตุผลที่ซินเชนโก้ร้องไห้บนม้านั่งสำรองหลังโดนเปลี่ยนตัว (มีคลิป)
ตำนานปืนเผยรู้สึกข้องใจอะไรบางอย่างเกี่ยวกับซินเชนโก้
         ในทางตรงกันข้าม เชซุสได้กล่าวต่อไปว่าเขารู้สึก "อิสระ" ในการเล่นที่อาร์เซนอลภายใต้การคุมทีมของมิเกล อาร์เตต้า อดีตผู้ช่วยโค้ชของกวาร์ดิโอล่าที่แมนฯ ซิตี้ “อาร์เตต้ารู้จักผม ผมรู้จักเขา ผมเข้าใจว่าเขาต้องการอะไรจากผม ตอนนี้ผมรู้สึกอิสระในสนาม ผมเล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า และพยายามทำให้ดีที่สุดตลอดเวลา” เขากล่าวเอาไว้เมื่อเดือนกันยายน 2022

         เชซุส ยิงได้ 11 ประตูและทำอีก 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลแรกของเขากับเดอะ กันเนอร์ส แม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บร้ายแรงซึ่งทำให้เขาต้องพักยาวหลายเดือน อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ เองก็ไม่ได้สะดุดแต่อย่างใดหลังเชซุสย้ายออกมา เพราะนักเตะที่พวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาอย่างเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ได้สร้างปรากฏการณ์ในพรีเมียร์ ลีก ด้วยการทำลายสถิติยิงประตูมากสุดในฤดูกาลเดียวคือ 36 ประตูในซีซั่นแรกของเขา และทัพเรือใบสีฟ้าก็สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »