ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'เมสซี่' เปิดตัว 'อินเตอร์ ไมอามี่' ลุยลีกแดนมะกันถึงปี 2025

'เมสซี่' เปิดตัว 'อินเตอร์ ไมอามี่' ลุยลีกแดนมะกันถึงปี 2025

Posted 16/07/2023 by siamsport

อินเตอร์ ไมอามี่ ยืนยันเซ็น ลิโอเนล เมสซี่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 2 ปี โดยจะกลับมาสวมเสื้อหมาย 10 อีกครั้ง ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของร่วม สุดปลื้มฝันเป็นจริงที่ดึงสตาร์แชมป์โลกมาเสริมทีม

อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ เอ็มแอลเอส สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ยอดศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัว หลังจากนักเตะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส และ จรดปากกาค้าแข้งอยู่ในลีกลุงแซมจนถึงปี 2025

เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลกวัย 36 ปี ออกมายืนยันว่า ใจจริงอยากกลับไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง แต่เขาไม่ต้องการกลับไปเผชิญสถานการณ์แบบเดิมสมัยที่ต้องย้ายออกมาด้วยเหตุผลทางการเงิน จึงไม่ขอรีเทิร์น เจ้าบุญทุ่ม อีก ส่วน อัล-ฮิลาล ทีมลูกหนังในลีก ซาอุดิอาระเบีย แม้มีเงินมหาศาล แต่ตัวนักเตะไม่ต้องการไปเล่นด้วย จึงตัดสินใจไปร่วมงานกับ เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะดังที่เป็นเจ้าของร่วมสโมสร

ดาวเตะบัลลงดอร์ 7 สมัย ซึ่งจะได้กลับมาสวมเสื้อหมายเลข 10 กล่าวว่า " ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มก้าวต่อไปในอาชีพค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ และในสหรัฐอเมริกา นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม และ เราจะร่วมกันสร้างโปรเจ็กต์ที่สวยงามนี้ต่อไป แนวคิดคือการทำงานร่วมกันเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่เราตั้งไว้ และผมกระตือรือร้นมากที่จะเริ่มช่วยงานที่นี่ในบ้านใหม่ของผม "

ด้าน เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติ อังกฤษ กล่าวว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้คือความฝันที่เป็นจริง เพราะ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนที่เริ่มต้นการเดินทางเพื่อสร้างทีมใหม่ใน ไมอามี่ ตนใฝ่ฝันที่จะนำผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเข้ามาสู่เมืองที่น่าทึ่งแห่งนี้ และ วันนี้ ลีโอ ก็มาเข้าร่วมสโมสร อินเตอร์ ไมอามี่ ของเราแล้ว

สำหรับการย้ายของ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า มายังถิ่น ดีอาร์วี พีเอ็นเค สเตเดี้ยม ครั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยเรื่องค่าเหนื่อย แต่สื่อคาดว่า ได้รับค่าจ้างราว 60 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี หรือประมาณ 2,079 ล้านบาท ซึ่งรวมถึง ส่วนแบ่งรายได้จาก อาดิอาส และ แอปเปิ้ล ด้วย ขณะเดียวกัน เขายังจะได้กลับไปเล่นร่วมกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์ซ่า อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »