ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » 'มาเน่' จอย 'โรนัลโด้' ใส่เบอร์ 10 เปิดตัวซบ 'อัล-นาสเซอร์'

'มาเน่' จอย 'โรนัลโด้' ใส่เบอร์ 10 เปิดตัวซบ 'อัล-นาสเซอร์'

Posted 02/08/2023 by siamsport

ซาดิโอ มาเน่ ปิดฉากการเป็นนักเตะของ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ อัล-นาสเซอร์ อย่างเป็นทางการ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับต้นสังกัดในลีกซาอุดิอาระเบีย

อัล-นาสเซอร์ สโมสรใน โปรลีก ซาอุดิอาระเบีย ประกาศคว้าตัว ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติ เซเนกัล จาก บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนปี 2027 ส่วนค่าตัวที่จ่ายให้กับ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน คาดว่าจะอยู่ที่ราว 24 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,055 ล้านบาท พร้อมกับได้ใส่เสื้อหมายเลข 10

ดาวเตะวัย 31 ปี มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังกับการย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ เสือใต้ เมื่อกลางปีก่อน แม้ในช่วงแรกทำผลงานได้ดี แต่เกิดโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่ขา เมื่อเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทำให้เขาพลาดลงช่วยบ้านเกิดในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศ กาตาร์ และหลังกลับมาลงสนามก็โชว์ผลงานไม่ได้อย่างหวัง ทำไปได้เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น จากทั้งหมด 12 ประตู ใน 38 เกม

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังก่อเหตุชกต่อยกับ ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีม หลังเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนทำให้ ทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย ไม่ต้องการให้เขาอยู่ร่วมทีมต่อไป จนสุดท้าย บรรลุข้อตกลงย้ายไปเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตสตาร์ แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง ยังเป็นแข้งรายที่ 4 ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก มาร์เซโล่ โบรโซวิช, เซโก้ โฟฟาน่า และ อเล็กซ์ เตลลิส

ด้านค่าเหนื่อยแม้จะไม่เป็นที่เปิดเผย แต่สื่อรายงานว่า เจ้าตัวจะได้รับค่าจ้างมากกว่า 34 ล้านปอนด์ต่อปี หรือประมาณ 1,495 ล้านบาท แบบไม่ต้องหักภาษี ซึ่งหากคิดเป็นสัปดาห์ จะได้มากกว่า 650,000 ปอนด์หรือประมาณ 28.6 ล้านบาท และจะได้รับรายได้รวม 136 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,983 ล้านบาท หากอยู่ครบสัญญา ซึ่งมากกว่าตอนอยู่ในลีกเมืองเบียร์กว่า 3 เท่า

ทั้งนี้ อัล-นาสเซอร์ มีโปรแกรมประเดิมสนามลีกสูงสุดลีก ซาอุฯ ฤดูกาล 2023-2024 ด้วยการบุกไปเยือน อัล-เอตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือ และเพิ่งคว้าตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม หงส์แดง มาเสริมทัพหมาด ๆ นั่นจึงหมายความว่า มาเน่ จะได้พบกับเพื่อนเก่าของเขาอีกครั้ง แต่อยู่คนละฝั่ง โดยจะเตะในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »