ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 'หงส์' ตั้ง 'ฟาน ไดค์' กัปตันตามคาด 'เทรนต์' นั่งท่านรอง

'หงส์' ตั้ง 'ฟาน ไดค์' กัปตันตามคาด 'เทรนต์' นั่งท่านรอง

Posted 01/08/2023 by siamsport

ลิเวอร์พูล ยืนยัน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะทำหน้าที่ผู้นำทีมแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปขุดทองที่ซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ รองกัปตันทีม เป็นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่แทน เจมส์ มิลเนอร์

ลิเวอร์พูล สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ เป็นกัปตันทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ แทนที่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ้าของปลอกแขนคนเก่า ที่เวลานี้ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล-เอตติฟาค ในโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อย ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ ได้รับเลือกให้เป็นรองกัปตันทีม

การก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมของแนวรับวัย 32 ปี ไม่ผิดจากคาดหมายที่หลายๆคนมองเอาไว้ เพราะ เวลาที่ เฮนโด้ ไม่ได้ลงสนาม รวมไปถึง เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันคนก่อนที่อำลาทีมไป หลังหมดสัญญาค้าแข้งเมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ก็จะเป็นหน้าที่ของ กองหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ที่จะทำหน้าที่นำลูกทีมเดินลงสู่สนาม จนล่าสุด ได้มีการยืนยันจากทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์

" เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผม ภรรยา ลูกๆ ครอบครัวของผม " เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง กล่าวผ่านทางเว็บไซด์ของสโมสร " นี่เป็นความรู้สึกพิเศษ และ ผมไม่สามารถอธิบายได้ในตอนนี้ แต่เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจจริงๆ เห็นได้ชัดว่า ผมเป็นกัปตันทีมชาติ นั่นเป็นเกียรติอย่างสูงอยู่แล้ว แต่การเป็นกัปตันของสโมสร ลิเวอร์พูล ก็เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถอธิบายได้ เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจเช่นกันผมจะทำทุกอย่างตามกำลังความสามารถและสิ่งที่ผมทำได้เพื่อให้ทุกคนภูมิใจและมีความสุขกับผมและสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ "

สำหรับ ฟาน ไดค์ ถือเป็นกำลังสำคัญของ เร้ด แมชชีน มาตลอด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 โดยจนถึงเวลานี้เจ้าตัวลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 222 นัด รวมทุกรายการ ทำไป 19 ประตู พร้อมกับช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์หลายรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

เวลานี้ ลิเวอร์พูล ยังคงอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมลงเตะปรีซีซั่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ในวันพุธที่ 2 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากนัดแรกในการมาทัวร์อาเซียน ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 4-0 ส่วนโปรแกรม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ นัดแรกจะบุกไปเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »