ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัวตึงเพียบ! 10 สตาร์ดังส่อชวดบู๊ ยูโร 2024

ตัวตึงเพียบ! 10 สตาร์ดังส่อชวดบู๊ ยูโร 2024

Posted 15/11/2023 by siamsport

แม้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะยิงประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างเป็นบ้าเป็นหลัง แต่กับทีมชาติ นอรเวย์ มีความเป็นได้ว่ากองหน้าร่างยักษ์จะหมดโอกาสร่วมวาดลวดลายในศึก ยูโร 2024

ถึงขณะนี้ การฟาดแข้งรอบคัดเลือกหาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่เยอรมันใกล้ยุติแล้ว แต่บางชาติยังไม่อาจการันตีโควต้าได้

ในรายของ อังกฤษ ,สเปน และ ฝรั่งเศส สามยักษ์ใหญ่ตีตั๋วบินไปที่เมืองเบียร์ได้อย่างลุล่วงแล้ว ขณะที่ เยอรมัน ในฐานะเจ้าภาพได้สิทธิ์ลงเล่นรอบสุดท้ายทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเปลืองแรงลงสนามในรอบคัดเลือก

แต่สำหรับทีมอย่าง สวีเดน , นอรเวย์ และ โครเอเชีย พวกเขายังต้องพยายามเก็บแต้มเพื่อคว้าสิทธิ์บินสู่เมืองไส้กรอกในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

กระนั้นก็ดี หากพวกเขาปฏิบัติภารกิจไม่สำเร็จ ดาวดังหลายรายจะพลาดการร่วมฟาดแข้งทัวร์นาเมนต์สำคัญของทวีปไปโดยปริยาย

- เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ (นอรเวย์)

ฮาลันด์ ไม่ได้ร่วมโชว์ศักยภาพในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์เมื่อปีก่อน และถึงขณะนี้เจ้าตัวน่าจะชวดร่ายเพลงเตะในศึก ยูโร 2024 เช่นกัน

ซีซั่นที่ผ่านมา สตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในอาชีพพ่อค้าแข้งกับการได้รางวัล แกร์ด มุลเลอร์ โทรฟี่ ในงาน บัลลงดอร์ จากการยิงประตูได้มากที่สุดในยุโรป

และในซีซั่นนี้ กองหน้าทีม เรือใบสีฟ้า ยังคงล่าตาข่ายได้อย่างดุดันไม่เกรงใจใคร หากแต่เจ้าตัวมีเกมสำคัญกับทีมชาติรออยู่นัดบุกไปเยือน สกอตแลนด์ ทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

- มาร์ติน โอเดการ์ด (นอรเวย์)

กัปตันทีม อาร์เซน่อล เป็นเช่นเดียวกับ ฮาลันด์  ที่ไม่ได้ร่วมฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจาก นอรเวย์ ตกรอบคัดเลือก

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด โอเดการ์ด สร้างชื่อเป็นหนึ่งในดาวเตะชั้นยอดของ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างรวดเร็ว

ในส่วนของการรับใช้ชาติ โอเดการ์ด จะต้องประสานงานกับ ฮาลันด์ พาทีมบุกไปคว่ำทีม วิสกี้ ให้ได้เพื่อแย่งโควต้ากับ จอร์เจีย ซึ่งอยู่ในสถานภาพที่ได้เปรียบเนื่องจากมีเกมตกค้างตุนอยู่อีกนัด

- จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (อิตาลี)

อิตาลี ตกอยู่ในสภาพเดียวกับ นอรเวย์ ที่พลาดได้เล่นศึก ฟุตบอลโลก 2022 ทั้งๆที่พวกเขามีศักดิ์ศรีเป็นถึงแชมป์ ยูโร 2020 (เตะกันในปี 2021 จากปัญหาโควิด-19)

สำหรับ ดอนนารุมม่า ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมือกาวชั้นยอดนับตั้งแต่สร้างชื่อกับ เอซี มิลาน และย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ เปแอสเช ในปัจจุบัน

นายทวารวัย 24 ปีสวมบทฮีโร่เซฟลูกโทษให้ อัซซูรี่ ดับฝัน อังกฤษ ในเกมชิงดำ ยูโร 2020 ที่สนาม เวมบลีย์ แต่เขามีเกมสำคัญสองนัดรออยู่ทั้งเฝ้าบ้านดวลกับ นอร์ท มาซิโดเนีย ก่อนออกไปเยือน ยูเครน เพื่อพยายามคว้าอันดับสองของกลุ่ม

- เดสตินี่ อูโดกี้ (อิตาลี)

อูโดกี้ ไม่ใช่สมาชิกทีมเมืองพิซซ่าชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2020 แต่สร้างชื่อเป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่น่าจับตามองของยุโรป ณ เวลานี้

หลังถูกปล่อยให้ อูดิเนเซ่ สโมสรเก่ายืมไปใช้งานเมื่อซีซั่นก่อน กองหลังวัย 20 ปีก็กลายมาเป็นขุนพลคนสำคัญของ สเปอร์ส ทันทีภายใต้การกุมบังเหียนของ อังเก้ ปอสเตโคกลู

อย่างไรก็ดี  อูโดกี้ ต้องหวังพึ่งพาเพื่อนร่วมทีมในอีกสองเกมข้างหน้าเนื่องจากเขามีปัญหาบาดเจ็บติดตัวอยู่ในเวลานี้

- ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย)

ปฏิเสธไม่ได้ว่า โมดริช เป็นหัวใจสำคัญของทีมชาติ โครเอเชีย มานานปีดีดักแล้ว

กระนั้นก็ดี สตาร์วัย 38 ปีของ เรอัล มาดริด มีโอกาสตกขบวนพลาดได้ร่วมฟาดแข้งในศึก ยูโร 2024 เนื่องจากทีมตาหมากรุกยังตกเป็นรองทีมชาติ เวลส์ ในเกมรอบคัดเลือกของกลุ่มดี

และด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้น มิดฟิลด์จอมเก๋าจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับใช้ชาติเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายก่อนรีไทร์หลังเจ้าตัวพาทีมคว้าอันดับสามของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

- ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (โครเอเชีย)

เป็นสมาชิกอีกรายของทีมชาติ โครเอเชีย ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในศึก ฟุตบอลโลก 2022 พาทีมสยบ โมร็อกโก ในนัดชิงอันดับสาม

จากผลงานดังกล่าวซึ่งได้รับการสรรเสริญจากผู้เชี่ยวชาญ ส่งผลให้ปราการหลังวัย 21 ปีได้ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาค้าแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี กวาร์ดิโอล และเพื่อนร่วมชาติยังมีภารกิจสำคัญให้ต้องฟันฟ่าโดยสองเกมต่อไปของรอบคัดเลือก ยูโร 2024 คือการออกไปเยือน ลัตเวีย และตามด้วยการต้อนรับ อาร์เมเนีย

- อเล็กซานเดอร์ อิซัก (สวีเดน)

อิซัก ระเบิดฟอร์มผงาดเป็นหนึ่งในหัวหอกชั้นยอดของ พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่อำลา เรอัล โซเซียดาด มาล่าประตูให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แต่สำหรับทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 รอบคัดเลือก หัวหอกทีมชาติ สวีเดน ยังมีงานหนักให้ต้องทำเพื่อพาทีมไวกิ้งตบเท้าเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่บนผืนแผ่นดินอินทรีเหล็ก

หลังจากบุกไปเยือน อาเซอร์ไบจาน สวีเดน จะกลับมาเล่นในบ้านเปิดศึกกับ เอสโตเนีย เพื่อตัดสินว่าพวกเขาดีพอที่จะได้ร่วมพะบู๊ในเมืองไส้กรอกด้วยหรือไม่

- เดยัน คูลูเซฟสกี้ (สวีเดน)

แม้จะไม่ถึงกับมีตำแหน่งตัวจริงที่ถาวรกับ สเปอร์ส หลังย้ายมาจาก ยูเวนตุส

แต่สำหรับ สวีเดน ปีกตัวกลั่นยังเป็นกำลังสำคัญของทีม หากแต่เขาจะต้องระเบิดฟอร์มออกมาให้ได้เพื่อพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึก ยูโร 2024

ทั้งนี้เพราะจากการลงเล่นให้แผ่นดินเกิด 33 นัด ตัวรุกวัย 23 ปีพังประตูได้แค่ 3 ลูกเท่านั้น เจ้าตัวจึงควรยกระดับในจุดนี้ให้ได้เพื่อพาทีม ไวกิ้ง ประสบความสำเร็จ

- โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (โปแลนด์)

เลวานดอฟสกี้ จัดเป็นหนึ่งในหัวหอกที่ดีที่สุดในยุโรปจากผลงานที่เขาแสดงให้เห็นกับทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ , บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า

กระนั้นก็ดี สตาร์วัย 35 ปีไม่เคยฉายฟอร์มกับทีมชาติได้ดีเท่ากับการเล่นในระดับสโมสรเลย

และที่สำคัญก่อนเกษียณอายุ เลวี่ ย่อมตั้งเป้าว่าจะสร้างชื่อกับทีมชาติเป็นการทิ้งทวน แต่ไม่แน่ว่าเขาจะทำได้สำเร็จหรือเปล่า

- อีวาน เฟอร์กูสัน (ไอร์แลนด์)

ได้ชื่อว่าเป็นดาวยิงที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมีพิษสงที่ฉกาจฉกรรจ์เกินอายุ

ในวัย 19 ปี หัวหอกยักษ์เขียวถูกยกให้เป็นยอดกองหน้าใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วจากการร่ายเพลงเตะกับ ไบรท์ตัน ได้อย่างน่าชื่นชม

แต่กับทีมชาติ ไอร์แลนด์ เฟอร์กูสัน จะต้องพาทีมบุกไปกำราบ ฮอลแลนด์ ให้ได้เพื่อเพิ่มโอกาสคว้าสิทธิ์ฟาดเกือกในเกมเพลย์ออฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »