ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แจ่มๆ ทั้งนั้น!ท็อป 5 แข้งฟอร์มเด่น ลิเวอร์พูล ซีซั่นปัจจุบัน

แจ่มๆ ทั้งนั้น!ท็อป 5 แข้งฟอร์มเด่น ลิเวอร์พูล ซีซั่นปัจจุบัน

Posted 15/11/2023 by siamsport

จนถึงตอนนี้ฤดูกาล 2023-24 ผ่านมาได้ราวหนึ่งในสามของเส้นทางแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าประทับใจเลยทีเดียว ทั้งการแข่งขันในและนอกประเทศ โดยเฉพาะในเวที พรีเมียร์ลีก ที่ตอนนี้รั้งอันดับสอง ตามหลังแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่นำเป็นจ่าฝูงแค่ 1 แต้มเท่านั้น และนี่คือ 5 นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดในฤดูกาลปัจจุบัน

5. ดาร์วิน นูนเญซ

- ลงเล่น : 17

- ประตู : 7

- แอสซิสต์ : 5

อาจจะยังไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยม และยังขาดความคงเส้นคงวาอยู่บ้าง แต่ นูนเญซ มีการเล่นที่พัฒนาขึ้นจากฤดูกาลก่อนอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องความมั่นใจและความนิ่ง และที่สำคัญ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยวัย 24 ปี ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการทำประตูเท่านั้น เพราะเจ้าตัวยังมีการเปิดป้อนให้เพื่อนร่วมทีมจบสกอร์ที่ดีด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นที่เข้าขากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

4. โดมินิค โซโบซไล

- ลงเล่น : 17

- ประตู : 2

- แอสซิสต์ : 2

ลิเวอร์พูล ทุ่มทุนซื้อมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยวงเงินสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,640 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจาก มิดฟิลด์หน้าหล่อชาวฮังกาเรียนวัย 23 ปี สามารถก้าวเข้ามาเป็นแกนหลักในแดนกลางของทีมได้แบบทันที มีการเล่นที่ไหลลื่น คล่องตัว เซนส์บอลดี แถมมีความอึด สามารถวิ่งได้ตลอดทั้งเกม โดยที่มีลูกยิงไกลเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดสำคัญด้วย

3. อลีสซง เบ็คเกอร์

- ลงเล่น : 13

- คลีนชีต : 5

เกมรับของทีมอาจจะยังไม่ค่อยนิ่ง แต่ ยอดโกลชาวบราซิเลียนวัย 31 ปี ยังคงหวังพึ่งได้เสมอ มีจังหวะเซฟสวยๆ ยากๆ ให้เห็นเป็นประจำ แถมเล่นบอลกับเท้าได้ดี สามารถช่วยขึ้นเกมจากแดนหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

- ลงเล่น : 11

- ประตู : 0

- แอสซิสต์ : 2

กลับมาเป็น ฟาน ไดค์ คนเดิมที่แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ฟอร์มตกลงไปในฤดูกาลที่แล้ว โดยในลีก ยอดเซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมชาวดัตช์วัย 32 ปี มีสถิติชนะการดวลลูกกลางอากาศสูงถึง 82.3% ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ สกอตต์ แม็คเคนน่า ปราการหลัง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (87%) คนเดียวเท่านั้น แต่ แม็คเคนน่า สตาร์ทตัวจริงเกมลีกแค่ 5 นัด ซึ่งผิดกับ ฟาน ไดค์ ที่ลงตัวจริงเกมลีก 10 นัด

1. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

- ลงเล่น : 17

- ประตู : 12

- แอสซิสต์ : 4

ยังคงเป็นผู้เล่นแนวรุกที่ ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้เหมือนเดิม สำหรับ ยอดปีกชาวอียิปต์วัย 31 ปี ที่ยังคงโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมตามมาตรฐานในฤดูกาลนี้ โดยนอกจากทำประตูได้เรื่อยๆ แล้ว ยังมีสถิติแอสซิสต์ที่ดูดีไม่น้อยด้วย จนตอนนี้หลายคนยกให้ ซาลาห์ เป็นหนึ่งในก๊วนสามผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาลของสโมสร เคียงข้าง เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เรียบร้อย และตอนนี้เจ้าตัวขาดอีกแค่สองประตูเท่านั้น ก็จะยิงให้ ลิเวอร์พูล ครบ 200 ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »