ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » หนักสุดในชีวิต!เกร็ดผลงานเลวร้ายของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ โรม่า

หนักสุดในชีวิต!เกร็ดผลงานเลวร้ายของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ โรม่า

Posted 17/01/2024 by siamsport

สุดท้ายก็ไปไม่รอด สำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังจากล่าสุด อาแอส โรม่า ประกาศปลดเขาออกจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีม ภายหลังซีซั่นนี้ทัพ "จัลโล่รอสซี่" ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนปัจจุบันอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนน โดยที่จริงตอนแรกเขาเหลือสัญญากับทีมถึงช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้าย โรม่า ก็ตัดสินใจว่าถ้ารอจนถึงตอนนั้นมันก็อาจจะสายเกินไป

แม้ว่า มูรินโญ่ จะเปิดตัวกับชีวิตในกรุงโรมได้สวยหรูจากการพาทีมได้แชมป์ระดับทวีปยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติสาสตร์ของสโมสร ในรายการ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ของฤดูกาล 2021-22 แต่เขาก็มีด้านแย่ๆ เช่นกัน

- ฤดูกาลสุดเลวร้าย

อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ โรม่า อยู่ที่ 9 ของตารางคะแนน ซึ่งห่างจากความคาดหวังของบอร์ดบริหารที่ต้องการให้ทีมได้ตั๋วไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซํ่นหน้า โดยที่พวกเขาเพิ่งเก็บได้แค่ 29 คะแนนเท่านั้นจากการลงเล่น 20 เกม

ผลงานดังกล่าวทำให้หากนับเฉพาะหลังผ่านไป 20 นัดแล้วนั้น นี่ก็นับเป็นซีซั่นที่ โรม่า เก็บแต้มได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2002-03 เลยทีเดียว โดยตอนนั้น โรม่า ภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เก็บได้แค่ 27 แต้ม ก่อนจะจบด้วยการเป็นอันดับ 8 ของลีก

- แต้มต่ำมาก

มูรินโญ่ ได้คุม โรม่า ลงเล่นในเกม เซเรีย อา ไปทั้งหมด 96 นัดด้วยกัน แต่เขาสามารถพาทีมชนะได้เพียง 44 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 23 เกมกับแพ้ 29 นัด โดยถ้าคิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วเขาก็พาทีมเก็บได้ 1.61 แต้มต่อนัด

ทั้งนี้ ถ้าเกิดเปรียบเทียบกับเหล่ากุนซือซึ่งเคยคุม โรม่า เป็นจำนวน 50 นัดขึ้นไป ตั้งแต่ในยุคที่เปลี่ยนมาใช้ระบบทีมชนะได้ 3 คะแนน หรือก็คือตั้งแต่ฤดูกาล 1994-95 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ มูรินโญ่ ก็นับเป็นคนที่พาทีมเก็บแต้มเฉลี่ยได้น้อยที่สุดเลยทีเดียว

- แย่สุดในอาชีพการคุมทีม

มูรินโญ่ นับเป็นกุนซือที่มีประสบการณ์โชกโชนมากที่สุดคนหนึ่งของยุคนี้ หลังเริ่มต้นจากการคุม เบนฟิก้า เมื่อปี 2000 ก่อนมาสร้างชื่อกับปอร์โต้ ช่วงปี 2002-2004 โดยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็รับงานอีกหลายตำแหน่ง อย่างเช่นกับ เชลซี 2 รอบ, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าถึงแม้เขาจะเคยพา โรม่า ได้แชมป์ คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาประดับตู้โชว์ แต่นี่นับเป็นทีมที่เขามีเปอร์เซ็นต์ชนะต่ำที่สุดกับอาชีพการเป็นกุนซือ จากการพาทีมชนะได้แค่ 49.3 เปอร์เซ็นต์ แย่กว่าสถิติเดิมที่ สเปอร์ส ซึ่งอยู่ที่ 51.1 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »