ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนโขกปิด!ผีเปิดรังฝังไก่มันส์เกือก3-0ขึ้นที่2

รูนโขกปิด!ผีเปิดรังฝังไก่มันส์เกือก3-0ขึ้นที่2

Posted 23/08/2011 by siamsport


    

   เวย์น รูนีย์ โหม่งประตูปิดเกมช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ไล่ต้อน "ไก่เดือนทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แบบสบายเกือก 3-0 เก็บได้หกแต้มเต็มจากสองเกม และทำให้ขยับขึ้นอันดับ 2 ของตารางมีแต้มเท่ากับ แมนฯซิตี้ แต่ประตูได้เสียเพื่อนร่วมเมืองดีกว่า ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2554

แมนฯ ยูไนเต็ด   3  -  0  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
 


สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
 

        เกมคู่บิ๊กแม็ตช์มันเดย์ไนท์ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดบ้านต้อนรับสเปอร์สซึ่งออกสตาร์ตซีซั่นใหม่เป็นนัดแรกหลังเกมบู๊กับเอฟเวอร์ตันเมื่อสัปดาห์ก่อนถูกเลื่อนออกไปจากเหตุจราจลในลอนดอน

        สำหรับนัดนี้แชมป์เก่าไม่มีคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงทั้งเนมานย่า วิดิชและริโอ เฟอร์ดินานด์ซึ่งนัดกันเดี้ยง ทำให้ฟิล โจนส์ได้จับคู่กับโจนาธาน อีแวนส์

        อย่างไรก็ดี ผีแดงมีปาทริซ เอวร่าแบ็คซ้ายหายเจ็บข้อเท้าลงเล่นได้พร้อมรับบทกัปตัน แถมฮาเวียร์ เอร์นานเดซกองหน้าตัวอันตรายก็มีชื่อกลับมานั่งเป็นตัวสำรองเร็วเกินคาด

        ด้านทีมตราไก่ซึ่งมีสถิติย่ำแย่ไม่ชนะอสูรร้ายในลีกมานานโดยแพ้ถึง 16 นัดและเสมอ 3 นัดยังปราศจากลูก้า โมดริชมิดฟิลด์ที่ต้องการย้ายทีมและยังไม่ฟิตมากพอ แต่ส่งแบรด ฟรีเดลเฝ้าเสาเป็นนัดแรกเป็นการปรับโผหนึ่งตำแหน่งจากนัดขยี้ฮาร์ทส์ในถ้วยยูโรปาลีกรอบเพลย์ออฟนัดแรก

        เกมเริ่มต้นโดยมีเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์อดีตผู้รักษาประตูผีแดงกลับมาดูการฟาดแข้งอยู่บนอัฒจันทร์ด้วย และแค่ 2 นาทีเจ้าบ้านซึ่งบุกทันทีก็มีเสียวเมื่อราฟาเอล ฟาน  เดอร์ ฟาร์ทผ่านบอลแถวกลางสนามแย่โดนตัดได้ เวย์น รูนีย์จึงลากไปจ่ายออกปีกขวาให้นานี่โยนเข้าเขตโทษอีกที แต่กองหน้าทีมชาติอังกฤษโขกเบาเกินไปทำให้ฟรีเดลรับสบาย

        ถัดมาในนาทีที่ 8 แมนฯ ยูไนเต็ดน่าจะนำหน้าอย่างยิ่งเมื่อแอชลีย์ ยังควบบอลขึ้นทางซ้ายแล้วป้ายเข้ากลางให้ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ปรี่เข้ายิงเน้นๆจาก 20 หลา ทว่าฟรีเดลสุดเหนียวพุ่งปัดพ้นกรอบได้แบบเฉียดฉิว

        จากนั้นสเปอร์สก็เริ่มทำเกมของตัวเองได้บ้าง และจากลูกเตะมุมด้านซ้ายในนาทีที่ 14 ไมเคิ่ล ดอว์สันก็โดดโขกจาก 12 หลาส่งบอลย้อยไปตกบนหลังคาแบบมีเสียว


        ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 21 จากจังหวะที่เบลเลื้อยขึ้นทางซ้ายแล้วกระชากเข้ากลางมากดเรียดจาก 18 หลาไปที่เสาแรก แต่ดาบิด เด เคอาไม่พลาดทิ้งตัวตะครุบได้

        ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 เป็นทีของปีศาจแดงบ้างเมื่อแดนนี่ เวลเบ็คเก็บบอลในเขตโทษได้จึงป้ายคืนให้รูนีย์หยอดเข้าไปทางขวาใหม่ แต่ยังโหม่งลูกย้อยจากแปดหลาเฉี่ยวกรอบไปนิดเดียวเท่านั้นทั้งๆที่ฟรีเดลได้แต่ยืนขาตายแล้ว

        ถึงนาทีที่ 37 ผู้ตัดสินมอบใบเหลืองให้กับโจนาธาน อีแวนส์ในจังหวะทำฟาวล์นิโก้ ครานชาร์ก่อนที่ไมเคิ่ล ดอว์สันจะโดนจดชื่อเช่นกันในอีกสามนาทีต่อมาเมื่อเข้าอัดยังร่วงแถวกลางสนาม

        ก่อนจบครึ่งแรกสองนาที ทีมเยือนได้โอกาสอีกครั้งโดยเบลผ่านบอลจากริมกราบซ้ายให้ฟาน เดอร์ ฟาร์ทสับไกที่เส้น 18 หลาถูกเด เคอาล้มตัวรับได้ ครบ 45 นาทีทั้งสองฝ่ายจึงเสมอกันไป 0-0


        ครึ่งหลังไก่เดือยทองเปลี่ยนเวดราน ชอร์ลูก้าลงเล่นแทนไคล วอล์คเกอร์ แต่เกือบเสียประตูก่อนในนาทีที่ 48 เมื่อรูนีย์จ่ายลูกสั้นให้ยังพลิกยิงจาก 18 หลา แต่ไม่ผ่านมือฟรีเดล

        นาทีที่ 54 แมนฯ ยูไนเต็ดต่อเกมกันเป็นทอดๆสวยก่อนที่อันแดร์สันจะได้ง้างจาก 20 หลาถูกฟรีเดลปัดออกมา รูนีย์จึงเข้าซ้ำจากจุดเดิมแต่นายทวารแยงกี้เซฟได้อีก

        กระทั่งนาทีที่ 61 เสียงเฮในโรงละครแห่งความฝันก็ดังกระหึ่มจากลูกที่ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ตักบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษแล้วแดนนี่ เวลเบ็คโขกจาก 10 หลาสะบัดเข้าเสียบเสาไกลสุดเฉียบชนิดฟรีเดลไม่ต้องขยับพาแมนฯ ยูไนเต็ดออกนำ 1-0 จนได้

        เท่านั้นเอง เจ้าบ้านก็มีกำลังใจมากขึ้น และนาทีที่ 65 เอวร่าก็บุกขึ้นกราบซ้ายแล้วโดนนิโก้ ครานชาร์เกี่ยวล้มทำให้ผีแดงได้ลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา รูนีย์จึงเขี่ยบอลให้ยังแตะคืนแล้วซัลโวทันที แต่ฟรีเดลพุ่งมาปัดพ้นเสาแรกได้อย่างหวุดหวิด

        เกมของเร้ด เดวิลส์ยังเหนือกว่า และผ่านมาอีกสามนาทีจากลูกโยนทางซ้าย คริส สมอลลิ่งก็โขกตั้งในเขตโทษให้เวลเบ็คตีลังกายิง แต่ฟรีเดลรับเข้าซองได้พอดี


        นาทีที่ 75 ทีมตราไก่เปลี่ยนผู้เล่นอีกสองรายที่เหลือให้ทอม ฮัดเดิลสตันกับโรมัน พาฟลิวเชนโก้ลงเล่นแทนครานชาร์กับเจค ลิเวอร์มอร์

        อย่างไรก็ดี แม้จะพยายามบุก แต่สเปอร์สก็ทวงประตูคืนไม่สำเร็จ แถมนาทีที่ 77 ก็มาโดนสอยตาข่ายเพิ่มเมื่ออันแดร์สันไหลบอลขึ้นหน้าให้เวลเบ็คจ่ายคืนมาแล้วกองกลางแซมบ้าวิ่งเข้ากระทุ้งจาก 15 หลาไม่เหลือพาเจ้าบ้านนำ 2-0

        สเปอร์สยังแก้เกมไม่ตก แต่เกือบมาได้ประตูแรกของเกมนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ เจอร์เมน เดโฟ ซัดบอลไปชนเสา

        ช่วงท้ายเกมนาทีที่82 ปีศาจแดงเปลี่ยนผู้เล่นถึงสามคนรวดคือ ไรอัน กิ๊กส์ เปลี่ยนตัวกับ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, พาร์ค ชี ซอง ลงมาแทน แอชลีย์ ยัง และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ แทน แดนนี่ เวลเบ็คเพิ่ม

        นาทีที่ 87 สาวกผีแดงได้เฮกันลั่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง เมื่อ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมด โยนบอลทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษเข้ามาเข้าหัว เวย์น รูนีย์ ขึ้นโหม่งบอลผ่านมือ แบรด ฟรีเดล นายด่านจอมเก๋าสเปอร์ เป็นประตูนำห่าง 3-0

        ช่วงที่เหลือยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกได้มากกว่าแต่ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบเกม หมดเวลาแมนฯ ยูไนเต็ดจึงย้ำแค้นทีมเมืองกรุง 3-0 เก็บได้หกแต้มเต็มจากสองเกมพร้อมกับขยับขึ้นรองจ่าฝูงโดยแต้มเท่ากัน แมนฯซิตี้ แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า ทำให้พลพรรคผีแดงยังคงรักษาฟอร์มเก่งเป็นทีมเต็งลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        แมนฯ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา , คริส สมอลลิ่ง , ฟิล โจนส์ , โจนาธาน อีแวนส์ , ปาทริซ เอวร่า , นานี่ , ทอม เคลฟเวอร์ลีย์  (ไรอัน กิ๊กส์ น.82) , อันแดร์สัน , แอชลีย์ ยัง (พาร์ค ชี ซอง น.82)  , เวย์น รูนีย์ , แดนนี่ เวลเบ็ค (ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ น.82)

        สำรอง :
อันเดอร์ส ลินเดการ์ด , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ   , ไมเคิ่ล คาร์ริค , ฟาบิโอ ดา ซิลวา


        สเปอร์ส
: แบรด ฟรีเดล , ไคล วอล์คเกอร์ (เวดราน ชอร์ลูก้า น.46)  , ไมเคิ่ล ดอว์สัน , ยูเนส กาบูล , เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ , อาร่อน เลนน่อน , เจค ลิเวอร์มอร์ (โรมัน พาฟลิวเชนโก้ น.75)  , นิโก้ ครานชาร์ (ทอม ฮัดเดิลสตัน น.75)  , แกเร็ธ เบล , ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท , เจอร์เมน เดโฟ

        สำรอง :
เอเรลโญ่ โกเมซ  , เจอร์เมน จีนาส  , เซบาสเตียง บาสซง ,  อันดรอส ทาวน์เซนด์


        ผู้ตัดสิน
: ลี โพรเบิร์ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเปิดรังส่งรูนคู่เบิร์บส่อง,ไก่สู้จัดเดโฟบุกโป้ง
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วเตรียม จัด เวย์น รูนี่ย์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนคู่ศูยน์หน้าหวังระเบิดฟอร์มล่าตาข่าย เกมเปิดบ้านรับผู้มาเยือน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่จะส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงเป็นดาวยิงตัวหลักลุ้นผนึกกำลังเพื่อนร่วมทีมบุกเขย่าฝาโลงเจ้าถิ่นเช่น กัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก คืนวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม เวลา 02.00 น.
  • ป๋าหวังเปาช่วยเซฟเดเคอามากกว่านี้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นท่านเปา ช่วยปกป้อง ดาบิด เด เคอา นายทวารเลือดกระทิง ให้มากกว่านี้ หลังทนเห็นลูกทีมสุดที่รักต้องเจ็บตัวในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเชื่อ โกล์สแปนิชจะผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ ที่สำคัญจะจับนักเตะเข้าคอร์สฟิตกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่ง
  • แฉอีกรอบ!สไนเดอร์ขาดซ้อม-จับตาซบผีฟ้าแลบ
    เมล์ ออน ซันเดย์ แท็บลอยด์เมืองผู้ดี ตีข่าว เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กองกลางตัวเก่งของอินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา พลาดการลงซ้อมอีกครั้งในมื้อล่าสุด และมีความเป็นไปได้ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก จะรุกเข้าหาเป็นครั้งสุดท้าย ในช่วงสัปดาห์นี้
  • เฟอร์กี้มอบปลอกแขนให้รูนเกมลีกชนไก่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือทีมแมนฯยูไนเต็ด จะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ในเกมลีกที่จะเปิดบ้านดวลกับสเปอร์ส หลัง วิดิช กัปตันทีม และ เฟอร์ดินานด์ รองกัปตันทีมเดี้ยงทั้งคู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »