ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือใบผุดโครงการสร้างศูนย์ฝึก-อะคาเดมี่ใหม่

เรือใบผุดโครงการสร้างศูนย์ฝึก-อะคาเดมี่ใหม่

Posted 20/09/2011 by siamsport

 

"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โชว์รวยอีกครั้ง ล่าสุดผุดแผนสร้างศูนย์ฝึก และอะคาเดมี่แห่งใหม่ขนาด 80 เอเคอร์เลยทีเดียว พร้อมโวสโมสรเอาจริงเรื่องพัฒนาแข้งเยาวชน

  เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเผยถึงโครงการสร้างศูนย์ฝึก และอะคาเดมี่แห่งใหม่ของสโมสร ที่จะใช้พื้นที่ราว 80 เอเคอร์ ในพื้นที่ใกล้กับ อิติฮัด สเตเดี้ยม รังเหย้าปัจจุบัน โดยโปรเจกต์ดังกล่าวยังอยู่เพียงในช่วงเริ่มต้น และคาดว่าการยื่นคำขอเพื่อก่อสร้างจะเสร็จสิ้นในช่วงสิ้นปีนี้

  อาณาจักรที่วางแผนไว้นั้น จะรวมถึงการสร้างที่นั่งราว 7,000 ตัว สำหรับเกมการแข่งขันของชุดเยาวชน สนามซ้อมเต็มรูปแบบถึง 15 สนาม รวมไปถึงที่พัก ศูนย์ฝึก และ ศูนย์การเรียนรู้ สำหรับนักเตะเยาวชนราว 40 คน อีกด้วย โดยมีการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ได้มีการนำคนในท้องที่ทั้งหมด 7,000 คน มาประชุมร่วมกับสโมสร และมีคนที่ชื่นชอบโครงการนี้สูงถึง 97 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เนื่องจากโปรเจกต์ในครั้งนี้ จะสร้างงานให้ราว 160 ตำแแหน่ง ในช่วงระหว่างการก่อสร้าง

   แถลงการณ์ของสโมสร ระบุว่า "จะมีการจ้างงานพนักงานแบบถาวร ในจำนวนมากกว่า 90 คน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนดังกล่าว จะเป็นการจ้างให้คนในท้องถิ่น เข้ามาร่วมงานกับเรา"

  ทั้งนี้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นหนึ่งในบรรดาทีมที่เข้มแข็งในวงการฟุตบอลอังกฤษและทวีปยุโรป หลังการเข้ามาซื้อสโมสรของ ชีค มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยัน เมื่อปี 2008 ด้วยการใช้จ่ายเงินไปมหาศาล เพื่อคว้าเหล่าผู้เล่นระดับโลก มาร่วมทีมอย่างมากมายตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า ทีมดังแห่งถิ่น อิติฮัด สเตเดี้ยม จะมุ่งเป้าไปยังการพัฒนาแข้งดาวรุ่งเป็นหลัก ในอีกหลายปีข้างหน้า

  "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เข้าสู่รูปแบบใหม่ ในแผนยุทธศาสตร์ระยะยาว ตามที่ท่านเจ้าของสโมสร ได้เคยแถลงเอาไว้เมื่อ 3 ปี ก่อน โดยหัวใจของยุทธศาสตร์นี้ คือการมุ่งเป้าไปยังการสรรหา รวมไปถึงการพัฒนาเหล่านักเตะเยาวชน และถึงแม้ว่าสโมสรจะมีประวัติที่ดี ในเรื่องการเอาใจใส่ต่อพรสวรรค์ของเยาวชนอยู่แล้วก็ตาม แต่ศูนย์ฝึกที่มีอยู่ปัจจุบัน ก็ได้มาถึงขีดจำกัดแล้ว" แถลงการณ์ ระบุเพิ่ม

 ด้าน ไบรอัน มาร์วู้ด ผู้อำนวยการ แมนฯ ซิตี้ ได้เสริมเพิ่มว่า "มันเป็นเรื่องสำคัญ ที่เราจะต้องขออธิบายให้ชัดเจนว่า การพัฒนาและการสรรหาเหล่าเยาวชนที่มีพรสวรรค์ คือหัวใจหลักของยุทธศาสตร์ระยะยาวนี้ สำหรับการสร้างความสำเร็จ และความยั่งยืนในอนาคต ของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้"

 "โอกาสที่จะได้สร้างศูนย์ฝึกระดับโลก ที่มีการพัฒนาแผนการด้านการค้นหานักเตะเยาวชนเป็นตัวสนับสนุน จะเป็นก้าวที่มีความสำคัญยิ่ง ต่อการทำให้ยุทธศาสตร์ดังกล่าวเป็นจริงได้" ผอ.สโมสรคนเก่ง ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือยื่นค่าเเรง8.5ล้านต่อวีคล่อรอสซี่ร่วมทัพ
    "เรือใบสีฟ้า"เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมควัก 8 ล้านปอนด์(ราว 400 ล้านบาท)เพื่อใช้ดึง ดานิเอเล่ เด รอสซี่กองกลางทีม"หมาป่าเหลือง-เเดง"โรม่า เข้าเสริมทัพในเดือนมกราคมนี้
  • ป๋าสุดทึ่ง!ผีแดงจั่วหัวซีซั่นสุดโหด5นัดซัด21ตุง
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ สุดตะลึงกับผลงานระเบิดฟอร์มของลูกทีมในช่วงเปิดฤดูกาล ที่กวาดชัย 5 เกมรวดในเกมลีก และซัลโวคู่แข่งไปแล้วถึง 21 ประตู เผยไม่เคยประสบพบเจอกับทีมที่เริ่มซีซั่นได้สุดสะเด่าเช่นนี้มาก่อน พร้อมเชื่อว่า "ปีศาจแดง" จะมีโอกาสได้เฮกับถ้วยแชมป์ในท้ายที่สุดแน่ แม้จะยังไม่รู้ว่าผลงานสุดแจ่มเช่นนี้จะจบลงเมื่อไหร่ก็ตาม
  • ประโคม!เฟอร์กี้เลือกจ่ามูสืบทอดนายใหญ่ผี
    "เดลี่ เมล์"สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี ประโคมข่าว!เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มจริงจังกับการหาทายาทผู้สืบทอดนายใหญ่"ผีแดง"ไว้แล้ว หากเจ้าตัววางมือไปจริงๆและคนนั่นก็คือ โชเซ่ มูรินโญ่ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็เห็นพ้องคล้อยตามด้วย
  • กุนควงนานี่ติดทีมยอดเยี่ยมวีก5,ยัคเบียดรูนหลุด
    แม้จะยิงหนึ่งลูกแต่กลับพลาดจุดโทษทำให้เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ดที่ยิงทั้ง 5 นัดหลุดโผทีมยอดเยี่ยมวีกที่ 5 ของบีบีซีหลังโดนยาคูบู กองหน้าเอฟเวอร์ตันที่ยิงสองลูกเกมอัดอาร์เซน่อล 4-3 เบียดยึดตำแหน่งกองหน้าคู่กับเซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงฟอร์มฮอตของแมนฯ ซิตี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »