ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์วีพีแฮตทริก!ผีตายยากบุกรัวแซงนักบุญ3-2

อาร์วีพีแฮตทริก!ผีตายยากบุกรัวแซงนักบุญ3-2

Posted 03/09/2012 by siamsport

 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เกือบทำงานฉลองหนึ่งพันนัด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กร่อย หลังพลาดจุดโทษ ก่อนแก้ตัว เหมายิงแฮตทริกให้ แมนฯยูฯ บุกมาแซงทดเจ็บ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 พลิกนรกชนะอย่างไม่น่าเชื่อ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2555

เซาธ์แฮมป์ตัน 2   -   3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




สนาม : เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม    ผู้ชม : 31,609 คน


         "นัก บุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน  เปิดรัง เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับรองแชมเก่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเจ้าบ้าน ใช้ ริคกี้ แลมเบิร์ต เป็นหน้าเป้า ขณะที่ทีมเยือน ยังไร้ เวย์น รูนี่ย์ ที่บาดเจ็บ โดยเกมนี้ใช้งาน ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ชินจิ คางาวะ และ แดนนี่ เวลเบ็ค เป็นสามประสานแนวรุก ส่วนหน้าเป้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ล่าตาข่าย


        เริ่มเกมมาเพียง4นาที เป็นฝ่ายทีมเยือน แมนฯยูไนเต็ด ที่ครองเกมบุกมากกว่า ก่อน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะโชว์ลีลาไขว้หลังส่งอย่างเหนือชั้นกะให้ ชินจิ คางาวะ วิ่งมากดยิง แต่ดาวเตะแดนปลาดิบไปลื่นเสียก่อน


        10นาทีต่อมา เป็นฝ่ายเจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน มีโอกาสจบสกอร์บ้าง จากการยิงของ อดัม ลัลลาน่า แต่ยิงบดมากเกินไป ทำให้บอลไม่เข้ากรอบประตู


        ทำประตูอย่าง ไรก็ตาม นาทีที่16 กลายเป็นสาวกทีมเดอะ เซนต์ส ได้เฮกันลั่นก่อน เมื่อ เจสัน  พุนเชน เปิดบอลจากริมกรอบเขตโทษฝั่งขวามาทางเสาสองให้ ริคกี้ แลมเบิร์ต กระโดดขึ้นโขกเต็มหัวตุงตาข่าย สุดปัญญาที่ ราฟาเอล ที่ตัวเล็กกว่าจะกระโดดสู้ได้ ทำให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ขึ้นนำ แมนฯยูฯ ก่อน 1-0


        หลังเสียประตู ทีมปีศาจแดง ดาหน้าบุก และมีโอกาสได้ลุ้นจากการเลี้ยงมาสับไกยิงของ ชินจิ คางาวะ แต่ เคลวิน เดวิส พุ่งเซฟไว้ได้


        ทำประตูนาที ที่23 แมนฯยูไนเต็ด ก็ได้เฮคืนบ้าง เมื่อ แดนนี่ เวลเบ็ค ได้บอลบุกขึ้นมา ก่อนไหลออกขวาให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เปิดบอลหยอดมาทางเสาสองให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ พักบอลลงด้วยอกหนึ่งจังหวะ ก่อนกดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างงดงาม ให้ ปีศาจแดง ตามตีเสมอ 1-1


        3นาทีต่อมา แดนนี่ เวลเบ็ค ไหลบอลให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ปั่นบอลด้วยเท้าซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลปั่นไม่ลง ลอยโด่งข้ามคานไปอย่างไม่มีลุ้น


        นาทีที่40 แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะการเปิดของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย มาที่เสาสองให้ ปาทริซ เอวร่า กระโดดโขกเต็มหัว แต่ เคลวิน เดวิส ยังเซฟไว้ได้ไม่ยาก


        ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบจั๋งๆ หมดเวลาครึ่งแรกจึงยังเสมอกันอยู่ที่สกอร์ 1-1


        เริ่มครึ่งหลังมา4นาที เป็นฝ่ายทีมเยือนได้ยิงทักทายก่อน เมื่อ ราฟาเอล พาบอลแหวกมาถึง ฟาน เพอร์ซี่ แตะบอลให้ ชินจิ คางาวะ สับไกยิงนอกกรอบแต่บอลหลุดออกหลังไปเยอะ


        นาทีที่55 จากการผิดพลาดของ แนวรับเจ้าถิ่น จ่ายบอลกันพลาด ถูก อันโตนิโอ วาเลนเซีย ฉก ก่อนเปิดเข้ากลางให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แปคนเดียวโล่งตรงบริเวณจุดโทษ แต่ อาร์วีพี ยิงออกหลังอย่างน่าเสียดาย


        ทำประตูแล้ว ก็เหมือนถูกทำโทษ เมื่อ เซาธ์แฮมป์ตัน เจ้าบ้าน ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ริคกี้ แลมเบิร์ต เปิดเข้ากลางให้ มอร์ก็อง ชนีแดร์แล็ง โขกเต็มหัวส่งบอลตุงตาข่าย ขณะที่ตัวที่ต้องตามประกบอย่าง ปาทริซ เอวร่า ดันไปลื่นเสียก่อน เซาธ์แฮมป์ตัน นำ 2-1


        เปลี่ยนตัวนาที ที่60หลังเสียประตู แมนฯยูฯ เปลี่ยนทีเดียวสองคน โดยส่ง ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ออกแล้วส่ง พอล สโคลส์ ลงมา แล้วเปลี่ยน นานี่ แทน ชินจิ คางาวะ


        ก่อนนาทีต่อมา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะหลุดเข้าไปสับไกยิงด้วยเท้าซ้าย บอลเกือบเสียบเสาแต่ เคลวิน เดวิส ยังพุ่งเซฟไว้ได้


        เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ลุ้น เมื่อ ริคกี้ แลมเบิร์ต เอาชนะการเช็กล้ำหน้าของแนวรับแมนฯยูฯ ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลาง ก่อน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตามมาสกัดได้หวุดหวิด


        อย่างไรก็ตามนาทีที่68 แฟนแมนฯยูฯ ได้ดีใจบ้าง เมื่อ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ถูก ยอส ฮอยเฟลด์ เสียบจากด้านหลังในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ชี้เป็นลูกจุดโทษให้ทีมเยือนทันที


        พลาดจุดโทษโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ รับหน้าที่สังหาร แต่ อาร์วีพี กะโชว์เหนือด้วยการยิงชิพ แต่กลับกลาย เคลวิน เดวิส เดาทางถูก ประกอบกับ บอลลอยไม่สูง ทำให้ เคลวิน เดวิส ปัดถึง แมนฯยูฯ ชวดโอกาสตามตีเสมออย่างน่าเสียดาย


        เปลี่ยนตัวนาที ที่72 แมนฯยูฯ ต้องแก้เกมอีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนเอา ชิชาริโต้ ลงมาแทน แดนนี่ เวลเบ็ค ขณะที่ เจ้าบ้านเปลี่ยน2คนเอา เจสัน  พุนเชน ออกและส่ง เอ็มมานูเอล มายูก้า ลง พร้อมกับเปลี่ยน ริคกี้ แลมเบิร์ต ออกและส่ง กูลี่ ลงมา


        เปลี่ยนตัว6นาทีต่อมา เซาธ์แฮมป์ตัน เปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยส่ง เจย์ โรดริเกซ ลงมาแทน  อดัม ลัลลาน่า ลงมาแทน


        นาทีที่85 แมนฯยูฯ มีลุ้น เมื่อ ราฟาเอล เปิดบอลเข้ากลางให้ ชิชาริโต้ กระโดดขึ้นโขกแต่ไม่เข้ากรอบ


        ทำประตูอย่าง ไรก็ตาม แมนฯยูไนเต็ด ก็ได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ราฟาเอล เติมเกมขึ้นมาเปิดทางริมเส้นฝั่งขวา ให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ โขกเต็มๆ บอลพุ่งชนเสา มาเข้าทาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตามซ้ำ แก้ตัวจากการยิงจุดโทษไม่เข้าได้สำเร็จ ให้ปีศาจแดงตามเจ๊า 2-2


        ทำประตูช่วงทดเจ็บ อาร์วีพี รับบทฮีโร่ โหม่งทำประตู จากลูกเตะมุมของ นานี่ ให้ แมนฯยูฯ แซงนำ 3-2


        
ก่อนกลายเป็นประตูชัย ให้ แมนฯยูฯ พลิกแซง 3-2 พร้อมกับการยิงแฮตทริกของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และสามคะแนนของปีศาจแดง ในวันคุมทีมหนึ่งพันนัด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน



รายชื่อผู้เล่นพร้อมคะแนนจากสกายสปอร์ตส์   


        เซาธ์แฮมป์ตัน :
เคลวิน เดวิส 6, เนธาเนี่ยล ไคลน์ 6, โชเซ่ ฟอนเต้ 6, ยอส ฮอยเฟลด์ 6, แดนนี่ ฟ็อกซ์ 6, สตีเว่น เดวิส 7, มอร์ก็อง ชนีแดร์แล็ง 7, เจมส์ วอร์ด-พราวส์ 7, อดัม ลัลลาน่า 8 (เจย์ โรดริเกซ 5 น.78), เจสัน ปันเชียน 8 (เอ็มมานูเอล มายูก้า 5 น.74), ริคกี้ แลมเบิร์ต 8 (กูลี่ โด ปราโด้ 5 น.75)

        สำรองไม่ได้ใช้ :
เปาโล กัซซานิก้า, เฟรเซอร์ ริชาร์ดสัน, แดนนี่ ซีบอร์น, ทาดานาริ ลี

        ใบเหลือง :
ยอส ฮอยเฟลด์


        แมนฯ ยูไนเต็ด :
อันเดอร์ส ลินเดการ์ด 6, ราฟาเอล ดา ซิลวา 6, เนมานย่า วิดิช 6, ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6, ปาทริซ เอวร่า 5, อันโตนิโอ วาเลนเซีย 7, ไมเคิ่ล แคร์ริค 7, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ 6 (พอล สโคลส์ 8 น.61), ชินจิ คางาวะ 6 (นานี่ 7 น.61), แดนนี่ เวลเบ็ค 6 (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ 7 น.71), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 9

        สำรองไม่ได้ใช้ :
ดาบิด เด เคอา, จอนนี่ อีแวนส์, นิค พาวล์, ไรอัน กิ๊กส์


        ผู้ตัดสิน :
ไมค์ ดีน


        แมน ออฟ เดอะแมตช์ :
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด) เป็นเกมที่มีครบทุกรสชาติสำหรับดาวยิงดัตช์ หลังเสียฟอร์มจากจุดโทษและฟรีคิก แต่กลับมาทำสองประตูแซงชนะในช่วงท้ายเกม เป็นแฮตทริกแรกในสีเสื้อปีศาจแดง และที่สำคัญที่สุดคือสามแต้มล้ำค่า         




สถิติหลังเกม
          เซาธ์แฮมป์ตัน                                                   แมนฯ ยูไนเต็ด
            45                       ครองบอล (%)                       55
             4                         ยิงตรงกรอบ                           7
             7                       ยิงไม่ตรงกรอบ                        9
             4                              เตะมุม                                 7
             8                            เสียฟาวล์                               4
              1                            ใบเหลือง                               0
              0                              ใบแดง                                 0

             
 

        
ป๋าชื่นใจผลงานเพอร์ซี่-สโคลส์


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ดเอ่ยชมผลงานของสองลูกทีมพร้อมกันในเกมบุกไปกำชัยเหนือเซาแฮมป์ตัน ทั้งฟาน เพอร์ซี่ที่ยิงสามเม็ด และสโคลส์ที่ลุกจากม้านั่งสำรองลงไปเปลี่ยนเกม

        "ฟาน เพอร์ซี่ยิงสามประตูสำคัญ เขาทำได้สี่ประตูแล้วจากสองเกม มันเป็นสถิติที่วิเศษ และเขาจะดีขึ้นอีก" ท่านเซอร์กล่าวชมดาวยิงค่าตัว 24 ล้านปอนด์ก่อนจะพูดถึงศิษย์เอกว่า

        "แต่ถึงยังไงผมก็คิดว่าพอล สโคลส์เปลี่ยนเกม วิสัยทัศน์และการผ่านบอลของเขาช่วยทำให้เราคอนโทรลเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ"  
 
        

ยาหอมนักบุญร่ายเพลงเตะแจ่ม


        พร้อมกันนี้ เฟอร์กี้ก็ไม่ลืมเอ่ยชมเจ้าบ้านซึ่งเล่นกันได้อย่างร้ายกาจ คลำเป้าผีแดงได้ถึงสองเม็ดก่อนแพ้ไปอย่างเฉียดฉิว

        "อย่างไรก็ดี ต้องยกย่องเซาแฮมป์ตันด้วยที่เล่นกันได้ดี พวกเขาทำได้สองประตูดังนั้นมันจึงน่าผิดหวังสำหรับพวกเขา"

        "จากนั้นพอล สโคลส์ก็ลงไปพลิกเกม และผมคิดว่าชิชาริโต้ลงไปสร้างความแตกต่างได้เช่นกัน เขาช่วยถ่างกองหลังและวิ่งเข้าหาบอลได้ดี ผมปลื้มฟอร์มของเขา"      

 
        

ยันผีไปโลดหากแผงหลังเข้าที่

         

 
        ในส่วนของเกมรับซึ่งเสียประตูอย่างต่อเนื่องนั้น ท่านเซอร์มั่นใจว่าหากแบ็คโฟร์ของผีแดงลงตัวก็จะทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น อย่างแน่นอน

        โดยในเกมนี้แมนฯ ยูไนเต็ดได้ริโอ เฟอร์ดินานด์ฟิตกลับมาจับคู่กับเนมานย่า วิดิชเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปีใหม่จึงทำให้กุนซือสก็อตต์เชื่อว่าหากมีความ ลงตัวเกมรับก็จะมั่นคงมากขึ้น

        "หากคุณใช้งานคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟร่วมกันอย่างต่อเนื่อง คุณก็จะมีผลลัพธ์ที่ดี มันเป็นกรณีเดียวกับสตีฟ บรู๊ซและแกรี่ พัลลิสเตอร์ , ยาป สตัมและรอนนี่ ยอห์นเซ่น และซีซั่นก่อนจอนนี่ อีแวนส์กับเฟอร์ดินานด์ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ"

        "หากเราได้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกลับมา มันก็จะทำให้เรามีโอกาสที่ดี"

 

        

แอดกิ้นส์ไม่วิตกแม้นักบุญแพ้รวด



        ไนเจล แอดกิ้นส์
ผู้จัดการทีมเซาแฮมป์ตันยังมองโลกในแง่ดีแม้จะพาทีมเก็บแต้มไม่ได้เลยหลังลงบู๊ไปแล้วสามนัด

        ทั้งนี้นายใหญ่นักบุญได้ชี้แจงว่าลูกทีมจำเป็นต้องปิดเกมให้ได้ เนื่องจากนัดต่อกรกับสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์เป็นฝ่ายนำหน้า แต่มาเสียท่าในช่วงท้ายเช่นกัน

        "เราเล่นได้ดีและมีโอกาสกำชัย แต่เราทำไม่ได้" แอดกินส์ให้สัมภาษณ์ก่อนนำทีมบุกไปเยือนอาร์เซน่อลในเกมหน้า

        "แมนฯ ยูไนเต็ดปิดเกมได้เสมอ และเรายังทำไม่สำเร็จ เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนให้ได้ แต่นักเตะทุ่มเทกันอย่างเต็มที่แล้ว"

        "เรายังมองในแง่ดี เรารู้ว่าสี่เกมแรกคือความท้าทาย แต่เรายังมองถึงแง่ดีของมัน"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ครบ 1,000 นัดก็ยังไหว!! เฟอร์กูสันลั่น "ยังรักทุกนาทีที่คุมแมนฯ ยูฯ"
    ผู้จัดการทีมชาวสก็อตแลนด์กำลังจะคุมทีมครบนัดที่ 1,000 ในเกมวันอาทิตย์นี้ และเขายังรักทุกนาทีที่ได้ทำงานในสนามซ้อม
  • ฉลองป๋าคุมพันเกม!โรบินส่อซัดถิ่นนักบุญ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมขนทัพอสูรแดงนำโดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ ชินจิ คางาวะ ผนึกคมแข้งซาตานลุ้นหลอน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ รัคกี้ แลมเบิร์ต ดาวยิงประจำทัพโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงและลุ้นบวกประตู ย้อนดูสถิติการเยือนของผีแดงที่มีต่อนักบุญเห็นจะข่มมิดเมื่อเก็บชัยได้ทั้ง หมด 4 นัดหลัง และการฉลองให้ป๋าเฟอร์กี้กับการตำแหน่งกุญซือผีแดงครบ 1,000 แมตช์พอดีจะจบลงที่ผลเช่นไรตามชมและเชียร์ได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย. ศกนี้
  • เบื่อลือมั่ว!เซอร์แจงรูนสำรองเพราะไม่ฟิต
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคลียร์ดังๆ บอกสาเหตุที่ เวย์น รูนี่ย์ เป็นแค่ตัวสำรองเกมชนะ ฟูแล่ม 3-2 นัดล่าสุด ไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรมากไปกว่าแค่ ดาวยิงเลือดผู้ดี ยังไม่ฟิตพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ หลังโดนสื่อนั่งเทียนเขียนเรื่อยเปื่อยว่ามีปัญหาขัดแย้ง และ รูนี่ย์ นับเวลาถอยหลัง รอโดนขายทิ้ง
  • รูนเปิ่น!พิมพ์นามสกุลนักหวดร่วมชาติผิด
    งานนี้ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด หน้าแตกไปเต็มๆ เมื่อเขาจะแสดงความยินดีกับ ลอร่า ร็อบสัน แร็กเกตสาวดาวโรจน์เพื่อนร่วมชาติ ที่เอาชนะ หลี่ นา นักหวดคนเก่งจากแดนมังกรได้ 2-1 เซต ในการแข่งรอบ 3 ศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่แข้งวัย 26 ปี ดันพิมพ์นามสกุลของ ร็อบสัน ผิดเฉยเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »