ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เชียรน้องไล่ถล่มสิงคโปร์เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

ซิโก้เชียรน้องไล่ถล่มสิงคโปร์เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

Posted 22/12/2012 by goal.com

 

ซิโก้" อดีตดาวเตะทมชาติไทย กระตุ้นรุ่นน้องเปิดศึกไล่ถลุงยิง "สิงคโปร์" ให้เละคาสนามศุภชลาศัย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าขวัญใจชาวไทย เชียร์แข้งรุ่นน้องยิง 3 ประตูพลิกชนะ สิงคโปร์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัย 4 รอบชิงชนะเลิศ และเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย ในเกมนัดสองศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 วันที่ 22 ธันวาคมนี้ ณ สนามศุภชลาศัย หลัง “ช้างศึก” บุกพ่ายมาก่อน 1-3

ทีมชาติไทยพลาดท่าบุกพ่ายสิงคโปร์ ก่อน 1-3 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ณ สนามจาลัน เบซาร์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีมบางกอก เอฟซี ในศึกยามาฮ่าลีกวันออกโรงเชียร์แข้งรุ่นน้องผ่านเฟซบุ๊กว่า “ช้างศึก” ชุดนี้มีดีพอที่จะชนะ “ลอดช่อง” ในบ้าน

"ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในตอนแรกผมว่าทุกคนคงอยากให้ไทยชนะ 1-0 กลับมาจะได้สบาย แต่ถ้าไม่ได้ 0-0 หรือ 1-1 ก็ไม่เสียหาย พอโดนจุดโทษ 1-0 ก็คงจะกลับมาได้ พอ 1-1 เข้าทางเรา พอโดน 2-1 ไม่เป็นไรกลับมาชนะ 1-0 ก็พอทำได้ พอโดน 3-1 อาจจะเยอะไปหน่อย แต่ผมคิดว่าทีมไทยชุดนี้มีดีพอที่จะชนะสิงคโปร์ในบ้านเราได้ แต่ต้องเตรียมแทคติกและสมาธิให้ดี

"การยิงประตูแรกให้ได้เร็วเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผมเฝ้าดูทีมสิงคโปร์ตั้งแต่รอบแรก เขามีจุดบกพร่องหลายอย่างเหมือนกัน เขาเสียประตูให้ทีมชาติลาวถึงสามลูก แต่ลาวยืนระยะไม่ได้ ผมคงคิดเข้าข้างตัวเองว่า การเล่นในบ้านมีความกดดันสูงและเราต้องเล่นให้ละเอียดที่สุด ผมก็ยังเชื่อว่า หนึ่งลูกในบ้านไม่ยาก สองลูกในบ้านก็ไม่ใช่ปัญหา ดีไม่ดีสามลูกสร้างประวัติศาสตร์ให้แฟนบอลที่ยังพร้อมจะส่งเสียงเชียร์เต็มสนามศุภชลาศัยก็ไม่ใช่เกิดไม่ได้ เป็นการทดสอบจิตใจนักบอลของเราว่าเล่นภายใต้ความกดดันตอนนี้คุณจะผ่านไปได้หรือไม่ สถานการณ์สร้างวีรบุรุษมันจะเป็นอะไรที่สุดยอด สำหรับของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทย ลองทำดู ขอเอาใจช่วยอีกแรง ไอ้น้อง...."

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ระหว่าง ไทย กับ สิงคโปร์ จะกลับมาฟาดแข้งกันที่สนามศุภชลาศัย ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 7 สี และจอยักษ์หน้าสนามเทพหัสดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "มุ้ย" ควงคู่ "เฮง" คว้ายอดเยี่ยมวันนักกีฬาแห่งชาติ
    ธีรศิลป์ แดงดา ควงคู่ วิทยา เลาหกุล สองตัวแทนจากวงการฟุตบอลคว้ารางวัลยอดเยี่ยมในวันนักกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2555
  • เผยเปานัดชิงไทย-สิงคโปร์เคยแจกแดงไล่"วิดิช"
    ราฟชาน เออร์มาตอฟ ผู้ตัดสินในเกมนัดชิงดำระหว่างไทยกับสิงคโปร์เคยทำหน้าที่ในเกมฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลกและไล่ เนมานยา วิดิช กองหลังแมนยูออกจากสนามมาแล้ว
  • ไทยปรับทัพ!ธีรศิลป์ยืนหอกคู่กีรติทะลวงลอดช่อง
    "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ปรับทัพแข้งไทย ซ้อมระบบ 4-4-2 ฉีดยาแรง 3 เข็ม เข็น "ใหม่" ภานุพงศ์ วงศ์ษา ลงขันแนวรับ ดัน กีรติ เขียวสมบัติ ยืนหน้าคู่ ธีรศิลป์ แดงดา อีกทั้งเรียกคุยส่วนตัวแนะแท็กติกเป็นตัวล่อ โดย "เจ้ามุ้ย" บอกไม่หวั่นสถานการณ์อย่างนี้เจอมาเยอะ ส่วน ดัสกร ทองเหลา วอนแฟนเชียร์เชื่อไทยถึงเป้า ฟาก ราดอจโก้ อัฟราโมวิช เฮดโค้ชสิงคโปร์ มาเน้นรับวางกองหลัง 6 คนติวลูกเซตพีซเป็นทีเด็ด
  • Preview ซูซูกิ คัพ : ไทย - สิงคโปร์ ศึกสุดท้าย
    ศึกนัดสุดท้ายของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กำลังจะเปิดฉากขึ้น ทั้งสองทีมต่างมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์สมัยที่สี่มาครอง โดยเฉพาะช้างศึก ที่หวังจะทวงแชมป์ที่ห่างหายไป 10 ปีเต็มกลับมาอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »