ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีโวดันแข้งสาวไปบอลโลก 2015 หลังคว้าทองซีเกมส์

บังยีโวดันแข้งสาวไปบอลโลก 2015 หลังคว้าทองซีเกมส์

Posted 21/12/2013 by goal.com

 

วรวีร์ ประกาศกร้าวขอผลักดันแข้งสาวไทยไปลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2015 ให้ได้หลังเห็นแววจากการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ พร้อมอัดฉีด 2 ล้านบาท

วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตนเองพร้อมที่จะผลักดันทีมฟุตบอลหญิงของไทยให้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาให้ได้ หลังจากที่สามารถทวงแชมป์ซีเกมส์กลับจากเวียดนามได้สำเร็จ

ทัพสาวไทยซึ่งได้รีแมตช์รอบชิงเหรียญทองกับเวียดนามคู่ปรับเบอร์หนึ่งอีกครั้งหลังเคยแพ้มาในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2009 โดยเกมนี้ เหงียน ธิ มินห์ ยิงให้แชมป์เก่านำก่อนแต่ นภัทร สีเสริม กัปตันทีมของไทยที่ค้าแข้งอยู่ญี่ปุ่นก็มาตีเสมอได้ ก่อนที่ อนุศรา ไหมเจริญ จะมาซัดประตูชัยสุดสวยต้นครึ่งหลังล้างแค้นได้สำเร็จ

บังยี ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า "ต้องชื่นชมน้องๆนักเตะทุกคนที่เล่นด้วยหัวใจ และสามารถคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 มาให้ โดยผมในนามสมาคมก็เพิ่มให้เป็น 2ล้านสำหรับเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเตะ"

นอกจากนี้อดีตนายกลูกหนังไทยยังแสดงความมั่นใจว่าทีมฟุตบอลหญิงของไทยมีโอกาสคว้าสิทธิ์ 1 ใน 5 ของรายการชิงแชมป์เอเชียปี 2014 ซึ่งมีทีมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีมเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาได้

"ชุดนี้ถือเป็นชุดที่มีความหวัง นักเตะทั้งรุ่นเก่าและใหม่ปรับตัวเข้ากันได้อย่างดี และผมก็จะพยายามผลักดันไปให้ถึงฟุตบอลโลกปี 2015 ที่แคนาดา ซึ่งเรามีโอกาสผ่านเข้าไปเล่น และทางสมาคมก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่"

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยก็เผยหลังเกมว่า"ดีใจมากค่ะ วันนี้เราทำสำเร็จแล้ว หลังจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วเราแพ้เวียดนามในรอบชิงที่ลาว วันนี้เราทำสำเร็จ ต้องขอบคุณทุกคนน้องๆทุกคนที่ช่วยกันเล่นจนคว้าเหรียญทอง อีกทั้งขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาให้น้องๆนักเตะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอระบาย! วินนี่เปิดใจ ทำงานที่ไทยยากที่สุดในชีวิต
    กุนซือเร็กเก้บอยซ์รำลึกความหลังเมื่อครั้งคุมทัพช้างศึก ว่าเป็นการทำงานที่ลำบากที่สุด เนื่องจากมีเรื่องเบื้องหลังมาขัดอยู่ตลอด
  • หล่นเป็นหุ้น!ช้างศึกอันดับรูดรั้งที่4อาเซียน
    ความเคลื่อนไหวของการจัดอันดับทีมลูกหนังโลก โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ทำการประกาศอันดับของทีมชาติต่างๆ ประจำเดือนธันวาคมออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมอันดับ 1 ของโลก ยังคงเป็น “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน มีคะแนน 1507 คะแนน ทิ้งอันดับที่ 2 อย่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ที่มี 1318 คะแนน ถึ 189 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 ยังคงเป็น “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า, อันดับที่ 4 โคลัมเบีย และอันดับที่ 5 “ฝอยทอง...
  • กิเลนเตรียมส่งทีมงานซุ่มเช็กฟอร์ม 2 คู่แข่งเอเอฟซีฯ
    กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป “แชมป์ไทยลีก 3 สมัย” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผย พร้อมส่งทีมงานบินศึกษาฟอร์มสองคู่แข่งในศึกถ้วยใหญ่เอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014” ทั้ง ปูเน่ เอฟซี และ ฮานอย ทีแอนด์ที ที่จะพบกันในรอบเพลย์ออฟรอบแรก วันที่ 2 ก.พ. 57 ยันไม่ประมาทแม้ศักยภาพ “กิเลนผยอง” เหนือกว่า
  • Preview: ไทย-อินโดนิเซีย (นัดชิงซีเกมส์)
    ช้างศึกของซิโก้ได้ ปกรณ์ ปกเกล้า ชัปปุยส์ แต่จะเสีย เมสซี่เจ ส่วน อินโดนีเซีย ยังลังเลจัดทัพหลังนักเตะล้าอย่างหนักจากเกมรอบรอง ช่อง สทท.11 ถ่ายทอดสด"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผ่านเข้าชิงชนะเลิศตามเป้าหมายแม้เกมล่าสุดจะเฉือน สิงคโปร์ แบบหืดจับ โดยเกมนี้จะได้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ปีกขวาตัวเก่ง และ ปกเกล้า อนันต์ กลับมาเป็นตัวหลัก แต่จะหมดสิทธ์ใช้งาน ชนาธิป สรงกระส...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »