ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตเปาแฉป๋าขอให้ยกเลิกเกมเพื่อผลดีต่อผี

อดีตเปาแฉป๋าขอให้ยกเลิกเกมเพื่อผลดีต่อผี

Posted 07/02/2014 by siamsport

 

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตสิงห์เชิ้ตดำในแวดวงลูกหนังเมืองผู้ดี แฉ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยบอกให้ตนยกเลิกเกมการแข่งขัน มิดเดิ้ลสโบรช์ เพื่อที่จะได้เป็นผลดีต่อการลุ้นแชมป์ของ "ปีศาจแดง" พร้อมระบุ ท่านเปาหลายคนจะรู้สึกกดดันสุดๆ กับการทำหน้าที่ใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินในวงการฟุตบอลอังกฤษ กล่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยบอกให้ตนยกเลิกเกมการแข่งขันซะ เพื่อให้ส่งผลดีกับ "ปีศาจแดง"

เฟอร์กูสัน เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของการกดดันผู้ตัดสิน จนทำให้บางครั้งเกิดการทดเวลาบาดเจ็บเป็นเวลานาน ซึ่งหลายฝ่ายเรียกสิ่งนั้นว่าเป็น "เฟอร์กี้ ไทม์" และล่าสุด กัลลาเกอร์ ก็ออกมาแฉว่า อดีตบรมกุนซือชาวสกอตต์เคยเข้ามาบอกให้ตนยกเลิกเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ มิดเดิ้ลสโบรช์ เมื่อปี 1997 อันเป็นตอนที่ "ปีศาจแดง" กำลังมีลุ้นแชมป์ลีก

กัลลาเกอร์ เผยว่า "ตอนนั้นฝนมันตกหนักมาก เฟอร์กึ้ ดึงผมไปคุย แล้วบอกว่า -ช่วยอะไรอย่างสิ ยกเลิกเกมนี้ที- ผมถามไปว่า -ทำไมล่ะ ?- และเขาก็บอกว่า -ในช่วงฤดูกาลตามปกติมันจะไม่มีวันไหนที่ว่างให้ยัดเกมนี้ลงไปได้ และสุดท้าย พรีเมียร์ลีก ก็จะต้องยืดเวลาปิดฤดูกาลออกไป ซึ่งเราจะมีโอกาสชนะมากกว่าเดิม และเราจะได้แชมป์ลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด-"

"พอถึงช่วงพักครึ่ง  ยูไนเต็ด กำลังตามหลังอยู่ 1-3 และสนามมันก็เต็มไปด้วยน้ำจนเหมือนกับสระว่ายน้ำ ตอนที่เราเดินออกจากสนามนั้นเขาบอกว่า -ฉันรู้ว่าเราตามหลังอยู่ 1-3 แต่ได้โปรด ช่วยยกเลิกเกมนี้ทีเถอะ คุณสามารถช่วยเราได้นะ-"

"พวกเขาสามารถตามตีเสมอได้เป็น 3-3 และในนาทีสุดท้ายของเกม เดนิส เออร์วิน ก็วิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะล้มลงไปตรงหน้าอัฒจันทร์ฝั่ง สเตรทฟอร์ด เอนด์ ซึ่งผมให้มันเป็นเพียงลูกเตะจากประตูเท่านั้น พอจบเกมแล้ว เฟอร์กี้ ก็วิ่งข้ามสนามเข้ามาตะโกนใส่ผมอย่างเดือดดาลสุดๆ"

"ภรรยาของผมบอกว่า -เฟอร์กี้ มีสิทธิ์ที่จะตวาดใส่คุณเกี่ยวกับลูกจุดโทษลูกนั้นนี่นา- แต่ผมบอกเธอไปว่าเขาไม่ได้พูดถึงเรื่องจุดโทษหรอก ซึ่งเธอถามว่าถ้าอย่างนั้นเขาจะลงทุนวิ่งข้ามสนามมาตวาดใส่ผมทำไม่ ความจริงก็คือเขาวิ่งมาหาผมแล้วถามว่า คืนนั้นผมจะไปกินข้าวเย็นหรือเปล่า ผมก็ตอบไปว่า -เปล่านี่- และเขาก็ถามว่า -ถ้างั้นเราจะรีบจบเกมไปทำไมกัน ?-" อดีตเชิ้ตดำชาวไอริชวัย 56 ปี ระบุ

กัลลาเกอร์ เสริมว่า กรรมการหลายคนมักจะเกิดอาการวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เมื่อตัดสินในจังหวะสำคัญๆ ไม่เป็นใจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด "หลายปีก่อนหน้านี้มีกรรมการคนหนึ่งเอาเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจติดตัวลงไปด้วย ระหว่างที่ลงทำหน้าที่กับเกมใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขาเอาค่านั้นมาตรวจดู และมันก็พุ่งสูงจนทะลุเพดานเลย พวกเขาไปดู ดีวีดี ย้อนหลัง และปรากฎว่า มันเกิดขึ้นในตอนที่เขาปฏิเสธที่จะให้ลูกจุดโทษตอนที่เกิดการทำฟาวล์หน้าอัฒจันทร์ฝั่ง สเตรทฟอร์ด เอนด์ ความกดดันมันเยอะสุดๆ"

ทั้งนี้ มีการพิสูจน์แล้วว่า เฟอร์กูสัน สามารถกดดันกรรมการได้เป็นอย่างดี เพราะสมัยที่เขายังคุมทีมอยู่นั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่ "ปีศาจแดง" ตามหลังคู่แข่งอยู่กับเกมใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทางผู้ตัดสินก็มักจะให้เล่นกันเกินทดเวลาบาดเจ็บเฉลี่ยแล้ว 79 วินาที ขณะที่ในยุคของ เดวิด มอยส์ กุนซือคนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด มันอยู่ที่เฉลี่ยแล้ว 40 วินาทีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »