ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปักกิ่งหนาวมาก!วาดะรับฉลามชลเจอปัญหาอากาศ2องศา

ปักกิ่งหนาวมาก!วาดะรับฉลามชลเจอปัญหาอากาศ2องศา

Posted 13/02/2014 by goal.com

 

มาซาฮิโระ วาดะ รับทัพฉลามชลต้องเจอปัญหาสภาพอากาศที่หนาวจัดหลังมาถึงปักกิ่งที่อุณภูมิ 2 องศาและมีหิมะตก

ทีม”ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เจ้าของอันดับ 3 ศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา ที่มีคิวบุกไปเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมอันดับ 3 ศึกไชนิส ซูเปอร์ลีก 2013 ในรอบที่ 3 ของเกมเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014 ซึ่งจะเตะในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาท้องถิ่นของจีน 19.30 น. ซึ่งเร็วกว่าเวลาไทย1 ชั่วโมง ที่สนาม วอล์กเกอร์ สเตเดี้ยม นั้น

ชลบุรี เอฟซี ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 614 ใช้เวลาในการเดินทาง 4 ชั่วโมงจึงถึงท่าอากาศยานกรุงปักกิ่ง ก่อนจะใช้เวลาในการผ่านกระบวนตรวจคนเข้าเมืองและรอกระเป๋าสัมภาระอีกราว 2 ชั่วโมง จึงเดินทางด้วยรถบัสไปยังโรงแรม เชอราตัน ปักกิ่ง ซึ่งใช้เวลา ราว ครึ่งชั่วโมง รวมแล้วทัพ”ฉลามชล” ใช้เวลาเดินทางราว 6ชั่วโมงครึ่งจึงเดินทางถึง ปักกิ่ง โดยสวัสดิภาพ ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

มาซาฮิโร วาดะ กุนซือใหญ่ ชาวญี่ปุ่น ของทีมไม่ได้วางคิวฝึกซ้อมให้กับลูกทีมโดยหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้วได้ปล่อยนักเตะพักผ่อนก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะย้ายไปพักยังโรงแรมที่เจ้าภาพ ปักกิ่ง กั๋วอัน จัดไว้ให้ ซึ่งการเข้าพักที่โรงแรม เชอราตัน ปักกิ่ง นี้เป็นการเดินทางมาล่วงหน้า 1 วันซึ่งไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของทีมปักกิ่ง กั๋วอัน นั้นทีม ชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองซึ่งราคาห้องพักตกคืนละ 130 เหรียญสหรัฐ


สำหรับภารกิจลุ้นเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี ชปล. ให้ได้เป็นสมัยที่ 2 ของทีมชลบุรี เอฟซี หลังจากที่พวกเขาเคยได้เข้าร่วมมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมาเมื่อคราวได้แชมป์ไทยลีก ครั้งที่ 11 นั้นหากทีม”ฉลามชล” สามารถบุกมาเอาชนะ ปักกิ่ง กั๋วอัน ได้สำเร็จล่าสุด วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬา จ.ชลบุรี ในฐานะประธานสโมสร ได้ประกาศอัดฉีดให้ลูกทีมที่ 1 ล้านบาท

ด้าน มาซาฮิโระ วาดะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ของชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงการนำทัพ”ฉลามชล” มาลุยกับปักกิ่ง กั๋นอัน ในเกมเพลย์ออฟ เอเอฟซี ชปล. รอบ 3 ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาที่ผู้ชนะจะได้ผ่านไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซานเฟรช ฮิโรชิม่า ( ญี่ปุ่น ) , เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ( ออสเตรเลีย ) , เอฟซี โซล ( เกาหลีใต้ ) ว่า “ผมพาทีมชลบุรี เอฟซี ที่ตัวเองเข้ามาคุมทีมเป็นครั้งแรกด้วยการบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลถึงประเทศจีน แน่นอนว่าจะคาดหวังเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกซะจากพาทีมบุกชนะปักกิ่ง กั๋วอัน ให้ได้

"ซึ่งที่ผ่านมานอกเหนือจากจะติวเข้มลูกทีมอย่างหนักแล้วผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนยังได้ศึกษาทีมปักกิ่ง ฯ มาพอสมควร คิดว่าเราน่าจะมีลุ้นแม้ต้องออกมาเยือนก็ตามแต่สิ่งที่วิตกก็คือเรื่องของสภาพอากาศที่ปักกิ่ง ขณะนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่นักเตะไทยไม่คุ้นเคยเพราะอุณหภูมิที่ปักกิ่งตอนนี้เย็นจัดตลอดช่วงที่เราเดินทางมานี้จะอยู่ที่ราวไม่เกิน 2 องศา เท่านั้นในแต่ละวันอาจจะทำให้นักเตะมีปัญหาได้แต่การได้มาปรับสภาพอากาศก่อนวันเตะราว 3 วันนั้นก็น่าจะทำให้นักเตะน่าจะพอปรับตัวกับความหนาวเย็นได้โดยเกมนี้ผมมั่นใจว่าจะพาชลบุรี เอฟซี ผ่านปักกิ่ง ฯ ผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มได้เมื่อจบเกมแน่นอน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »