ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตา 4 แข้งนอกพันล้านคู่แข่งเซราะกราวจากแดนมังกร

จับตา 4 แข้งนอกพันล้านคู่แข่งเซราะกราวจากแดนมังกร

Posted 24/02/2014 by goal.com

 

ก่อนที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกจะประเดิมสนามในศึก ACL 2014 กับ ซานตง ลูเนิง โกลประเทศไทย ขอพาท่านไปรู้จักกับ 4 แข้งนอกรวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาทของพวกเขากัน

อีกไม่ถึง 48 ชั่วโมง ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2014 ก็จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากประเทศไทย จะเริ่มต้นประเดิมสนามด้วยการบุกไปเยือน ซานตง ลูเนิง รองแชมป์ไชนีสซูเปอร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ที่มีการเสริมทัพผู้เล่นต่างชาติได้อย่างน่ากลัวทีมหนึ่งในเอเชีย

และ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในวันพรุ่งนี้ โกลประเทศไทย ขอพาท่านไปทำความรู้จักกับเหล่านักเตะต่างชาติของพวกเขาให้มากขึ้นกันอีกสัก นิด หากพร้อมแล้ว เชิญรับชมได้เลย

วากเนอร์ เลิฟ


หัวหอกบราซิลเลียนผู้เคยมีประสบการณ์ในเวทียุโรปกับ ซีเอสเคเอ มอสโกว ยอดทีมในลีกรัสเซียมาเกือบ 10 ปี สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายมาร่วมทีม ซานตง ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวสูงถึง 12 ล้านยูโร(ประมาณ 540 ล้านบาท) ก่อนจะตอบแทนสโมสรด้วยการซัดไป 6 ประตูจาก 10 นัดที่ลงสนาม ช่วยให้ทีมเข้าป้ายคว้าตำแหน่งรองแชมป์ไชนีสซูเปอร์ลีก 2013 มาครองได้สำเร็จ

จุดเด่นของดาวยิงวัย 29 ปีผู้นี้คือการยิงประตูที่หนักหน่วงและแม่นยำ ร่างกายที่แข็งแกร่ง บวกกับฝีเท้าที่ว่องไว ซึ่งน่าจะสร้างปัญหาให้แก่แนวรับของคู่ต่อสู้มากเลยทีเดียว เขาจึงเป็นผู้เล่นที่ไม่ควรปล่อยให้คลาดสายตาเป็นอันขาด

นักเตะที่คาดว่าจะต้องรับศึกหนัก: ดาวิด โรเชลา

วอลเตอร์ มอนติโย


อดีตจอมทัพหมายเลข 10 ของซานโตส เอฟซี ยอดทีมในลีกเมืองกาแฟ ถือเป็นหนึ่งในสองแข้งนอกรายล่าสุดที่ คูกา กุนซือคนใหม่จากบราซิล ดึงตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 7.5 ล้านยูโร(ประมาณ 338 ล้านบาท) ดาวเตะชาวอาเจนไตน์เริ่มต้นสร้างชื่อจาก ซาน ลอเรนโซ สโมสรดังในบ้านเกิด ก่อนจะมาโด่งดังสุดขีดสมัยค้าแข้งกับ ครูไซโร จนสามารถติดทีมยอดเยี่ยมลีกบราซิลในปี 2010 สมัยที่ คูกา เป็นผู้คุมทัพ

การ ผ่านบอลที่แม่นยำ การเลี้ยงบอลที่เชื่องเท้า และการสอดขึ้นไปทำประตู คืออาวุธสำคัญของกองกลางวัย 29 ปีเจ้าของดรีกรีทีมชาติอาร์เจนตินาผู้นี้ แต่ก็น่าสนใจว่าการได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแค่เพียงสัปดาห์เศษ จะทำให้เขาปรับตัวเข้ากับระบบทีมได้มากน้อยแค่ไหน

นักเตะที่คาดว่าจะต้องรับศึกหนัก: จิรวัฒน์ มัครมย์

อลอยซิโอ


กองหน้าเลือดแซมบ้า เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวของ เซา เปาโล ด้วยผลงาน 11 ประตู เมื่อฤดูกาลก่อน เป็นหนึ่งในสองจิ๊กซอว์ใบสำคัญที่ คูกา เฮดโค้ชคนใหม่ชาวบราซิลคว้ามาร่วมทัพด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร (ประมาณ 225 ล้านบาท) พร้อมกับ มอนติโย กองกลางเลือดอาร์เจนตินา

หัว หอกวัย 25 ปี ไม่เพียงแต่มีการยิงประตูที่เฉียบคมและการหาตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น เขายังมีร่างกายที่แข็งแกร่งจนเคยได้รับฉายาสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับฟิกูเรนเซ ว่า Boi Bandido (Bandit Bull - วัวกระทิงในบราซิลซึ่งถือเป็นพันธุ์ที่ดุร้ายที่สุดพันธุ์หนึ่ง) นอกจากนี้การเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่วตามสไตล์ผู้เล่นจากแดนละติน ยังเป็นอาวุธเด็ดที่สร้างความปั่นป่วนให้แก่คู่ต่อสู้มาแล้วนักต่อนัก

นักเตะที่คาดว่าจะต้องรับศึกหนัก: ประทุม ชูทอง

ไรอัน แม็คโกแวน


กองหลังทีมชาติออสเตรเลีย ที่เคยผ่านการค้าแข้งกับ ฮาร์ทส์ ออฟ มิดโลเธียน ทีมดังในลีกสกอตแลนด์ ยังคงยืนหยัดเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับในฐานะผู้เล่นโควต้าเอเชียของทีมดังจาก แดนมังกรเป็นฤดูกาลที่ 2 นับตั้งแต่ย้ายมาสวมเสื้อของ ชานตง ด้วยค่าตัว 5 แสนยูโร (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เมื่อต้นปี 2013

ด้วยร่างกายที่สูง ใหญ่ การเข้าปะทะที่หนักหน่วง การอ่านเกมที่แม่นยำ บวกกับประสบการณ์ในเวทียุโรป ทำให้เขาเป็นดังปราการเหล็กของชานตง ที่ช่วยให้ทีมเสียไปเพียง 15 ประตู เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา น้อยเป็นอันดับ 3 ของลีกรองจาก กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ และปักกิ่ง กั๋วอัน เท่านั้น

นักเตะที่คาดว่าจะต้องรับศึกหนัก: เจย์ ซิมป์สัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »