ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คนนี้เพื่อนรักผม! “ไร” แฮปปี้เจอ บอร์จีส เกลอเก่า

คนนี้เพื่อนรักผม! “ไร” แฮปปี้เจอ บอร์จีส เกลอเก่า

Posted 06/12/2014 by goal.com

 

ตำนานทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1994 และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยิ้มร่าเจอสหายเก่าสมัยอยู่เซา เปาโล โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส อดีตกุนซือมังกรไฟ

ไร โอลิเวย์ร่า อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล และตำนานของปารีส แซงต์ แชร์กแมง วัย 49 ปี ที่มาร่วมทีมคันนาวาโร่ ในการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ
โกลบอล เลเจ้นท์ ฟุตบอล ซีรี่ย์ 2014 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เปิดเผยสุดดีใจได้เจอเพื่อนรักเก่า โชเซ่ อัลเวส บอร์จีส อดีตกุนซือบีอีซี เทโรศาสน ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ เมื่อปีที่ผ่านมา โดยทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยอยู่เซา เปาโล

“ไร” (ออกเสียงเป็นภาษาโปรตุกีสว่า “ราอิ”) น้องชายของ ดร. โซคราตีส อีกหนึ่งตำนานทีมชาติบราซิล สร้างชื่อกับ เซา เปาโล ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกสูงสุดของแดนกาแฟ ตั้งแต่ปี 1987 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หรือ เปแอสเช ระหว่างปี 1993 - 1998 ก่อนจะกลับเซา เปาโล เป็นคำรบที่ 2 ในช่วงบั้นปลายการค้าแข้ง

และทั้งคู่ก็เริ่มรู้จักมีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่ง บอร์จีส ยังได้ช่วย ราอิ เขียนหนังสือเกี่ยวกับการเป็นนักฟุตบอลให้ประสบความสำเร็จ เมื่อปี 2005 สมัยที่กุนซือรายนี้ยังคุมทีมทีทีเอ็ม ยาสูบ อยู่ด้วย

“ใช่ บอร์จีส เป็นเพื่อนที่ดีของผม และผมก็ดีใจที่ได้เจอเขาอีกครั้ง” ไร ให้สัมภาษณ์ ระหว่าง เดินแจกลายเซ็นแฟนบอลหลังจบเกม

“เรายังไม่ได้พูดคุยเรื่องอะไรกันมากมาย มีเรื่องชีวิตส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ ตอนที่พบกันในห้องแต่งตัว และผมก็พอจะติดตามฟุตบอลที่นี่อยู่บ้าง ก็ได้รู้ว่าเขาเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์อะไรบางอย่างในประเทศไทย”

“แม้เราไม่เจอกันนานแล้ว แต่ผมบอกได้เลยว่าเขาคือคนที่ยอดเยี่ยดมากๆ” อดีตเพลเมคเกอร์ที่ดีที่สุดคนหนึ่งตลอดกาลของ เอแอสเช กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »