ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เรียก4แข้งอลป.ร่วมซ้อมทัพช้างศึกชุดคิงส์คัพ

ซิโก้เรียก4แข้งอลป.ร่วมซ้อมทัพช้างศึกชุดคิงส์คัพ

Posted 19/01/2015 by siamsport


ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เรียกระดมพลเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ รับเหลือเวลาน้อยก่อนกระโจนสู่รายการสำคัญอย่าง ฟุตบอลปรีโอลิมปิค และ ซีเกมส์ พร้อมเรียก 4 แข้งปรีโอลิมปิคมาซ้อมกับรุ่นพี่ ชี้ไม่ง่ายที่จะเป็นแชมป์หลังสแกนฟอร์ม 3 ทีมคู่ต่อสู้ ยืนยันเน้นสไตล์วิ่งสู้ฟัดเล่นเอนเตอร์เทรนแฟนไม่ปรับหมากยึดระบบ 4-3-3 บู๊

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เตรียมทีมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ. นี้ ที่จ.นครราชสีมา โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเชิญ  3 ทีมต่างอชาติอย่าง เกาหลีใต้,อุซเบกิสถาน และ ฮอนดูรัส มาบู๊แข้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์  ไชยวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย พร้อมด้วย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง กุนซือใหญ่ได้ให้นักเตะมารายงานตัวที่ โรงแรมเอสซีปาร์ค ซึ่งมีนักเตะตัวหลักๆที่เรียกมาก่อนหน้านี้นำโดย "กัปตันตอง" กวินทร์  ธรรมสัจานันท์, "เมซซี่เจ" นาธิป  สรงกระสินธ์ , สารัช อยู่เย็น,ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ,พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา ฯลฯมารายงานตัวกันอย่างครบครัน พร้อมกันนั้นยังเรียก 4 แข้ง ชุดปรีโอลิมปิคประกอบด้วย จาตุรงค์ พิมพ์คูณ, กษิเดช เวทยาวงศ์, เจนรบ สำเภาดี และ ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี มาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่อีกด้วย ก่อนจะขึ้นรถบัสไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ กิเลนวัลเลย์เขาใหญ่

โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่เผยว่า "จริงๆแล้วขุมกำลัง ณ วันนี้อย่างที่ทราบข่าวกันไปแล้วว่าชาริล ชัปปุยส์ขอถอนตัวไป เราก็ได้เรียก ปกเกล้า อนันต์ เข้ามาทำให้ตัวผู้เล่นเรามีอยู่เวลานี้ 14 คนที่จะซ้อมร่วมกันไปก่อนเพื่อรอตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ตามมาสมทบ"

"แต่อย่างไรก็ตาม เราได้เรียกชุดปรีโอลิมปิค ซึ่งได้ขอสโมสรบางคนที่คาดว่าจะมีโอกาสได้ร่วมเล่นปรีโอลิมปิค และ ซีเกมส์ มาซ้อมกับทีมด้วย เนื่องจากเรามีเวลาเพียงแค่ 1 เดือนที่จะเล่นปรีโอลิมปิค ซึ่งมันมีเวลาไม่พอก็เลยขอความร่วมมือกับสโมสรที่มีเด็กในข่ายเช่น บีอีซี เทโรศาสน และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้ส่งนักเตะมาร่วมฝึกซ้อมแท็คติกและยุทธวิธีการเล่น เพราะน้องๆหลายคนยังไม่ได้ร่วมซ้อมกันเลย อย่าลืมว่าเป้าหมายเบื้องต้นของเราคือปรีลิมปิคต้องผ่านรอบสองให้ได้"

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า "เจ้าหนุ่ย" ศราวุฒิ  มาสุข จะถอนตัวนั้นกุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า "ในกรณีของ ศราวุฒิ มาสุข นั้นเรายังไม่เจอตัวเขาเลยแต่ถ้าเขาเล่นไม่ไหวจริงๆฝั่งขวาเราก็จะมี มงคล  ทศไกร และนักเตะบางรายที่ทดแทนได้โดยไม่เรียกใครมาเสริมอีก"

นอกจากนั้นยังย้ำชัดถึง 2 ผู้เล่นที่เพิ่งเข้ามาสู่ทีมอย่าง ฐิติพันธ์  พ่วงจันทร์ และ มิก้า ชูนวลศรี อีกว่า "นิวเองเราไม่ห่วงเลยเพราะเคยติดทีมชาติมากับเราตั้งแต่ซีเกมส์ และซ้อมด้วยกันมาตลอดหลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไม เรียก นิวมาทั้งที่ร้างสนามกับสโมสรมานาน ซึ่งการเรียกเขามาอยากจะให้เข้าซึมซับกับทีมชาติมากว่า เพราะเรามีเวลาน้อย ขณะเดียวกัน นิว เองสามารถเล่นได้ทั้งซีเกมส์ และ ปรีโอปิค ส่วนคิงส์คัพ หากซ้อมกับทีมดีอาจจะเป็นตัวจริงด้วยซ้ำ"

"ในขณะที่ มิก้า ชูนวลศรี เขาอยู่ในสายตาเราตลอดเวลา อีกทั้งสามารถพิสูจน์ตัวเองได้ในเกมไทยลีก ระยะหลังสามารถเปลี่ยนจากแบ็กขวามาเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟได้ รูปร่างดีแข็งแกร่ง เทคนิคยอดเยี่ยม ผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถพิสูจน์ตัวเองได้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่"

ขณะเดียวกัน "ซิโก้" ได้ยืนยันถึงสไตล์การเล่นอีกว่า "เราพยายามที่จะปรับระบบ 4-3-3 ให้บอลไทยเล่นระบบนี้ให้หมด แต่ก็จะมีผสมกับ 4-2-3-1 บ้างแล้วแต่สถานการณ์สลับกันไป แน่นอนวันนี้แฟนบอลชาวไทยอยากจะเห็นนักเตะลงไปเล่นแบบวิ่งสู้ฟัด เราก็จะยึดแนวทางเดิมที่แฟนบอลต้องกาอยากจะเห็น"

"ฟุตบอลคิงส์คัพเห็นคู่ต่อสู้ไม่ง่ายเลย เกาหลีใต้ เป็นชุดผสมตัวจากเอเชียนเกมส์ กับปรีโอลิมปิค แข็งแกร่งดุดันทั้งเกมรุกและรับ ส่วน อุซเบกิสถานก็โชว์ฟอร์มดีในเอเชี่ยน คัพ สามารถผ่านรอบสองได้ ในขณะที่ ฮอนดูรัส ก็ทีมสไตล์ละตินอเมริกามีความคล่องตัว ความสามารถเฉพาะตัวโดดเด่น จะเห็นได้ว่าฟุตบอลคิงส์คัพ สมัยนี้ไม่มีทีมต่ำชั้นมาเล่นเลยยกระดับมาตรฐานขึ้นไปอีกขั้นแล้วแน่นอนว่าเราจะเน้นทุกเกมและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแต่การจะเป็นแชมป์นั้นมันไม่ง่ายแน่"

ทั้งนี้ทัพช้างศึกมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 3 นัด วันที่ 24 ม.ค. พบ ขอนแก่น เอฟซี ที่สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น , 26 ม.ค. พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นคราชสีมา และ 29 ม.ค. พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไอโมบาย สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผมสนับสนุน!เดอะบิ๊กยันพร้อมปล่อยแข้งรับใช้ชาติเต็มที่
    "เดอะบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานฝ่ายบริหารสโมสร เพื่อนตำรวจ ใจเกินร้อย ยันไม่มีกั๊กพร้อมปล่อย 4 แข้ง ภิญโญ อินพินิจ, ปกเกล้า อนันต์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ไปรับใช้ทีมชาติอย่างเต็มที่หลังถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติ
  • โลมาตั้งฌอนนั่งกุนซือคนใหม่
    "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ขยับตั้ง ฌอน ลุค เซนส์บิวรี่ อดีตโค้ชทีมนครนายก เอฟซี เข้ามารั้งตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมแล้ว
  • ยาสูบคว้าวรานนท์เสริมแนวรับ
    ยาสูบ เอฟซี ล่าสุดได้คว้าตัว วรานนท์ ปรางจันทร์ แนวรับดีกรีทีมนักเรียนไทยชุดแชมป์ที่ประเทศเกาหลีใต้มาอุดช่องว่างแนวรับอีกราย
  • ช็อปกระจาย!สุโขทัยคว้าแข้งใหม่รวดเดียว4ราย
    สุโขทัย เอฟซี ทีมน้องใหม่ยามาฮ่า ลีก วัน ยังไม่หยุดช็อปล่าสุดซิวร่วมแก๊งเพิ่มอีก 4 ราย พงศธร ศรีปราชญ์, กิตติศักดิ์ บุญถา, นันทพล พิบูลย์พล และ ยูโตะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็จ่อเซ็น เฟลิเป้ แฟร์ไรร่า กองกลางอดีตแข้งราชนาวีอีกคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »