ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จูนินโญปัดหนีเล่นทีมชาติ โชว์หนังสือเรียกตัวจากติมอร์

จูนินโญปัดหนีเล่นทีมชาติ โชว์หนังสือเรียกตัวจากติมอร์

Posted 11/03/2015 by goal.com

 

ดาวเตะเลือดแซมบ้ายืนยันไม่ได้แอบหนีไปเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พร้อมโชว์เอกสารหนังสือขอตัวจากสมาคมฟุตบอลติมอร์ที่ส่งถึงสโมสรไปแล้ว

จูนินโญ เดอ โซซ่า กองกลางของ ทีโอที เอสซี ออกมาปฏิเสธว่าเขาไม่ได้แอบหนีต้นสังกัดไปลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก ให้กับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต้ ที่จะพบกับ ทีมชาติมองโกเลีย สองนัดวันที่ 12 มีนาคม และ 17 มีนาคม แต่ได้มีหนังสือขอเรียกตัวจากสมาคมฟุตบอลติมอร์ เลสเต้ ส่งไปให้กับสโมสรแล้ว

ทีโอที เอสซี ประกาศยกเลิกสัญญาดาวเตะเชื้อสายแซมบ้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยให้เหตุผลว่าเจ้าตัวทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงจากการที่หนีไปเล่นให้กับทีมชาติติมอร์ เลสเต้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสโมสร

ขณะที่ มิดฟิลด์วัย 25 ปีซึ่งได้สัญชาติติมอร์ เลสเต้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ให้สัมภาษณ์จากกรุงดิลี ประเทศติมอร์ เลสเต้ ว่า "ผมกับสมาคมฯติมอร์ ส่งอีเมลไปขอทีโอที และ สมาคมฟุตบอลไทย รวมทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก ผมยังไม่รู้เรื่องว่าทีโอทียกเลิกสัญญาผม ซึ่งคงจะต้องกลับไปคุยหลังจากจบฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในสัปดาห์หน้า"

นอกจากนี้ อดีตแข้งเมืองทอง ยูไนเต็ด และ สลังงอร์ ยังเปิดเผยหนังสือขอเรียกตัวจากสมาคมฟุตบอลติมอร์ เลสเต้ ที่ถูกส่งไปให้กับต้นสังกัด ซึ่งตามกฏฟีฟ่าระบุว่าหากเป็นเกมรอบคัดเลือกของทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติในวันที่กำหนดเอาไว้แล้ว สโมสรจะต้องปล่อยตัว (อ่านต้นฉบับระเบียบของฟีฟ่าที่นี่)

"เกมเหล่านี้จะมีความสำคัญกว่าการแข่งขันในประเทศ หรืออีกนัยหนึ่ง เกมของการแข่งขันในประเทศหรือการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ไม่ควรจัดขึ้นในวันที่มีการกำหนดเอาไว้แล้วสโมสรที่ลงทะเบียนนักเตะซึ่งถูกเรียกให้ติดทีมชาติจำเป็นต้องปล่อยตัวให้สมาคมฟุตบอลของประเทศนั้นๆ ในวันที่กำหนดเอาไว้แล้วให้เป็นเกมทีมชาติของปฏิทินในแต่ละปี"

"ผู้เล่นจะต้องถูกปล่อยตัวไปในช่วงเวลาเตรียมความพร้อมด้วย ถ้านักเตะถูกเรียกตัวให้เล่นในเกมรอบคัดเลือกของทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ช่วงเวลานี้ควรจะเป็น 4 วัน (รวมถึงวันที่แข่งขัน) ช่วงเวลาในการปล่อยตัวนี้อาจจะขยายออกเป็น 5 วัน หากเกมที่เป็นปัญหาจัดขึ้นในต่างทวีปกับภูมิลำเนาที่สโมสรนั้นตั้งอยู่"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »