ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยประเดิมหรู!เชือดไต้หวัน3เซตรวด

ตบสาวไทยประเดิมหรู!เชือดไต้หวัน3เซตรวด

Posted 20/05/2015 by siamsport

 

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยฟอร์มสดเชือดไต้หวัน 3-0 เซต ประเดิมสนามในการป้องกันแชมป์ศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่18 ที่เมืองเทียนจินประเทศจีน อย่างสวยงาม

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แชมป์เก่า ประเดิมเกมแรกของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่18 ที่เมืองเทียนจินประเทศจีน พบไต้หวัน โดยเกมนี้ ''โค้ชอ๊อต'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จัดผู้เล่น6คนแรก อัจฉราพร คงยศ,นุศรา ต้อมคำ, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี,หัตถยา บำรุงสุข, อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว

เริ่มเกมไต้หวัน เป็นฝ่ายเสิร์พก่อนแต่พลาดเองทำให้คะแนนแรกเป็นของไทย เกมช่วงแรกเป็นไปอย่างสูสี โดยสาวไต้หวัน มีผู้เล่นรูปร่างสูงหลายคนทำให้ป้องกันได้อย่างเหนียวแน่น แต่สาวไทยยังสามารถทำแต้มได้จาก ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ หัตถยา บำรุงสุข ช่วงแรกเรานำก่อน 8-6 คะแนน จากนั้นไทยทำได้อีก2คะแนนออกนำห่างเป็น10-6 คะแนน ไต้หวัน ขอเวลานอกทันที

เกมยังตกเป็นของสาวไทยอย่างต่อเนื่องลูกตบของ อรอุมา สิทธิรักษ์ เริ่มทำงานให้ไทยออกนำเป็น14-9 คะแนน จากนั้น นุศรา ต้อมคำ เสิร์พหยอดทำคะแนนนำห่าง 15-9 คะแนน ไต้หวันขอเวลานอกอีกครั้ง กลับจากขอเวลานอก ไต้หวัน แก้เกมมาดีทำคะแนนได้3คะแนนติดไล่ทีมไทยมาเป็น 12-15 คะแนน จากนั้นเกมเริ่มกลับมาเป็นของไทยอีกครั้ง  ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ขึ้นตบหัวเสาทำคะแนนให้ไทยเริ่มนำห่าง 18-14 คะแนน

ช่วงท้ายเซตแรกทีมไทยเริ่มเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงมาเล่นบ้างเกมของสาวไทยยังเหนือกว่ายังเก็บคะแนนได้จากลูกตบของ อรอุมา สิทธิรักษ์ ก่อนจะมาเก็บเซตแรกด้วยคะแนน 25-18 คะแนน

 เริ่มเซตที่2 สาวไทยได้คะแนนนำก่อนจากลูกเสิร์พของ อรอุมา สิทธิรักษ์  แต่หลังจากนั้นเกมดำเนินไปอย่างสูสีคะแนนมาเสมอกันที่ 5-5 คะแนน ก่อนที่ หัตถยา กับ อรอุมา จะขึ้นบล็อกลูกตบทำคะแนนให้ไทยขึ้นนำ 6-5 คะแนน แต่หลังจากนั้นเป็นไต้หวันที่ทำได้2คะแนนติดขึ้นนำไทย 7-6 คะแนน

สาวไทยเริ่มกลับเข้าสู่เกมได้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ที่นัดนี้โชว์ฟอนร์มได้ดีหยอดทำคะแนนได้จากแถวสองให้ทีมไทยเริ่มนำออกนำห่าง 12-9 คะแนน จนไต้หวันต้องขอเวลานอก กลับมาเกมก็ยังไปของสาวไทยทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง จากนั้นเป็น อรอุมา สิทธิรักษ์ เสิร์พเอชลงไปอย่างสวยงามไทยนำห่าง 19-14 คะแนน ไต้หวัน ขอเวลานอกอีกครั้งจากนั้นทีมไทยคุมเกมไว้ได้หมดและเป็น ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่ขึ้นบอลเร็วขึ้นตบทำคะแนนเอาชนะไต้หวันในเซตที่สอง   25-18 คะแนน

เข้าเซตที่3 สาวไทยเริ่มต้นได้ดี ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ยังทำคะแนนให้ไทยได้ต่อเนื่องขึ้นนำ 3-0 คะแนน จากนั้นเกมดำเนินไปอย่างสนุกผลัดกันทำคะแนนจนมาเสมอกันที่ 13-13 คะแนน จากนั้นเป็นสาวไต้หวันที่ทำได้3คะแนนรวดออกนำไทย 16-13 คะแนน แต่สาวไทยไม่ยอมง่ายๆไล่ตามมาทันที 15-16  คะแนนทำให้ไต้หวันขอเวลานอกทันที

กลับจากเวลานอกทีมไทยเริ่มตั้งเกมได้อีกครั้ง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ  "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ช่วยกันทำคะแนนจากลูกตบหัวเสาคนละฝั่งให้สาวไทยพลิกกลับมาขึ้นนำอีกครั้ง 21-16 คะแนน ก่อนสาวไทยเอาชนะในเซตนี้ได้ในที่สุด 25-19 คะแนน ส่งผลให้ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติไต้หวัน 3-0 เซต (25-18,25-18 และ 25-19) เก็บชัยชนะเกมแรกของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่18ได้สำเร็จ   

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะพบกับ ฮ่องกง ในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น โดยประมาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทสันกระดูกนิ้วร้าวโดนอุบัติเหตุถ่ายทำยิปมัน3
    ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกเจ้าของฉายา "มฤตยูดำ" โดนทีเด็ดมวยหย่งชุน หลังเข้าฉากกับ ดอนนี่ เยน ขณะถ่ายทำหนัง "ยิปมัน 3" และเกิดอุบัติเหตุโดนศอกของนักแสดงชาวฮ่องกง จนทำให้กระดูกนิ้วชี้ร้าวเลยทีเดียว
  • หวิดซวย!โนเล่เปิดแชมเปญพลาดจุกก๊อกพุ่งเข้าหน้า
    โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ ถึงกับอาย หลังเปิดขวดแชมเปญฉลองแชมป์ อินเตอร์นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย พลาด จนทำให้จุกไม้ก๊อกพุ่งใส่หน้า ยังดีที่เขาไม่เจ็บหนักอะไร
  • ตบสาวบินลุยศึกเอเชียแล้ว-กัปตันกิ๊ฟหวังติด1ใน3
    นักตบสาวไทยออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 614 เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2015 ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 20-28 พ.ค.58 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
  • 10 นักกีฬาเซ็กซี่คาดไม่ถึง
    ในโลกของกีฬา มีสาวงามเกิดขึ้นในกีฬาดังๆมากมายทั้งในวงการกอล์ฟ ฟุตบอล เทนนิส และอื่นๆ แต่ก็ยังมีนักกีฬาในประเภทอื่นๆอีกมากมาย ที่มีทั้งความสวยและความเก่งในเวลาเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »