ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกตบกระจุยอัดสาวตุรกี2-0ลิ่วขนไก่โลก

รัชนกตบกระจุยอัดสาวตุรกี2-0ลิ่วขนไก่โลก

Posted 13/08/2015 by siamsport

 

"รัชนก" โชว์ฟอร์มแจ่มไล่ต้อน "เบรัค" มือ 57 โลกจากตุรกี ตามคาด 2-0 เกม ลิ่วรอบสามพบสาวเจ้าถิ่น "เฟเนตรี" มือ 30โลก ส่วน "ทนงศักดิ์" ไล่ตบคู่แข่งแดนลอดช่องกระจายเข้าชนศึกหนัก "เฉิน หลง" เต็ง 1 จากจีน ด้านประเภทคู่นักกีฬาไทยกอดคอร่วงกันระนาว ในศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททัล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015" ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันพุธที่ 12 สิงหาคม 58 ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สาม โดยมีบรรดานักตบลูกขนไก่ชั้นนำของโลกต่างพาเหรดเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างครบครัน เพราะนอกจากตำแหน่งแชมป์โลกแล้ว ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีคะแนนสะสมให้นักกีฬาได้เก็บเพื่อแย่งชิงตั๋ว อลป. ที่บราซิล มากที่สุดอีกด้วย สำหรับในวันที่สามของการแข่งขันมีนักกีฬาแบดมินตันจากไทยลงสนาม 5 คู่

 ประเภทหญิงเดี่ยวรอบสอง (32 คน) "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก จะลงสนามในรอบสองพบกับ ออสเกร์ เบรัค มืออันดับ 57 ของโลกจากตุรกี สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขัน รัชนกสามารถคุมรูปเกมเอาไว้ได้เหนือชั้นกว่ามาก เร่งเครื่องทำคะแนนเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-14, 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 33  นาที รัชนกผ่านเข้าสู่รอบสาม (16 คน) ไปพบกับ ลินดาเวนี่ เฟเนตรี มืออันดับ 30 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ชายเดี่ยวรอบสอง (32 คน) "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 22 ของโลก พบกับ ดีเร็ค หว่อง  มืออันดับ 47 ของโลกจากสิงคโปร์ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทางทนงศักดิ์ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึก มาเลเซีย มาสเตอร์ 2015 ทนงศักดิ์เก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันยังคงเป็นทางทนงศักดิ์ที่ใช้เกมบุกที่เด็ดขาดไล่ตบเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-12, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 30 นาที ทนงศักดิ์ผ่านเข้าสู่รอบสาม (16 คน) ไปพบกับศึกหนัก เฉิน หลง มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน

หญิงคู่รอบสอง ( 32 คู่) "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 32 ของโลก พบกับศึกหนัก เทียน จิง กับ จ้าว หยุนเล่ย  คู่มือวาง 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันคู่ของ เทียน จิง กับ จ้าว หยุนเล่ย ทำผลงานได้เหนือกว่ามากทั้งเกมรับและรุกไล่ต้อนทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-12, 21-7 ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที

"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือวาง 15 ของรายการ คู่มืออันดับ 16 ของโลก รอบสองไปพบกับ ยู แฮวอน กับ โค อารา คู่มืออันดับ 23 ของโลกจากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทาง ยู แฮวอน กับ โค อารา ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึก อินโดนีเซีย โอเพ่น 2014 ยู แฮวอน กับ โค อารา เก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีก่อนที่คู่ของ ยู แฮวอน กับ โค อารา จะมาฮึดทำคะแนนได้เด็ดขาดกว่าเฉือนชนะไปได้หวุดหวิดอีกครั้ง 2-1 เกม 21-12, 18-21, 21-13  ใช้เวลาแข่งขัน 62 นาที

ประเภทชายคู่รอบสอง ( 32 คู่)  เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2014 "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 45 ของโลก พบกับศึกหนักดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ที่สิงคโปร์อย่าง แองกรา พราตาม่า กับ ริคกี้ ซูวานดี้ คู่มือวาง 13 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลกอินโดนีเซีย  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียว ในศึก มาเลเซีย มาสเตอร์ 2015 แองกรา พราตาม่า กับ ริคกี้ ซูวานดี้ เก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันคู่ของ แองกรา พราตาม่า กับ ริคกี้ ซูวานดี้ โชว์ฟอร์มได้เด็ดขาดมากกว่าไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17, 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 30  นาที

สำหรับโปรแกมลงสนามแข่งขันในวันที่สาม ในวันพฤหัสฯ ที่ 13 ส.ค. มีนักกีฬาแบดมินตันจากไทยลงสนาม 4 คน ประกอบไปด้วย หญิงเดี่ยวรอบสาม (16 คน) "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 5 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก พบกับ ลินดาเวนี่ เฟเนตรี มืออันดับ 30 ของโลกจากอินโดนีเซีย, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวาง 15 ของรายการ มืออันดับ 19 ของโลก พบกับศึกหนัก หวัง ซื่อเสียน มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากจีน,  "พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 24 ของโลก พบกับศึกหนัก ซุง จีฮุน มือวาง 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้ ซึ่งนับเป็นการรีแมตช์รอบชิงเหรียญทองศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2015 ที่เกาหลีใต้, ชายเดี่ยวรอบสาม (16 คน) "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 22 ของโลก พบกับศึกหนัก เฉิน หลง มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชทิมเบอร์วูล์ฟส์ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
    ฟลิป ซอนเดอร์ส หัวหน้าผู้ฝึกสอน มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ระบุเอง มีอาการมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พร้อมลั่น จะสู้กับโรคร้ายอย่างเต็มที่
  • น้องครีมควงพรทิพย์ลิ่ว,แมนร่วงขนไก่โลก
    "พรทิพย์" แร็กร้อนโชว์ฟอร์มสุดแจ่มพลิกโค่น "โอกูฮาระ" เต็ง 9 ของรายการจากญี่ปุ่น หวุดหวิด 2-1 เกม ทะลุเข้ารีแมตช์รอบชิงฯ ม.โลกกับสาวแดนโสม "ซุง จีฮุน" ด้าน "บุศนันทน์" ไม่พลาดไล่ต้อนมือรองบ่อนจาก ฝรั่งเศส 2-0 เกม เข้าพบศึกหนัก "หวัง ซื่อเสียน" มือวาง 7 จากจีน ส่วนชายคู่ดาวรุ่ง "บาส-สกาย" ประเดิมเก็บชัยชนะแมตช์แรกสบายมือ ในศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก
  • แม่เจ้า!เซเรน่าโชว์ท่ายากถ่ายแบบนิตยสารดัง
    ใครจะเชื่อแร็กเกตสาวแกร่งอย่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ จะมีร่างกายอ่อนช้อยไม่น้อยหน้าใคร หลังเจ้าตัวทำท่าฉีกขากว้างได้อย่างไร้ปัญหาถ่ายแบบให้กับนิตยสารดังในบ้านเกิด
  • พรทิพย์ตบสาววิสกี้ดิ้น2เกมรวดลิ่วขนไก่โลก
    ขนไก่ประเดิมหรูกวาดชัยชนะประเดิมวันแรกศึกชิงแชมป์โลกกันถ้วนหน้า "พรทิพย์" ตบสาวแดนวิสกี้ตามคาด 2-0 เกม ลิ่วชนศึกหนัก "โอกูฮาระ" เต็ง 9 แดนปลาดิบ ส่วน "ทนงศักดิ์" ระเบิดเพลงตบสุดมันส์ถล่ม "ราจีฟ" มือวาง 16 จากอังกฤษ 2-0 เกม ทะลุรอบสองชนมือรองจากสิงคโปร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »