ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มั่นใจ!ฟานกัลเชื่อผีไม่ร้างแชมป์นานแบบหงส์

มั่นใจ!ฟานกัลเชื่อผีไม่ร้างแชมป์นานแบบหงส์

Posted 16/01/2016 by siamsport

ศึกแดงเดือดระอุ! หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ทีม "ปีศาจแดง" อยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง และอาจต้องใช้เวลากว่าจะกลับมาคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง แต่มั่นใจ ไม่นานแบบครั้งแรก หรือแบบ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้ไม่มีแชมป์ลีกมานาน 26 ปีแล้ว เพราะทีม "ปีศาจแดง" ยุคปัจจุบัน ใหญ่และดีเกินกว่าจะเป็นแบบนั้น

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเอาศึก "แดงเดือด" กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ ร้อนเพิ่มขึ้นอีก เมื่อบอกว่าทีม "ปีศาจแดง" ใหญ่ และดีเกินกว่าที่จะต้องมาทนทุกข์ทรมานกับการไม่มีแชมป์ติดมือแบบ "หงส์แดง" ที่ร้างราถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดมา 26 ปีแล้ว

พลพรรค "ปีศาจแดง" ครองความยิ่งใหญ่ในยุคที่ลีกสูงสุดอังกฤษ เปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ลีก ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย รวมช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 20 สมัย แซงหน้า ลิเวอร์พูล ที่ทำไว้ 18 สมัย และไม่ได้แชมป์มาตั้งแต่ปี 1990

อย่างไรก็ตาม พอ บรมกุนซือชาวสกอตต์ วางมือไป ทีมก็เป๋ทันที เมื่อโค้ชที่มาแทนที่อย่าง เดวิด มอยส์ รวมถึง ฟาน กัล ยังพาทีมเล่นระดับเดิมไม่ได้ จนมีคำถามแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะร้างแชมป์ลีกไปอีกกี่ปี เมื่อทีมคู่แข่งอื่นๆ ก็พัฒนาขึ้นมาเยอะ

เรื่องนี้ กุนซือดัตช์วัย 64 ปี เชื่อว่าเส้นทางของ ยูไนเต็ด จะไม่เหมือนที่ ลิเวอร์พูล เจอ "สโมสรนี้ใหญ่ ดี และมีการบริหารจัดการที่เกินกว่าจะเป็นแบบนั้น เรามีโครงสร้างพื้นฐานที่ยอดเยี่ยม และเราก็พัฒนาขึ้นทุกปี คุณต้องอยู่ 3 อันดับแรกตอนจบซีซั่น ไม่ใช่ตอนนี้"

"อันดับหนึ่งย่อมดีกว่า ผมไม่เถียง แต่ผมเพิ่งอยู่ 2 ปี เราอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่าย บางทีนี่อาจเป็นเหตุผล อย่างที่คุณว่า เมื่อมันเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล ได้ ก็อาจเกิดขึ้นกับ ยูไนเต็ด ได้ แต่ผมนึกภาพนั้นไม่ออก เพราะเราอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง และเรากำลังเดินมาถูกทาง"

"มันอาจจะใช้เวลานั้น แต่ผมนึกภาพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแบบนั้นไม่ออก แน่นอน คุณอาจบอกว่าเราเล่นไม่ดี เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องอยู่อันดับ 1 ใน 3 ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งผมว่า ลิเวอร์พูล เองก็คงจะคิดแบบนี้เหมือนกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ : เฟอร์กี้คือจอห์น เลนนอน แห่งวงการลูกหนัง
    กุนซือหงส์แดงยกย่องให้อดีตบรมกุนซือปีศาจแดงเป็นสุดยอด โค้ชในระดับตำนานของวงการ เปรียบเสมือน จอห์น เลนนอน นักร้องคนดังของวง เดอะ บีเทิลส์ เลยทีเดียว
  • คล็อปป์ชูฟานกัลกุนซือแถวหน้าของโลก
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ซูฮก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นยอดโค้ชแถวหน้าของโลก พร้อมระบุทุกคนควรเคารพสไตล์การทำทีมของ ฟาน กัล
  • โทนี่เชื่อฟานกัลไม่ค่อยชอบแข้งละติน
    ลูก้า โทนี่ หัวหอกวัยเก๋าชาวอิตาเลียน เชื่อสาเหตุที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือปรัชญาสูง ไม่ค่อยชอบตนนักตอนร่วมงานกันที่ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเพราะผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ เกลียดนักเตะจากอเมริกาใต้นั่นเอง เพราะตัวเขาก็มีเชื้อละตินเช่นกัน
  • ผีส่อวุ่น!หัวหน้าอะคาเดมี่จ่อลาออก
    นอกจากผลงานในสนามจะไม่ดีแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเจอเรื่องวุ่นในการบริหารได้เลย เมื่อหัวหน้าอะคาเดมี่ของสโมสรเตรียมลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมองว่า "ปีศาจแดง" ไม่ค่อยให้ความสำคัญเรื่องการปั้นเด็กเหมือนสมัยก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »