ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รู้จัก"เบบี้ มูรินโญ่"โค้ชอายุน้อยสุดในยุโรปด้วยวัยแค่24ปี!

รู้จัก"เบบี้ มูรินโญ่"โค้ชอายุน้อยสุดในยุโรปด้วยวัยแค่24ปี!

Posted 06/03/2016 by siamsport

หากจะพูดถึงผู้จัดการทีมฟุตบอล ทุกคนคงต้องนึกถึงมนุษย์ที่เพียบพร้อมด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิ ต้องเก๋าอยู่พอสมควรถึงจะมีบารมีในการทำควบคุมลูกทีม

กระนั้น แนวคิดของโลกยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปจากสมัยก่อน โค้ชหลายคนเริ่มต้นเส้นทางการคุมทีมตั้งแต่อายุยังน้อย เอาที่ฮือฮากันในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาก็ต้อง ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่รับงานเฮ้ดโค้ช ฮอฟเฟ่นไฮม์ บนวัย 28 ปี

สถิติของ นาเกลส์มันน์ ดูจะเป็นตัวเลขธรรมดาๆไปเลย หากได้รู้จักกับ ไนออลล์ แม็คกินเนสส์ ที่นับหนึ่งกับงานโค้ชหลังผ่านโลกได้เพียง 24 ปี

ผลงานชนะเพียง 3 จาก 25 นัดในฤดูกาลปัจจุบัน และไม่ชนะใครเลยตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว บังคับให้ รีห์ล สโมสรเล็กๆในเวลช์ พรีเมียร์ลีกต้องแยกทางกับ แกเร็ธ โอเว่น พร้อมกับโปรโมต ไนอัลล์ แม็คกินเนสส์ จากโค้ชทีมเยาวชนขึ้นมาทำหน้าที่แทน พร้อมกับทำสถิติเป็นโค้ชอายุน้อยที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป

"ผมเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือคนที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก แต่สำหรับโค้ชวัยรุ่นอย่างผม โชเซ่ มูรินโญ่ คือแรงบุนดาลใจ เพราะเขาและผมมีเส้นทางการทำงานที่คล้ายๆกัน"

"เขาไม่เคยเล่นฟุตบอลอาชีพ และให้ความสำคัญกับงานโค้ชตั้งแต่อายุยังน้อย ความสำเร็จที่เขาได้รับ ไม่ว่าจะเป็นแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือแชมป์ลีก กับสโมสรอย่าง เชลซี, เรอัล มาดริด และอินเตอร์ มิลาน มันเหลือเชื่อจริงๆ" แม็คกินเนสส์ กล่าวอย่างตื่นเต้น

ไนออลล์ แม็คกินเนสส์ แต่งตั้งให้ ลอรี่ คุณพ่อซึ่งเคยเป็นนักเตะของรีห์ลเข้ามาเป็นผู้ช่วยทันทีที่ได้รับตำแหน่ง ซึ่งผลงานในการเป็นสตาฟฟ์ของคุณพ่อในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ธรรมดา เคยเป็นหนึ่งในทีมงานชุดคว้าทริปเปิ้ล แชมป์ (แชมป์ลีก, ลีก คัพ และเวลช์ คัพ) เมื่อปี 2004

แม็คกินเนสส์ เคยเล่นฟุตบอลอยู่กับทีมเยาวชนของเร็กซ์แฮม ก่อนย้ายกลับมาเล่นกับ รีห์ล ซึ่งเป็นสโมสรบ้านเกิด ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น 6 ปี แล้วจึงตัดสินใจรีไทร์ตอนอายุ 22 ปี เพื่อทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับงานโค้ช จนได้ทำงานกับทีมเยาวชนในเวลาต่อมา

"มันคือการตัดสินใจครั้งสำคัญ ผมมองว่าอนาคตผมอยู่ที่งานโค้ช ผมเริ่มทำงานนี้มาตั้งแต่อายุ 19 มันจึงเป็นเหมือนกับส่วนหนึ่งในชีวิต แต่ผมก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้เริ่มได้เร็วขนาดนี้ และด้วยการที่ผมเคยเป็นเด็กของรีห์ล งานนี้จึงเป็นโดนใจผมมาก" โค้ชวัยฉกรรจ์ อธิบาย

ภารกิจของ แม็คกินเนสส์ ในครั้งนี้ไม่ง่ายเลย เขาต้องพาสโมสรบ้านเกิดให้รอดพ้นจากการตกชั้น และแน่นอนมันย่อมมาพร้อมกับความกดดันก้อนมหึมา

ยังมีแต้มให้โกยในอีก 7 เกมที่เหลือของฤดูกาล เส้นทางของโค้ชหนุ่มที่กล้า (ลอง) ดีคนนี้จะเป็นได้สวยหรือไม่ ยังไงก็ช่วยเป็นกำลังใจให้กับ "เบบี้ มูรินโญ่" คนนี้ด้วยก็แล้วกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อินฟันติโน่โชว์ประหยัดบินประชุมฟีฟ่า
    จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานฟีฟ่า โชว์วิถีชีวิตง่ายๆ นั่งสายการบินประหยัด ก่อนต่อด้วยรถยนต์กว่า 70 ก.ม. ในการเดินทางจากเจนีวา มาประชุมบอร์ด ไอเอฟเอบี ที่ คาร์ดิฟฟ์, เวลส์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่องค์กร
  • พ้นโทษ!ซัวเรซจ่อคืนทัพจอมโหดคัดบอลโลก
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า จ่อลงเล่นในเกมทางการให้ทีมชาติอุรุกวัย เป็นนัดแรกนับตั้งแต่ศึกเวิลด์ คัพ 2014 หลังมีชื่อในทีม "จอมโหด" ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก กับ บราซิล และ เปรู ในเดือนมีนาคมนี้
  • สิงห์เล็งยื่นขอฉกมาตุยดี้ช่วงซัมเมอร์
    สื่อน้ำหอมปูดข่าว อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีมชาติอิตาลี ล็อกเป้า แบลส มาตุยดี้ กองกลางตัวเก่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นเป้าหมายเสริมทัพอันดับหนึ่ง ถ้าหากได้กุมบังเหียน เชลซี ในอนาคต หลังนักเตะโชว์ฟอร์มได้ให้ต้นสังกัดทั้งศึก "ยูซีแอล" และ ลีก เอิง
  • แรชฟอร์ดมีลุ้นลุยยูโร!ฮ็อดจ์สันยันเอง
    รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผย มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เด็กโนเนมของเขา เพราะเล่นให้ทีมชาติชุดยู-16 และ ยู-18 จึงมีข้อมูลอยู่ในมือ หวังนักเตะจะได้โอกาสพัฒนาตัวเองแบบเด็กอายุ 18 ปี ไม่มีใครไปกดดัน และเขาไม่การันตีใดๆ ทั้งนั้นว่าหากเล่นดีแบบนี้ จะได้ไปเล่นยูโร 2016 หรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »