ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เรื่องน่ารู้! บิลด์เปิดบันได 7 ขั้นสู่ความมหัศจรรย์ของไลป์ซิก

เรื่องน่ารู้! บิลด์เปิดบันได 7 ขั้นสู่ความมหัศจรรย์ของไลป์ซิก

Posted 22/11/2016 by siamsport

บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ วิเคราะห์บันได 7 ขั้น สู่ความมหัศจรรย์ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมที่กำลังบินสู่อยู่บนตารางบุนเดสลีกาอย่างเหนือความคาดหมายอยู่ในเวลานี้ โดย ''ช่อคูณ'' พลอากาศเอก เจษฎา วิจารณ์ คอลั่มนิสต์มือเก๋าของ Siamsport ได้สรุปความไว้อย่างน่าสนใจบนเฟสบุ๊คส่วนตัว Jessada Wijarn มีเนื้อความดังต่อไปนี้..

 
  "จาก 0 สู่อันดับ 1 ฟุตบอลเยอรมันใน 2,742 วัน แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อตั้ง 19 พค. 2009 ไต่จากลีกา 5 สู่บุนเดสลีกา ก่อนรั้งจ่าฝูงนัดที่ 11 ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ใช้จิตวิทยากระตุ้นนักเตะก่อนเกมที่เลเวอร์คูเซ่นว่า แต่ละคนเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ศักยภาพที่โผล่ให้เห็นมีแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ที่จริงยังมีทีเด็ดอีก 90 เปอร์เซ็นต์ซ่อนอยู่ ขอให้แสดงออกมาให้หมด นอกจากนั้นนักจิตวิทยาของทีมได้ตัดคลิปเกมนัดก่อนในจังหวะที่ทีมทำได้งามๆมากระตุ้นให้คึกมากขึ้นไปอีก"

 

กุญแจสู่ความมหัศจรรย์ของไลป์ซิก

 

1. ปรัชญาลูกหนัง เพรสซิ่งก้าวร้าวและสวิทช์เกมเร็ว

2. ใช้ผู้เล่นดาวรุ่งพรสวรรค์สูง

3. การลงทุนมากเป็นอันดับ 3 ในหน้าร้อนที่ผ่านมาราว 50 ล้านยูโรในตัว 7 ผู้เล่นใหม่

4. การทำงานที่เยี่ยมของเทรนเนอร์ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล

5. โครงสร้างองค์กรที่แบนราบ ทำให้ตัดสินใจได้รวดเร็ว

6. ทีมสปิริต เกมเจอเลเวอร์คูเซ่นมีผู้เล่นเก่าจากลีกาสองลงเตะตัวจริง 9 คน

7. เครือข่าย มีอะคาเดมี่ในออสเตรีย 2 แห่ง สหรัฐ 1 แห่ง เยอรมัน 1 แห่ง บริหารที่บราซิล 1 แห่ง แต่ละที่ใช้ปรัชญาการฝึกสอนเหมือนกัน เหมือนเป็นฟาร์มเพาะพันธุ์นักเตะดาวรุ่งให้ทีมชุดใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองเซ็ง!เบอร์กี้เดี้ยงยาวถึงปีใหม่
    โรมัน เบอร์กี้ จอมหนึบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมเข้าผ่าตัด หลังมือหักจากเกมเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดต้องพักอย่างน้อย 8 สัปดาห์ ทำให้ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ โกลมือ 2 จะได้รับโอกาสทำหน้าที่แทน
  • ฮอฟฯยังไร้พ่าย2-2, แฟร้งค์เฟิร์ตเฮท้ายเกม2-1
    ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยังเป็นหนึ่งในสองทีมที่ยังไม่แพ้ใคร แม้จะผิดหวังทำได้แค่เสมอกับ ฮัมบูร์ก ทีมบ๊วยที่ยังไม่ชนะทีมใด 2-2 ขณะที่ "อินทรีแดง-ดำ" มาได้ประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายบุกไปเก็บสามแต้มเหนือ เบรเมน 2-1 ในศึกบุนเดสลีกา คืนวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • ทูเคิ่ลซูฮกเสือเหลืองสู้ด้วยใจเด็ดหัวเสือใต้
    โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยกย่องนักเตะ "เสือเหลือง" ทำผลงานได้สุดยอดที่สุดในเกมเชือด บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน วันเสาร์ที่ผ่านมา ชมเปาะ เล่นด้วยใจ ไม่มีท้อ ไล่บดขยี้ บี้ไม่มีหมดแรง จนคว้า 3 แต้มล้ำค่าได้สำเร็จ
  • พี่เสือจ๋อยแพ้นัดแรก!โอบาซัดพาดอร์ทฯเฮ1-0
    แชมป์เก่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค พบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมแรกของซีซั่นแล้วหลัง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซัดประตูชัยให้ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ เปิดรังเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ในเกม "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »