ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งช้างศึกรายงานตัวเข้าแคมป์-คุมสื่อเข้ม

แข้งช้างศึกรายงานตัวเข้าแคมป์-คุมสื่อเข้ม

Posted 29/05/2017 by siamsport

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในก่อนที่จะเดินทางไปเล่นเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ อุซเบกิสถาน ที่ สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดียม ณ กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)

ตลอดจนการเตรียมความพร้อมที่จะลงเล่นเกมที่ 8 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี ซึ่งจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ ยูเออี หลังจากเกมแรกแพ้มา 1-3 ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น.

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมคัม ทูเก็ตเตอร์ ชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 22 แข้งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เดินทางมารายงานตัวกับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยขาดแต่เพียง ชัยวัฒน์ บุราณ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี 2 ดาวเตะของ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เดินทางไปแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2017 เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา นัดที่บุกไปแพ้ สุโขทัย เอฟซี 0-2 ที่สนามทุ่งทะเลหลวง ก่อนที่จะกลับมายังกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 29 พ.ค.60 ทำให้ต้องไปรายงานตัวที่แคมป์เก็บตัวอย่างเกียรติธานีแทน

รวมทั้งยังยกเว้นนักเตะจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะเดินทางไปเล่นเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 นัดสอง รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง สมชาย โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธีราทร บุญมาทัน, อดิศร พรหมรักษ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วัฒนา พลายนุ่ม, มงคล ทศไกร, ธีรศิลป์ แดงดา รวมทั้งแข้งจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่จะเก็บตัวก่อนลงเล่นเกมที่ 17 โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันที่ 2 มิ.ย.นี้ ที่จะบุกไปเจอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซึ่งจะเข้ามารายงานตัวที่แคมป์เกียรติธานี ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้

สำหรับแข้งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เดินทางมารายงานตัวกับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทีม ทั้ง 22 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี), ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), พิศาล ดอกไม้แก้ว (บางกอกกลาส เอฟซี)

กองหลัง : พุทธินันท์ วรรณศรี, มิก้า ชูนวลศรี (แบงค็อก ยูไนเต็ด), เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว (นครราชสีมา มาสดา เอสซี), เควิน ดีรมรัมย์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), เฉลิมศักดิ์ อักขี (อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด), นัสตพล มาลาพันธ์ (ชลบุรี เอฟซี)

กองกลาง : บดินทร์ ผาลา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด),  สรรวัชญ์ เดชมิตร, แอนโธนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์, ปกเกล้า อนันต์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ชุติพนธ์ ทองแท้, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), ศราวุฒิ มาสุข (บางกอกกลาส เอฟซี), นูรูล ศรียานเก็ม (ชลบุรี เอฟซี)

กองหน้า : สิโรจน์ ฉัตรทอง (เอสซีจี เมืองทองฯ) และ ธีรเทพ วิโนทัย (แบงคอก ยูไนเต็ด)

หลังจากการรายงานตัวราว 1 ชั่วโมง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่าง มิโลวาน ราเยวัช ได้นำลูกทีมทั้ง 22 คน เดินทางไปสู่แคมป์เก็บตัวเกียรติธานีทันที โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาว่าจะตัดผู้เล่นจากทั้งหมด 35 รายเหลือ 23 ราย วันที่ 3 มิ.ย.นี้ ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ อุซเบกิสถาน ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 6 มิ.ย. ต่อด้วยเปิดบ้านพบ ยูเออี ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 8 วันที่ 13 มิ.ย.60

ทั้งนี้มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทีมได้วางโปรแกรมการซ้อมตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. ถึงวันที่ 3 มิ.ย.นี้มีการซ้อมและอุ่นเครื่องรวมทั้งหมด 10 มื้อ ประกอบด้วย วันที่ 29 พ.ค.60 ซ้อม เวลา 17.30 น., วันที่ 30 พ.ค.60 ซ้อมเช้า เวลา 9.30 น., ซ้อมเย็น เวลา 18.00 น., วันที่ 31 พ.ค.60 ซ้อมเช้า เวลา 9.30 น., ซ้อมเย็น เวลา 18.00 น.

วันที่ 1 มิ.ย.60 อุ่นเครื่องกับทีมจาก เอ็ม 150 แชมเปี้ยนส์ชิพ (ไทยลีก 2) เวลา 17.00 น. (ห้ามสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว), วันที่ 2 มิ.ย.60 ซ้อมเช้า เวลา 9.30 น., ซ้อมเย็น เวลา 18.00 น. และวันที่ 3 มิ.ย.60 ซ้อมเช้า เวลา 9.30 น., ซ้อมเย็น เวลา 18.00 น. ก่อนที่จะมีการประกาศเหลือ 23 คนสุดท้าย ในการไปเล่นเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ อุซเบกิสถาน ที่ สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดียม ณ กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)

ขณะเดียวกันยังมีกฎระเบียบสำหรับสื่อมวลชน ที่จะไปทำการประชาสัมพันธ์การฝึกซ้อมขอทีมชาติไทย ระหว่างการเก็บตัวที่ เกียรติธานี รีสอร์ท ดังนี้

1. การเก็บภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ทำได้ 10-15 นาทีเท่านั้น ส่วนการสัมภาษณ์ มิโลวาน ราเยวัช หรือนักกีฬาในช่วงก่อนหรือหลังซ้อม ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ฝึกสอน โดยจะต้องใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที

2.ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์นักเตะเป็นรายบุคคล โดยเมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์ในช่วงก่อนหรือหลังฝึกซ้อม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ของทีม จะเป็นผู้เลือกผู้เล่นมา 2-3 คน

3. ไม่มีการให้สื่อมวลชนเก็บภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว ในวันที่ 1 มิ.ย.60 หลังจากที่ทีมชาติไทย จะมีการอุ่นเครื่องกับทีมจาก เอ็ม 150 แชมเปี้ยนส์ชิพ (ไทยลีก 2)

4. ทางผู้ฝึกสอนขอความร่วมมือกับสื่อมวชชนอยู่ในพื้นที่ที่ทางฝ่ายสถานที่จัดไว้ให้เท่านั้น, 5 สำหรับสื่อมวลชนที่เข้าไปทำข่าวภายในสถานที่เก็บตัวจะต้องลงทะเบียนเพื่อรับเสื้อบิ๊บ และ 6 ก่อนเข้าสถานที่เก็บตัวจพะต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุ้นหนัก!สิทธิโชคส่อชวดเตะซีเกมส์
    หลังจากสมาคมฟุตบอลประกาศรายชื่อ 28 ขุนพล ชุดทำศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม H ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และ มองโกเลีย เพื่อเตรียมลงทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.60 โดยไทยเป็นเจ้าภาพในรอบนี้ และจะเรียกเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมในระหว่างวันที่ 3-10 มิ.ย.60 ซึ่ง 1 ใน 28 ขุนพล มีชื่อของ "เจ้าย้า" สิทธิโชค ภาโส นักเตะไทยที่ไปค้าแข้งระดับเจ 3 ให้กับสโมสร คาโงชิม่า เอฟซี ในประเทศญี่ปุ่นติดทีมเข้ามาด้วย
  • ยูเออี เอาจริง..โค้ชใหม่ฟ้าขาวสั่งเก็บตัวยาวบู๊ไทย เวิลด์คัพ
    ทีมชาติยูเออี ซึ่งอยู่ร่วมสายกับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบสุดท้ายกลุ่ม บี มี 9 แต้ม จากการลงสนาม 7 เกม รั้งอันดับ 3 พวกเขายังหวังสร้างผลงานให้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่รัสเซีย หลังเคยทำได้มาแล้ว 1 สมัยในปี 1990 ที่ประเทศอิตาลี โดยในวันที่ 13 มิ.ย.60 ยูเออี มีคิวบุกมาเยือนไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • ช้างศึกขยับตัว..ทุ่มซื้ออุุปกรณ์ไฮเทคช่วย"ราเยวัช"ตัดตัว
    ทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ สมาคมฯ ได้จัดซื้อเครื่องมือ GPS Tracker ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์การเล่นแบบรายบุคคล มาใช้ฝึกซ้อมกับผู้เล่น ทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • อยู่หรือไป? มิเกลเปรยอาจคุมโต๊ะเล็กไทยนัดสุดท้าย
    เฮดโค้ชโต๊ะเล็กชาวสเปน เปรยอาจคุมทีมชาติไทยเป็นเกมนัดสุดท้าย ในแมตช์ชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »