ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 9 จังหวะช็อก ช้างศึกเสียประโยชน์จากผู้ตัดสินในบอลโลก

9 จังหวะช็อก ช้างศึกเสียประโยชน์จากผู้ตัดสินในบอลโลก

Posted 07/09/2017 by siamsport

ฟุตบอลโลก 2018 ของไทยจบไปเรียบร้อยแล้ว สิ่งหนึ่งที่ถูกคนพูดกันเยอะมาก คือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในแต่ละแมตช์

เพราะใน 10 เกมที่ผ่านมา มีหลายจังหวะเหลือเกิน ที่ไทยน่าจะได้ประโยชน์จากการทำหน้าที่ของกรรมการมากกว่านี้ แต่สิ่งที่พบเห็นคือทั้ง 10 เกม ไทยมักจะเป็นฝ่ายเสียประโยชน์ไปเสียหมด
 
นี่คือ 10 เหตุการณ์ที่เรารวมเอาไว้แล้วว่า ถ้าทุกสิ่งเป็นใจให้เราบ้าง อะไรๆมันน่าจะดีกว่านี้

    1) ฟาวล์ธีรศิลป์ ไม่เป็นจุดโทษ เกม : ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ไทย

จังหวะหลุดเดี่ยวในครึ่งแรกของธีรศิลป์ กระชากผ่านนายทวารของซาอุฯ ก่อนจะโดนรวบ ปรากฎว่า กรรมการให้แค่ฟรีคิก ทั้งๆที่ ลูกนี้มันเข้าไปในเขตโทษแล้ว ซึ่งถ้าไทยได้จุดโทษและขึ้นนำ อาจจะไม่จบด้วยความพ่ายแพ้

    2) อีกครั้งที่ไม่ได้จุดโทษ เกม : ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ไทย


ในเกมเดียวกัน ธีรศิลป์โดนกองหลัง ซาอุฯอัดเต็มๆในเขตโทษแบบไม่มีบอลเลยสักนิด แต่ผู้ตัดสินมองข้ามไปเลย และไม่ให้ฟาวล์ลูกนี้ ทั้งๆที่ดูภาพช้าแล้ว เป็นการกระแทกใส่ตัวอย่างชัดเจน

3) ไทยเสียจุดโทษสุดกังขา เกม : ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ไทย


ผู้ตัดสินฟู หมิงจากจีน ให้จุดโทษซาอุดิอาระเบีย นาทีที่ 83 ทั้งๆที่เกมจะจบอยู่แล้ว โดยไทยเล่นดีกว่าเจ้าถิ่นชัดเจนมากในนัดนั้น แต่สารัช อยู่เย็น โดนจับฟาวล์ในจังหวะที่ ไม่ควรเกิดจุดโทษขึ้น ซึ่งสุดท้ายนั่นเป็นประตูชัย ให้ไทยแพ้ไปในเกมนั้น และเป็นจุดเริ่มต้นความพ่ายแพ้ของทีมชาติด้วย ประเด็นคือ ไทยควรได้จุดโทษ 2 ครั้งในครึ่งแรก แต่ไม่ได้ กลับมาเสียลูกนี้ จึงเกิดคำถามในความแฟร์ของกรรมการ

    4) สารัชโดนใบแดงหลังแมตช์ เกม : ซาอุดิอาระเบีย 1-0 ไทย


สารัช อยู่เย็น โดนกรรมการฟูหมิง แจกใบแดง หลังจบเกมไปแล้ว จากการไปสอบถามจังหวะจุดโทษ ซึ่งทันทีที่ โดนใบแดง ส่งผลให้ ไทย ไม่มีมิดฟิลด์ใช้งานในเกมเจอญี่ปุ่นที่ราชมังคลา ในอีก 5 วันต่อมา ก่อนจะแพ้ไป 0-2 อย่างน่าเสียดาย

    5) ธนายิงเข้าแต่ไม่ได้ เกม : ยูเออี 3-1 ไทย


ระหว่างที่ไทยกำลังไล่บี้ ยูเออี สกอร์ตามอยู่เม็ดเดียว (2-1) ชนาธิป ยิงชนเสา ก่อน ที่ธนา ชะนะบุตร จะตามซ้ำเข้าประตูไป แต่ก็เป็นอย่างที่คาด คือไลน์แมนยกธงล้ำหน้าอย่างว่องไว โอเคว่า ภาพช้าก็ล้ำจริง แต่น่าคิดว่า ถ้าเป็นคู่แข่งยิงเราได้บ้างแบบนี้ ไลน์แมนจะยกแม่นแบบนี้หรือไม่

    6) กรวิทย์โดนแดง เกม : อิรัก 4-0 ไทย


กรวิทย์ นามวิเศษ โดนใบแดง ในช่วงครึ่งหลัง เกมอิรักกับไทย โดยจังหวะนั้น ผู้ตัดสินเดินมาควักใบแดง ไล่กรวิทย์ออกจากสนามไปเลย ขณะที่คู่กรณีโดนใบเหลือง ยิ่งพอดูจากภาพช้า ยังเห็นไม่ชัดว่า กรวิทย์สมควรโดนแดงตรงไหน และไม่รู้ว่า ไปเล่นงานคู่แข่งหนักกว่ายังไง ทำไมเขาได้แค่ใบเหลือง

    7) ออสเตรเลียได้จุดโทษที่ 2 เกม : ไทย 2-2 ออสเตรเลีย

ระหว่างที่ไทยนำ 2-1 ออสเตรเลียมาได้จุดโทษ ผู้ตัดสินมองว่า สิโรจน์ ฉัตรทองไปผลักไมล์ เยดินัค ในเขตโทษ ก่อนสุดท้าย จะโดนตีเสมอ 2-2 จังหวะนั้น ซึ่ง ลูกแบบนี้ มันเป็นอะไรที่ 50-50 การคอนแท็กต์กันในเขตโทษ มีกรรมการหลายคนจะไม่ให้ฟาวล์ แต่สุดท้ายไทยโดน

    8) โกล์ออสเตรเลียไม่โดนเหลือง เกม : ออสเตรเลีย 2-1 ไทย


ท้ายครึ่งแรกในเกมที่เมลเบิร์น ธีรศิลป์ถึงบอลก่อน แต่โดนแมทธิว ไรอัน รวบไปเต็มๆที่ขา ปรากฎว่าผู้ตัดสินให้แค่ฟาวล์เท่านั้น แต่ไม่ให้ใบเหลืองไรอัน ซึ่งจังหวะนี้ถ้าไม่มีฟาวล์ แล้วมุ้ยหลุดไปได้ ก็จะมีแต่หน้าประตูที่ไม่มีนายทวาร ซึ่งก็ควรใบเหลืองเป็นอย่างน้อย แต่ผู้ตัดสินก็เงียบเฉย

    9) ธีรศิลป์โดนเสียบ ไม่เป็นจุดโทษ ไม่ใบแดง ไม่ฟาวล์ด้วยซ้ำ เกม : ออสเตรเลีย 2-1 ไทย


จังหวะที่ช็อกคนทั้งชาติ เมื่อธีรศิลป์หลุดเดี่ยวไปในเขตโทษ ของออสเตรเลีย ต้นครึ่งหลัง ก่อนโดนเทรนต์ เซนต์บิวรี่ สอยจากด้านหลัง ภาพช้าชัดเจนว่าไม่มีบอลเลยแม้แต่นิด เตะขาเต็มๆ แต่กรรมการ ไม่แม้แต่จะให้จุดโทษ เขาไม่ให้ฟาวล์ด้วยซ้ำ ทั้งๆที่ให้ใบแดงยังได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »