ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 เรื่องราวประทับใจ บนเส้นทาง 14 ปีทีมชาติไทยของ "สินทวีชัย"

5 เรื่องราวประทับใจ บนเส้นทาง 14 ปีทีมชาติไทยของ "สินทวีชัย"

Posted 07/09/2017 by siamsport

เขาคือยอดนักเตะ เขาคือสุภาพบุรุษ ลูกหนังตัวจริง เขาเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม

เขาคนนั้นคือ ตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  เราไปตามดู 5 เหตุการณ์ประทับใจบนเส้นทางทีมชาติตลอดระยะเวลา 14 ปีกันดูว่ามีอะไร ที่นักเตะจากสกลนคร คนนี้ทำให้เห็นว่า นี้แหละยอดนักเตะเมืองไทยอย่างแท้จริง

    1.อุ่นเครื่อง 15 คนก็ยังไป


ใครจำได้ สินทวีชัย ไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่เคยที่จะถอนตัวทีมชาติไทย เกมที่ไทยบุกไปอุ่นเครื่องกับจีน ในวันที่ 10 ต.ค.2557 ตี๋ ในฐานะตัวเก๋ากัปตันทีม นำทีมชาติไทย โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทัพ พร้อมใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ซึ่งมีนักเตะไปกันแค่ 15 คน นักเตะหลักๆ ถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บกันหมด แต่ ผู้ชายที่ชื่อ ตี๋ ก็ขึ้นเครื่องไป แม้จะแพ้ 0-3 สินทวีชัย ถึงโพสต์ระบาย ถึงความไม่พร้อมของทีม ส่วนตัวยังไงก็เพื่อชาติ

    2.รางวัลที่คู่ควร


จากผลงานที่โชว์ซุปเปอร์เซฟพาทีมชลบุรี เบียดซิวรองแชมป์ลีกสูงสุดในปี 2011 สินทวีชัย ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลีกสูงสุดของเมืองไทย นอกจากนั้น ยังได้เบิ้ลรับรางวัล บัลลังค์ดอเมืองไทย จากฟุตบอลสยามโกลเด้นบอล ในปีเดียวกันด้วย 

    3.เซฟสุดยอด ไม่ใช่ฟลุ๊ค

 

ย้อนกลับไป  2 ก.ย.2011 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชียไทยออกไปเยือน ออสเตรเลีย เพื่อหาทีมลุ้นไป ไปบราซิล ในปี 2014 สกอร์ไทยแพ้ เหมือนกเกมนัดนี้ 1-2 แต่เซฟสินทวีชัย โชว์มือกาว พุ่งปัด ทุบ เซฟ กระจุยกระจาย ไม่อย่างนั้น คงลำบากกับสกอร์ที่จบแค่ 1-2 เหมือนเกมนัดล่าสุด

 4.17 ปีชิงแชมป์โลก ประวัติศาสตร์ชีวิต

การได้เดินทางไปเล่นฟุตบอลเยาวชน 17 ปีชิงแชมป์โลก ปี2003 ที่นิวซีแลนด์ เหมือนส้มหล่น เพราะรอบคัดเลือกใช้อีกชุด ชิงแชมป์โลก ใช้อีกชุด แต่นั้นมันเหมือนการเปิดโลกฟุตบอลอันยิ่งใหญ่ของ สินทวีชัย นอกจากนั้น ยังมีเกมอุ่นเครื่อง กับรีลมาดริด หรือแม้กระทั่งทีมชาติ ฮอลแลนด์ เจ้าตัวก็หวดมาหมดแล้ว

    5.เด็กหนุ่มสกลนคร กลายเป็นไอดอลลูกหนัง


ด้วยการเป็นผู้นำที่ดี มีคำสอนเตือนสติ น้องๆในทีมตลอด พร้อมกับมีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น ทำให้สินทวีชัย เป็นไอดอลของ นักเตะเมืองไทยหลายๆ คน ในการใช้ชีวิต บนเส้นทางฟุตบอล ซึ่งแน่นอนกว่าจะมีวันนี้ได้ ต้องขอบคุณ อรรณพ สิงโตทอง และโครงการช้างเผือก อสช.ศรีราชา ที่ดึงเขามาจากสกลนคร พร้อมกับ ไพศาล โพธิ์นา,สุรีย์ สุรัตน์ สุขขะ ฯลฯ ที่มาสู้บนเส้นทางลูกหนังจนประสบความสำเร็จเกือบทุกอย่างบนโลกฟุตบอลเมืองไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »