ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7 โมเมนต์น่าจดจำในลอนดอนดาร์บี้ ไก่ปะทะปืน

7 โมเมนต์น่าจดจำในลอนดอนดาร์บี้ ไก่ปะทะปืน

Posted 10/02/2018 by siamsport


สัปดาห์นี้คู่ที่แฟนบอลจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นศึกลอนดอนดาร์บี้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรังรับการมาเยือนของคู่ปรับร่วมเมือง อาร์เซน่อล แน่นอนว่าประวัติศาสตร์ความแค้นของคู่นี้มีมาอย่างยาวนาน มีหลายเหตุการณ์ในอดีตที่น่าจดจำ ไปดูกันดีกว่ามีโมเมนต์ไหนบ้าง

1."แก๊ซซ่า" ฟรีคิกดับซ่า ปี 1991

 ศึกลอนดอนดาร์บี้ฉบับเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ แฟนปืนใหญ่ต้องถึงกับอึ้ง เมื่อเพียงแค่ 5 นาที พวกเขาเจอลูกฟรีคิกมหัศจรรย์ของชายหนุ่มชื่อว่า พอล แกสคอยน์ สุดยอดมิดฟิลด์ของสเปอร์ส

"แก๊ซซ่า" จัดการซัดฟรีคิกในระยะ 35 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปแบบสุดสวย ต่อหน้าแฟนบอล 77,893 คนในสนามเวมบลีย์ ก่อนจะพาทีมชนะปืนใหญ่ 3-1จากนั้นเขาก็กรุยทางให้สเปอร์สเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพสมัยที่ 8 ให้กับสโมสร

2.อองรีและท่าฉลองประตู ปี 2002

เป็นคืนที่แฟนกูนเนอร์มีความสุขอย่างยิ่ง หลังจากทีมรักถล่มไก่เดือยทองแบบไม่ยั้ง 3-0 เธียร์รี่ อองรี ฝากความทรงจำอันยอดเยี่ยมในลอนดอน ดาร์บี้ ด้วยการโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเองเข้าไปยิงสเปอร์สแบบสุดสวย พร้อมท่าดีใจสไลด์เข่าอันเลื่องลือ จนเป็นที่มาของรูปปั้น อองรี หน้าสนาม เป็นอีกหนึ่งเกมลอนดอนดาร์บี้ที่ยังเป็นที่เลื่องลือจนถึงทุกวันนี้

 

3. 9 ประตูอันบ้าระห่ำ ปี 2004

 แมทช์ลอนดอนดาร์บี้ไม่ว่าจะเจอกันเมื่อไหร่ก็มันส์เมื่อนั้น เพราะทั้งสองทีมมักจะเปิดเกมแลกกันสนุก ปี 2004 เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยู่ในความทรงจำด้วยแมทช์สุดมันส์ในบ้านไก่เดือยทอง อาร์เซน่อลบุกมาเอาชนะได้ในสกอร์สุดมันส์ 5-4 เป็นอีกหนึ่งแมทช์ที่ควรจะหามานั่งดูให้ได้สักครั้งหนึ่ง

4.ฉลองแชมป์ ณ บ้านไก่เดือยทอง ปี 2004

สุขใดเล่าจะเท่าฉลองแชมป์ในบ้านคู่แข่ง อาร์เซน่อลลงสนามในเกมลอนดอนดาร์บี้ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน อดีตรังเหย้าไก่เดือยทอง ซึ่งขอเพียงแค่ผลเสมอก็จะการันตีได้แชมป์ในฤดูกาล 2003-2004 เหนือคู่แข่งในอันดับสองอย่างเชลซี เกมนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" นำก่อนในครึ่งแรก 2-0 จาก 2 สุดยอดมิดฟิลด์อย่าง ปาทริค วิเอร่า และโรแบร์ ปิแรส แต่ถึงแม้ว่าครึ่งหลังสเปอร์สจะได้ยิ้มเล็กน้อยจากการตามตีเสมอ 2-2 แต่จบเกมเท่ากับว่าเป็นการยื่นแชมป์ให้กับอาร์เซน่อลในทันที และนักเตะชุดนั้นกลายเป็นนักเตะชุดประวัติศาสตร์ที่พาทีมปืนใหญ่ไร้พ่ายทั้งฤดูกาล

5.สุดยอดประตูของเบนท์ลี่ย์ ปี 2008

เมื่อนึกถึงนักเตะนาม เดวิด เบนท์ลี่ย์ หลายคนน่าจะนึกถึงเหตุการณ์นี้เป็นอันดับแรก ถึงแม้ว่าฤดูกาลนั้น เบนท์ลี่ย์ จะโชว์ฟอร์มไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจกับท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์  แต่เขาก็สร้างความความทรงจำให้แฟนไก่เดือยทองด้วยการซัดใบไม้ร่วงระยะสุดไกล บอลมุดใต้คานเข้าไปแบบสุดสวย เป็นประตูเบิกร่องให้สเปอร์สบุกมานำอาร์เซน่อลก่อน 1-0 ก่อนจบเกมเป็นสเปอร์สที่โชว์ฮึดไล่ตามตีเสมอปืนใหญ่สุดมันส์ 4-4 ทั้งที่ตามหลัง 3-1 และ 4-2 ตามลำดับ

6. เด็ก19 ปีในลอนดอนดาร์บี้? ปี 2010


 ใครคือ แดนนี่ โรส ? น่าจะเป็นคำถามหลายคนสงสัยก่อนแมตช์จะเริ่มเพราะเด็กอายุ 19 ปีรายนี้ ได้ลงประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีก ก็เป็นเกมสุดเดือดอย่างลอนดอนดาร์บี้แมทช์เลย แต่คาดว่าแฟนปืนใหญ่จะจดจำชื่อคนนี้ไปอีกนานเพราะเพียงแค่ 10 นาทีเขาเป็นคนซัดลูกยิงไกล 30 หลาบอลพุ่งเสียบใต้คานอย่างงดงาม เป็นประตูเบิกร่องให้ไก่เดือยทองนำ ก่อนจะจบเกมด้วยการเอาชนะคู่อริร่วมเมือง 2-1 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมบวกกับประตูสุดสวยกลายเป็นแมตช์ที่แจ้งเกิดให้กับแบ็คซ้ายที่ชาติอังกฤษรายนี้

 

7.ท่าเยาะเย้ยแฟนไก่ ปี 2014

 เป็นเกมที่ปืนใหญ่เปิดบ้านเอาชนะสเปอร์สไปได้ 2-0 ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ไฮไลท์สำคัญของสนามอยู่ที่ปีกตัวรุกอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ ได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออก ระหว่างที่ทีมแพทย์กำลังหามเขาออกจากสนาม วัลค็อตต์ ก็ชูนิ้วสองนิ้วขึ้นมา แสดงถึงสกอร์ของเกมที่ปืนใหญ่ในตอนนั้นนำอยู่ 2-0 เป็นการเยาะเย้ยแฟนไก่เดือยทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »