ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จบไม่ลง! ริเวอร์ - โบคา เลื่อนแข่งโคปาฯ นัดชิงอีกรอบ

จบไม่ลง! ริเวอร์ - โบคา เลื่อนแข่งโคปาฯ นัดชิงอีกรอบ

Posted 26/11/2018 by goal.com

CONMEBOL ยืนยันว่าศึกชิงจ้าวทวีปอเมริกาใต้นัดชิงแชมป์จะต้องเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากฝั่งโบคาไม่อยู่ในสภาพความพร้อมที่เหมาะสม ศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศนัดที่สอง ระหว่างริเวอร์เพลต และ โบคา จูเนียร์ส ต้องเลื่อนการแข่งขันไปอีกครั้งหลังเลื่อนมาจากกำหนดเดิมมาแล้ว 1 วัน

การโคจรมาพบกันของสองอริแห่งอาร์เจนตินาในนัดชิงจ้าวทวีป สร้างความกังวลใจให้หลายฝ่าย เนื่องจากแฟนบอลของทั้งคู่มีความเป็นอริต่อกันสูงลิบ จนทั้งสองฝ่ายต่างบรรลุข้อตกลงว่าแฟนของทั้งสองทีมจะไม่ตามไปเชียร์เมื่อเป็นทีมเยือน

แม้นัดแรกจะต้องเลื่อนการแข่งขันไปหนึ่งวันเนื่องจากมีฝนตกหนัก แต่สุดท้าย ผลเสมอ 2-2 ที่ลา บอมบาเนรา บ้านของโบคา จูเนียร์ส ก็ไม่มีเหตุจลาจลใด ๆ เกิดขึ้น

ตำรวจพยายามระงับเหตุด้วยการยิงแก๊สน้ำตาใส่ แต่กลายเป็นเละเทะกว่าเดิมเมื่อมีแก๊สน้ำตาทะลุกระจกเข้าไปในรถบัส ผู้เล่นโบคารับไปทั้งเศษกระจกและแก๊สน้ำตา

รถบัสมาถึงสนามได้ในที่สุดด้วยสภาพพังยับ ส่วนผู้เล่นโบคาอาการไม่ดีกันหลายคน ปาโบล เปเรซ กัปตันทีมโบคา และ กอนซาโล ลามาร์โด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนเพื่อนร่วมทีมต่างได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา

แต่เดิม CONMEBOL เห็นว่าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นโบคานั้นมีเพียงเล็กน้อย และพร้อมสำหรับทำการแข่งขันในวันรุ่งขึ้น แต่คาร์ลอส เตเบซ ไม่เห็นด้วยและประท้วงอย่างหนัก

หลังจากการประท้วงของโบคา ว่าไม่ให้จัดการแข่งขันนัดนี้ในสุดสัปดาห์นี้เลย CONMEBOL ก็ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันอีกครั้ง จาก 5 โมงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น(3:00 เวลาไทย) ไปเป็นไม่มีกำหนด

"น่าอายที่เราต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เพราะพวกไม่อยู่กับร่องกับรอยบางกลุ่ม" อเลฮานโดร โดมิงเกวซ ประธาน CONMEBOL กล่าวกับ FOX Sports "ภาพที่ออกไปทั่วโลกไม่ใช่ภาพที่ถูกต้อง นี่ไม่ใช่ฟุตบอลที่เราต้องการ"

"สภาพผู้เล่นไม่เสมอภาคกัน เพราะมีทีมหนึ่งถูกทำร้าย เมื่อทีมของแต่ลงสโมสรลงสู่สนาม เราต้องการให้มีความเสมอภาคกัน เราต้องการดูเกมที่ดี

"เราเชื่อว่าเราต้องส่งสัญญาณออกไป ว่าจะไม่มีข้ออ้างใด ๆ ขอให้ทีมที่ยิงประตูได้มากกว่าในสนามเป็นผู้ชนะ บอร์ดบริหารของ CONMEBOL ตัดสินใจว่าในสถานการณ์ตอนนี้ ยังไม่มีความเสมอภาคกัน

"เราต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่สองสโมสรอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดสำหรับนัดชิงชนะเลิศ เราจะประชุมกับประธานสโมสรโบคาและริเวอร์ ที่อซุนซิโอน และหาวันแข่งขันเกมนี้ด้วยกัน"

ธรรมนูญของ CONMEBOL ระบุไว้ในบทที่ 18 ว่าด้วยการลงโทษต่อเจ้าบ้านกรณีไม่สามารถดูแลให้เกิดความเรียบร้อยเหมาะสมต่อการแข่งขัน ไปจนเกิดเหตุอันตรายร้ายแรง ว่ามีบทลงโทษตั้งแต่การปรับเงิน, ยกเลิกเกม, เล่นในสนามปิด ไปจนถึงริบแชมป์หรือรางวัล จึงมีความเป็นไปได้ว่าเกมเจ้าปัญหานี้อาจต้องเล่นในสนามปิดไม่มีแฟนบอล หรือแย่ที่สุดคือยกแชมป์ให้กับโบคาไปเลย

แชมป์รายการโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส จะได้เข้าแข่งขันในฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก วันที่ 18 ธันวาคมนี้ เท่ากับพวกเขาจะมีเวลาหาแชมป์ปีนี้อีกราวสามสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เนย์มาร์ หรือ เอ็มบั๊ปเป้ ? เปแอสเช ขาดใครแล้วจะเป็นผลดีกับ ลิเวอร์พูล มากกว่ากัน
    เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีคิวเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล วันพุธที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ถือเป็นนัดที่สำคัญมากๆ ของทั้งสองทีม เนื่องจากพวกเขาต่างก็ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งคู่ หลังจากที่ "หงส์แดง" อยู่ในอันดับ 2 ด้วยผลงาน 6 แต้ม จากการลงเล่น 4 นัด ขณะที่ "เปแอสเช" เก็บไปแล้ว 5 คะแนน
  • จัดเต็ม!เดอปายฮอตนำลียงฟัดแซงต์-เอเตียนศึกดาร์บี้แคว้นโรน-นาลป์
    โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับ 4 ของ บรูโน่ เชเนซิโอ โชว์โหดหลังนำทีมไม่แพ้ 6 นัดซ้อน การจัดทัพวาง เมมฟิส เดอปาย ผนึก นาบิล เฟคีร์ ซัลโวตาข่าย ทางด้าน แซงต์-เอเตียน กุนซือ ฌอง-หลุยส์ กัสเซ่ต์ ไม่น้อยหน้าไม่แพ้ 4 เกมติดต่อกัน รั้งที่ 5 ของตารางมี เรมี่ กาแบลล่า บัญชาทัพลุย ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 23 พ.ย. นี้ ปรีวิวฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 14 วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 โอลิมปิก ลียง (4) - แซงต์-เอเตียน (5) ถ่ายทอดสดเวลา 03.00 น. : บีอิน สปอร์ตส์ 4 สนาม : กรูปาม่า สตาเดี้ยม
  • เพื่อนบ้านเดือด!!! กุนซือเมียนมา จวกเละโค้ชเวียดนาม ทำตัวน่าละอาย
    กุนซือเมียนมาเดือด โพสต์ทวีตเตอร์จวกพฤติกรรมที่น่าละอายของเทรนเนอร์ชาวเวียดนาม ซึ่งหลังเกมซูซูกิ คัพ 0-0 ไม่ยอมจับมือกับเขา...
  • สะกด "แพ้" ไม่เป็น! 5 ทีมจากลีกท็อปยุโรปที่ยังไร้พ่าย
    สัปดาห์นี้บรรยากาศฟุตบอลสโมสรกลับมาอีกครั้ง ตอนนี้พวกเราได้เห็น 5 ลีกระดับท็อปของยุโรปโม่แข้งผ่านไป 1 ส่วน 3 ของทั้งซีซั่นแล้ว ซึ่งยังคงมีทีมที่ยังไม่แพ้ใครเลยอยู่ถึง 5 ทีม โดยเฉพาะทีมจากพรีเมียร์ลีกที่มีด้วยกันมากถึง 3 ทีม ดังนั้นมาดูกันว่า 5 ทีมแกร่งที่ยังคงสะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็นมีทีมใดกันบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »