ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชาจะเลือกแบบไหน! 5 แนวทางที่แมนยูจะนำมาใช้หลังได้ โรนัลโด้ คืนรัง

โซลชาจะเลือกแบบไหน! 5 แนวทางที่แมนยูจะนำมาใช้หลังได้ โรนัลโด้ คืนรัง

Posted 28/08/2021 by siamsport

 

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงมีความสุขที่สุดในเวลานี้เมื่อสโมสรประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะย้ายกลับมาสวมชุด "ปีศาจแดง" อีกครั้ง และคาดว่าน่าจะเซ็นสัญญา 2 ปี
     โรนัลโด้ ตกเป็นกระแสข่าวในช่วงสัปดาห์นี้หลังมีรายงานว่าจะย้ายจาก ยูเวนตุส เพื่อมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายด้วยพลังแห่งการอธิษฐาน และการช่วยเหลือของเหล่าตำนาน "ผีแดง" รวมทั้ง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตติช ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อคนที่สองของ "ซีอาร์ 7" ทำให้ตอนนี้เรื่องทุกอย่างจบลงด้วยความแฮปปี้ของสาวก "เร้ดส์ อาร์มี่"

     การหวนกลับสู่บ้านหลังเก่าที่แสนอบอุ่นของ โรนัลโด้ ทำให้ตอนนี้ขุมกำลังแมนฯ ยูไนเต็ด อุดมไปด้วยแข้งจอมสร้างสรรค์เกมมากมาย และแน่นอนว่าเกมรุกของพวกเขาจะยิ่งดูอันตรายมากกว่าเดิมหลายเท่า

     ยิ่งไปกว่านั้นการมาของ "เฮียโด้" จะทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีออปชั่นในการเรื่องแนวรุกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น แล้วแท็กติกไหนถึงจะเหมาะกับ โรนัลโด้ มากที่สุด ? นี่เป็นโจทย์ที่ โซลชา ต้องคิดให้ออก !!


     ในกรณีที่ใช้แท็กติกแรก นั่นก็คือการจับ โรนัลโด้ ยืนเป็นหน้าเป้า และขยับ เมสัน กรีนวู้ด ถ่างไปเล่นแนวรุกฝั่งซ้าย แทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตหลังผ่าตัดไหล่ ส่วนฝั่งขวาเป็นหน้าที่ของ เจดอน ซานโช่

     ส่วนแดนกลาง บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์เต็มตัวโดยมี ปอล ป็อกบา กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งคาดว่าน่าจะฟิตร่างกายทันตอนที่ โรนัลโด้ ย้ายมาอยู่กับทีมอย่างเป็นทางการหลังพักเบรกทีมชาติ คอยคุมแผงมิดฟิลด์

     ขณะที่ในตำแหน่งแบ็กซ้าย-ขวา เป็นหน้าที่ของ 2 แข้งเจ้าประจำนั่นก็คือ ลุค ชอว์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กต้องเป็น ราฟาแอล วาราน กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดยมี ดาบิด เด เคอา สวมบทปราการด่านสุดท้าย

     สำหรับแท็กติกที่ 2 ยังคงเน้นการเล่นแนวรุกแบบ 3 ประสาน แต่เปลี่ยน กรีนวู้ด ออกเพราะถ้า แรชฟอร์ด ฟิตสมบูรณ์ตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้ายจะเป็นหน้าที่ของเขาแน่นอน ส่วนทางขวา ซานโช่ จองเอาไว้แล้ว ในขณะที่แผงมิดฟิลด์ เฟร็ด จะได้ทำหน้าที่แทน แม็คโทมิเนย์ สำหรับแผงแบ็กโฟร์ก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

     อย่างไรก็ตามมีความเป็นไปได้ว่าที่ โซลชา จะใช้แท็กติกที่ 3 โดยยังคงให้ โรนัลโด้ ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม แต่สองคู่หูที่จะอยู่เคียงข้างเขาในเกมรุกก็คือ อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด โดยจะเห็นได้ว่า 3 แผนแรกจะเน้นการให้ โรนัลโด้เป็นหน้าเป้า และมีแนวรุกริมเส้นซ้าย-ขวาที่เต็มไปด้วยความรวดเร็วว่องไวในการโจมตีเกมรับคู่แข่ง 

     กระนั้น โซลชา อาจจะเลือกใช้แท็กติกอีกแบบในกรณีที่ เอดินสัน คาวานี่ มีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ โดยจะให้ "เอล มาทาดอร์" ซึ่งเป็นหน้าเป้าขนานแท้ยืนทำหน้าที่นักเตะ "เบอร์9" ต่อไป และให้ โรนัลโด้ เป็นกำลังสนับสนุกในการเล่นเกมรุกทางฝั่งซ้าย ส่วนทางขวายังคงเป็นหน้าที่ของ ซานโซ่ และมี แรชฟอร์ด กับ กรีนวู้ด คอยเป็นกำลังเสริมที่พร้อมลงสนามเพื่อเปลี่ยนเกม

     ส่วนถ้าหากมองจากโอกาสที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดที่ โซลชา จะวางหมากในแท็กติกที่ 5 นั่นก็คือการจับ โรนัลโด้ กับ คาวานี่ ลงทำหน้าที่ล่าตาข่ายพร้อมกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่านี่คือคู่หัวหอกในฝันของวงการลูกหนังเลยก็ว่าได้

     ขณะที่ แรชฟอร์ด กับ ซานโช่ จะถูกขยับลงมาเล่นปีกเต็มตัว โดยให้ บรูโน่ ทำหน้าที่เป็นจอมทัพในการสร้างสรรค์เกมให้กับทีม ส่วน ป็อกบา จะสวมบทโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ที่คอยเชื่อมเกม และทำหน้าที่พักบอลในแดนกลาง สำหรับแผงแบ็กโฟร์ และผู้รักษาประตู แน่นอนว่า โซลชา ยังคงยึดมั่นตายตัวเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

     สำหรับแท็กติกนี้มีความยืดหยุ่นพอสมควรเพราะหากเกิดกรณีที่ แมนฯ ยูฯ ต้องการยิงประตูให้ได้ โซลชา ก็สามารถส่งผู้เล่นเกมรุกลงมาช่วยทีมได้อีก ซึ่งจะทำให้ "ผีแดง" สามารถโจมตีเกมรับคู่แข่งได้หลากหลายรูปแบบ

     ส่วนแท็กติกไหนจะเหมาะสมที่สุดสำหรับ โรนัลโด้ ต้องขึ้นอยู่กับ โซลชา แต่สำหรับนักเตะอย่าง "ซีอาร์ 7" เขาสามารถเล่นในตำแหน่งไหนของเกมรุกก็ได้ เพราะเจ้าตัวอันตรายทุกฝีก้าวอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แนวรุกผีโคตรโหด-งานนี้ลุ้นแชมป์!7สิ่งชวนคิดหลังแมนยูดึงโรนัลโด้กลับถิ่น
    ถึงแม้ยังไม่มีการชูเสื้อหรือเซ็นสัญญาเกิดขึ้น แต่เป็นที่แน่นอนแบบไม่ต้องลุ้นแล้วว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงชาวโปรตุกีส จะย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง เพราะทาง "ปีศาจแดง" คอนเฟิร์มดีลนี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก และนี่คือ 7 ประเด็นที่จะต้องจับตา ภายหลัง CR7 หวนคืนสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  • ราคาเบาๆ!โรมาโน่เผยค่าตัวโรนัลโด้ที่แมนยูจะจ่ายให้ยูเวนตุส
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังระดับเทียร์ 1 คอนเฟิร์มแล้ว สำหรับค่าตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายให้ ยูเวนตุส ซึ่งบอกเลยว่า ถูกมาก!!!
  • ทางการ!แมนยูประกาศคว้าโรนัลโด้กลับโรงละครแห่งความฝัน
    เหล่าสาวก "ปีศาจแดง" ได้เฮกันแบบสุดเสียง เพราะล่าสุด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับสู่รัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการเรียบร้อย
  • รูนี่ย์คิดอย่างไรกับข่าวโรนัลโด้ซบแมนฯซิตี้
    หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีข่าวกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เวย์น รูนี่ย์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาสมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มั่นใจว่า โรนัลโด้ จะไม่ไปสวมเสื้อ "เรือใบสีฟ้า" ชัวร์ พร้อมบอกว่าถ้าเป็นตนแล้วล่ะก็ตนก็จะไม่มีวันไปซบคู่ปรับของอดีตต้นสังกัดแน่ๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »