ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อบรรลุเป้าหมายในอนาคต! 5 แข้งที่ รังนิก ต้องกล่อมให้อยู่แมนยูต่อไป

เพื่อบรรลุเป้าหมายในอนาคต! 5 แข้งที่ รังนิก ต้องกล่อมให้อยู่แมนยูต่อไป

Posted 18/12/2021 by siamsport

เพื่อที่จะนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้ ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ซึ่งมีสัญญากุมบังเหียนเพียง 6 เดือนเท่านั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทัพ "ปีศาจแดง"
     แน่นอนว่าในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ รังนิก เตรียมที่จะมีการเสริมทัพโดยเล็งคว้าตัว อมาดู ไฮดาร่า กองกลางทีม แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพ ขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องพยายามโน้มน้าวนักเตะบางคนให้อยู่กับสโมสรต่อไป

     แม้ว่าการเสริมทัพนักเตะใหม่ในตำแหน่งสำคัญๆ เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก แต่ รังนิก รู้ว่ามีนักเตะ 5 คนที่เขาต้องโน้มน้าวใจให้อยู่ช่วยต้นสังกัดต่อไป เพื่อที่ทีมจะได้บรรลุเป้าหมายอย่างน้อยก็จบในอันดับท็อปโฟร์ซีซั่นนี้

 เมสัน กรีนวู้ด

    กรีนวู้ด ตะบันประตูลูกแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุครังนิก แต่หัวหอกความเร็วสูงไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งตัวจริง เนื่องจากปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวเลือกหลักของกุนซือเลือดด๊อยท์ช

    กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมากๆ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่อย่างที่เกริ่นเอาไว้เพราะการมาของ "ซีอาร์ 7" ทำให้โอกาสในการลงสนามของเจ้าตัวค่อนข้างจำกัด และส่วนใหญ่มักจะได้ลงเป็นตัวสำรองซะมากกว่า

     "เอล นาซิอองนาล" สื่อดังในสเปน รายงานช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า กรีนวู้ด ไม่แฮปปี้กับการที่เขาไม่ค่อยได้ลงสนามอย่างที่ต้องการ นั่นทำให้เกิดข่าวลือว่านักเตะเริ่มพิจารณาเรื่องอนาคตแล้ว อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมองเขาเป็นส่วนสำคัญของทีม

 ก    ระนั้นต้องไม่ลืมว่าปี 2022 จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ดังนั้น กรีนวู้ด จำเป็นต้องพิจารณาเรื่องอนาคตอย่างถ้วนถี่ เพราะหากไม่ได้ลงเล่นมากมาย นั่นคงทำให้โอกาสของเขาที่จะได้ติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยดินแดนตะวันออกกลางต้องสลายไป ฉะนั้นแมนฯ ยูฯ ต้องเกลี่ยกล่อมนักเตะให้ดีๆ เพราะขืนสถานการณ์เป็นแบบนี้คงต้องแยกทางกัน
 

เอดินสัน คาวานี่

    คาวานี่ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เจอกับความยากลำบากในการลงสนามฤดูกาลนี้ แม้ว่าเขาจะแสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะนั่งเป็นตัวสำรองตั้งแต่สมัยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงทำหน้าที่กุมบังเหียน

     อย่างไรก็ตามช่วงที่ผ่านมา "เอล มาทาดอร์" ได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า ที่ต้องการตัวมาร่วมทัพในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวนี้ และดูทีท่า กองหน้าชาวอุรุกวัย ก็ให้ความสนใจซะด้วย ถึงขนาดมีข่าวว่านักเตะพร้อมยกเลิกสัญญาที่เหลือ 6 เดือนกับ "ผีแดง" เพื่อไปเล่นในถิ่นคัมป์ นู เลยทีเดียว

     สำหรับ คาวานี่ ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นกำลังสำคัญของทีม หากเขาฟิตสมบูรณ์ สามารถที่จะช่วยทัพ "เร้ด เดวิลส์" ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเป็นยางอะไหล่ที่สามารถลงมาเพื่อเปลี่ยนแปลงจังหวะการเล่นให้ทีม

     ฉะนั้น รังนิก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะเก็บเขาเอาไว้อยู่กับทีมให้ได้ เพราะศักยภาพของ คาวานี่ เป็นมากกว่าแค่กองหน้าที่คอยยืนรอทำประตู เขาสามารถวิ่งหาตำแหน่ง และยังคอยทำหน้าที่เชื่อมเกมได้เป็นอย่างดีด้วย
 

 ดีน เฮนเดอร์สัน

     หลังจากที่ระเบิดฟอร์มเหนียวหนึบจนสามารถเบียด ดาบิด เด เคอา ลงไปเป็นตัวสำรองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้ เฮนเดอร์สัน กำลังเจอกับสถานการณ์ยากลำบากเนื่องจาก นายด่านชาวสแปนิช กลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งในซีซั่นนี้

     มีรายงานว่าตอนนี้ เฮนเดอร์สัน กำลังมองหาโอกาสใหม่ในการลงสนาม โดยตั้งใจที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อที่จะได้ลงเฝ้าเสาอย่างต่อเนื่อง เพราะหากเป็นแบบนี้ต่อไปคงหลุดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์แหงๆ

     ต้องบอกเลยว่านี่คืองานที่สุดท้าทายสำหรับ รังนิก ในการโน้มน้าว โกลชาวอังกฤษ รายนี้ให้อยู่สู้แย่งตำแหน่งมือ 1 ต่อไป อย่างน้อยๆ การที่มีนายทวารชั้นดีอยู่ในทีม 2 คนย่อมทำให้ แมนฯ ยูฯ ได้ประโยชน์

     แน่นอนว่า เฮนเดอร์สัน ยังคงมีอนาคตอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะอายุแค่ 24 ปี น้อยกว่า เด เคอา ถึง 6 ปี ดังนั้นในอนาคตเขาย่อมมีโอกาสสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมอยู่แล้ว


เจสซี่ ลินการ์ด

     ลินการ์ด น่าจะมีประโยชน์กับ รังนิก เพราะระบบการเล่น 4-2-2-2 ของเขาเข้ากันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันดูเหมือนนักเตะจะไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามเท่าที่ควรจะเป็น
   
    ปีกวัย 29 ปีจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ และแน่นอนว่ามีหลายสโมสรที่แสดงความสนใจอยากได้ตัวเขา หลังจากที่ก่อนหน้าที่นักเตะเคยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นช่วงที่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อครึ่งซีซั่นหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา

     ลินการ์ด คือผลผลิตชั้นดีจากศูนย์เยาวชน "ผีแดง" และแน่นอนว่าหากเลือกได้เจ้าตัวก็พร้อมที่จะฝากอนาคตเอาไว้กับสโมสรอันเป็นที่รัก กระนั้นเรื่องทั้งหมดนี้ก็ต้องอยู่ที่ รังนิก ว่าจะสามารถหว่านล้อมให้เขาอยู่สู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงต่อไปได้หรือไม่

     อย่าลืมว่าศักยภาพของ ลินการ์ด มีดีมากกว่าแค่การเป็นยางอะไหล่ของใครคนใดคนหนึ่ง ด้วยเหตุนี้สโมสรในพรีเมียร์ลีก จึงพร้อมดึงตัวเขาไปใช้บริหาร ดังนั้นนี่คืออีกหนึ่งงานท้าทายของ รังนิก ที่จะต้องเก็บ ลินการ์ด เอาไว้ให้ได้


ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

     นี่คือนักเตะที่โดนดองเค็มสมัยที่ โซลชา กุมบังเหียน โดย ฟาน เดอ เบ็ค แทบไม่ค่อยได้ลงสนามเลย และยิงได้แค่ไม่กี่ประตูสมัยที่ กุนซือชาวนอร์เวย์ ทำหน้าที่วางแท็กติกให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

     ดาวเตะเลือดดัตช์ เริ่มมีสถานการณ์ที่ค่อนข้างดีขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ฟาน เดอ เบ็ค ยังคงมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เขาต้องการย้ายทีม

     ช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันว่าสนใจผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์หลายคนในช่วงตลาดฤดูหนาวนี้ แต่หาก รังนิก เลือกให้โอกาส ฟาน เดอ เบ็ค ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่านักเตะจะแสดงศักยภาพชั้นยอดออกมา เหมือนสมัยที่เขาเล่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »