ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยกสองรอบรองฯซูซูกิ!"ชนาธิป"นำทัพช้างศึกเผด็จศึกเวียดนามอีกรอบ

ยกสองรอบรองฯซูซูกิ!"ชนาธิป"นำทัพช้างศึกเผด็จศึกเวียดนามอีกรอบ

Posted 26/12/2021 by siamsport

ทีมชาติไทย ยังไม่ประมาทโดย "มาโน่ โพลกิ้ง" ยังขอจัดเต็มเหมือนเดิมแม้สกอร์ตุนอยู่ 2 ประตู วาง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยิง 2 ตุงในเกมล่าสุดคุมเกมแดนกลาง ขณะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ไดนาโมอาจได้รับโอกาสลงตัวจริงก่อนเพื่อวิ่งไล่คู่ต่อสู้ ส่วนผู้รักษาประตูคาดยังไว้ใจ ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสาต่อไป และแดนหน้ายังคงคู่เดิม สุภโชค สารชาติ จับคู่ ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย ด้านเวียดนาม ไม่มีอะไรจะเสีย "ปาร์ค ฮัง ซอ" สั่งลุยแหลกเพื่อขอตีเสมอให้ได้ก่อน ที่เหลือค่อยวัดกันอีกที เกมนี้ไร้กองหลังตัวเก่ง โด ดุย มานห์ ที่เจ็บบริเวณไหล่โดยช่อง 7 HD และช่อง AIS Play พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชมเวลาไทย 19.30 น.
   
การแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ประจำวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง พลพรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ แชมป์เก่า ทัพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม โดยนัดแรกฝั่งแข้งช้างศึกเอาชนะมาได้ก่อน 2-0 เกมนี้ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และช่อง AIS Play
 
ความพร้อมฝั่งทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมตุนสกอร์มาได้ก่อน 2 ลูก เกมนี้อาจมีการปรับทัพแค่บางตำแหน่งในเกมแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มีโอกาสลงตัวจริงเพื่อมาวิ่งไล่บี้กับนักเตะเวียดนาม นอกนั้นคาดว่าจะยังคงเป็นผู้เล่นชุดเดิม นำทัพโดย "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา
 
ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเกมที่แล้ว เชื่อว่าเขายังได้รับโอกาสยืนเฝ้าเสาอีกครั้ง เช่นเดียวกับกองหลังอย่าง มานูเอล ทอมเบียรห์ ที่มีจังหวะเคลียร์บอลไม่ค่อยขาด เชื่อว่ายังน่าจะได้รับโอกาสลงสนามต่อเนื่องอีกคน
 
นอกจากนี้ 4 นักเตะไทย ประกอบด้วย แบ็คทั้งสองฝั่งคือ ธีราทร บุญมาทัน กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม รวมทั้ง ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตู และกองหลังอย่าง กฤษดา กาแมน ต้องระวังให้ดี ๆ เพราะมีใบเหลืองติดอยู่คนละ 1 ใบ เพราะหากเกมนี้โดนใบเหลืองเพิ่มอีก 1 ใบ จะทำให้พวกเขาติดโทษแบนหนึ่งนัด และหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทันที ในกรณีทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ
 
สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่คาดว่าน่าจะลงสนามดวลกับ เวียดนาม มาในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), มานูเอล ทอม เบียรห์, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา
 
ขณะที่ฝั่งทัพ "ดาวทอง" เวียดนาม ที่มี "ปาร์ค ฮัง ซอ" คุมทัพ เกมนี้จะไม่มี โด ดุย มานห์ กองหลังตัวเก่งที่บาดเจ็บบริเวณไหล่ขวา นอกนั้นพร้อมจัดเต็มแน่นอน เพราะต้องเดินหน้าบุกแหลกหลังตามหลังถึง 2 สกอร์ เตรียมวาง เหงียน กวง ไฮ ที่โชว์ฟอร์มได้เด่นที่สุดของทีมในเกมแรกลงปั่นป่วนในแผงเกมบุก รวมทั้งพร้อมส่ง เหงียน เทียน ลินห์ ที่เกมที่แล้วลงมาเล่นช่วงครึ่งหลัง กลับมาออกสตาร์ตตัวจริงอีกครั้ง ประสานงานกับ ฟาน วัน ดึ๊ก และ เหงียน คอง เฟือง
 
สำหรับ 11 ผู้เล่นของเวียดนาม ที่คาดว่าจะลงสนามเจอกับ ทีมชาติไทย มาในระบบ 3-4-3 ประกอบด้วย ตราน เหงียน มันห์ (ผู้รักษาประตู), บุ่ย เตี๋ยน ดุ๋ง, เกว๊ หง็อก ไฮ, ฝั่ม ซวน หมั่ญ, โฮ เติ๊น ต่าย, เหงียน ฟอง ฮง ดุย, เหงียน ฮหว่าง ดึ๊ก, เหงียน กวง ไฮ, เหงียน เทียน ลินห์, ฟาน วัน ดึ๊ก, เหงียน คอง เฟือง
 
ทั้งนี้ หากจบเกมดังกล่าวและผลรวมสองนัดเป็นทีมชาติไทย ชนะเวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ จะทำให้แข้งทัพ "ช้างศึก" การันตีเงินอัดฉีดจำนวน 10 ล้านบาททันที หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศมอบเงินส่วนตัว 10 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมชาติไทย ถ้าหากเอาชนะ เวียดนาม และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
 
สถิติ 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย

วันที่ 23 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่สิงคโปร์ - ชนะ เวียดนาม 2-0
วันที่ 18 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ สิงคโปร์ 2-0
วันที่ 14 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1
วันที่ 11 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ เมียนมา 4-0
วันที่ 5 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0

เวียดนาม

วันที่ 23 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่สิงคโปร์ - แพ้ ไทย 0-2
วันที่ 19 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ กัมพูชา 4-0
วันที่ 15 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - เสมอ อินโดนีเซีย 0-0
วันที่ 12 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ มาเลเซีย 3-0
วันที่ 6 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม ที่สิงคโปร์ - ชนะ สปป.ลาว 2-0

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

วันที่ 23 ธ.ค.64 - เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ ที่สิงคโปร์ - เวียดนาม แพ้ ไทย 0-2
วันที่ 19 พ.ย.62 - ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เวียดนาม - เวียดนาม เสมอ ไทย 0-0
วันที่ 5 ก.ย.62 - ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ไทย - ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0
วันที่ 5 มิ.ย.62 - คิงส์คัพ 2019 ที่ไทย - ไทย แพ้ เวียดนาม 0-1
วันที่13 ต.ค.58 - ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เวียดนาม - เวียดนาม แพ้ ไทย 0-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยากมาก! เวียดนาม ต้องทำแบบไหนถึงจะได้เข้าชิง?
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองกันแล้ว โดยในวันเสาร์ ที่ 25 ธ.ค.64 สิงคโปร์ จะพบกับ อินโดนีเซีย เกมแรกเสมอกันมา 1-1 ส่วนอีกคู่ ไทย พบ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค. 64 โดยสถานการณ์ของแชมป์เก่าอย่างเวียดนามค่อนข้างลำบากเนื่องจากเกมแรกพ่ายไทย 0-2 ทำให้ 90 นาทีที่เหลือในอีกหนึ่งเกมขุนพลดาวทองจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด
  • ประเมินไม่ผ่าน! เปากาตาร์ไม่ได้เป่าซูซูกิคัพอีกแล้ว
    ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องหลังจากทีมชาติเวียดนาม พ่าย ทีมชาติไทย 0-2 ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 นัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ในเกมนี้คือผู้ตัดสินชาวกาตาร์อย่าง อัล-อัดบา ซาอูด อาลี ที่เป่าพลาดหลายจังหวะ ทำให้เจ้าตัวถูกประเมินจากฝ่ายจัดการแข่งขัน และไม่ได้สิทธิ์เป่าในนัดเหลือของการแข่งขันอย่างแน่นอนแล้ว
  • ไม่ตั้งรับแน่! มาโน่ ย้ำชัดไทยเดินหน้าอัดเวียดนามยก2 ธนวัฒน์มั่นใจเข้าชิง
    มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยยืนยันนำ 2-0 เกมยังไม่จบจึงประมาทไม่ได้ ลั่นไม่ให้ลูกทีมรับเหมือนครึ่งหลังเกมแรกแน่ พร้อมชี้ชัดต่อให้มี VAR ก็ไม่ได้ช่วยให้ผลตัดสินเปลี่ยนไปแถม "ช้างศึก" จะได้ยิงจุดโทษใหม่ด้วย ขณะที่ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มั่นใจได้เข้ารอบชิงแน่นอน
  • ยังเดือดไม่หยุด! ปาร์ค ฮัง ซอ พูดถึงการปะทะคารม ธีราทร
    ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม ยังคงมีอารมณ์ครุกรุ่นออกมาพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมพ่ายทีมไทย 0-2 อีกครั้งพร้อมพูดถึงเหตุการณ์ปะทะคารม ธีราธร บุญมาทัน หลังจบเกม ก่อนที่ ทัพดาวทอง จะลงเล่นกับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »