ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จับตาให้ดีก่อนตลาดวาย! 5 มิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล อาจฉุดเสริมทัพ

จับตาให้ดีก่อนตลาดวาย! 5 มิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล อาจฉุดเสริมทัพ

Posted 26/08/2022 by siamsport

ว่ากันว่าสัปดาห์สุดท้ายของตลาดนักเตะมักมีดีลที่เซอร์ไพรส์เกิดขึ้นเสมอ

และสำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้อย่างน่าเป็นกังวลก็เกิดการลือกันตามระเบียบว่า หงส์แดง เล็งฉุดกองกลางมาเพิ่มอีกรายก่อนพ้นเส้นตายการเสริมทัพ


มันเป็นเพราะว่าถึงขณะนี้แผงกลางของ เร้ด แมชีน พากันล้มเจ็บให้วุ่นไปหมดไม่ว่าจะเป็น ติอาโก้ อัลกันตาร่า , นาบี้ เกอิต้า , เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ซึ่งชัดเจนว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , เจมส์ มิลเนอร์ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ไม่ใช่ห้องเครื่องที่แข็งแกร่งพอจะย้ำแค้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่อริเบอร์หนึ่งได้

และในเมื่อกองกลางเป็นปัญหา มันก็ย่อมส่งผลไปถึงการประสานงานกับแผงหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ หลุยส์ ดิอาซ ตามไปด้วย


แต่ใครล่ะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจสนใจเซ็นสัญญาคว้ามาร่วมทีมเป็นสมาชิกใหม่รายสุดท้ายในซัมเมอร์นี้?

1.เฟรงกี้ เดอ ยอง

ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอดซัมเมอร์นี้เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเซ็นสัญญาด้วย แต่ตัวนักเตะไม่คิดย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า แม้สองสโมสรจะตกลงค่าตัวสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ กันได้ตั้งแต่กลางเดือนก.ค.แล้วก็ตาม

ทั้งๆที่เคยร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก ในทีม อาแจ็กซ์ มาก่อน แต่เหตุที่ ผีแดง ไม่ได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ถูกมองว่าเป็นอีกอุปสรรคที่ทำให้พ่อค้าแข้งวัยเบญจเพสเมินข้อเสนอจาก โรงละครแห่งความฝัน นอกเหนือไปจากเรื่องที่ต้นสังกัดใน ลา ลีกา ติดค้างการจ่ายค่าแรงของเขาอีกก้อน

นอกจาก ผีแดง แล้ว เชลซี ก็เป็นอีกทีมที่ถูกโยงกับ เดอ ยอง แต่ความชัดเจนแทบไม่ปรากฏให้เห็น

กระทั่งล่าสุดสดๆร้อนๆ ฟุตบอล โททั่ล สื่อเมืองกระทิงอ้างว่า เร้ด แมชีน ยื่นข้อเสนอให้กับ บาร์ซ่า แล้วเพื่อขอดึงตัว เดอ ยอง หลังจากพวกเขามีอันต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมคู่ปรับในเกมแดงเดือดซึ่งชัดเจนว่า คล็อปป์ สมควรต้องฉุดกองกลางมาเพิ่มโดยด่วน

และที่สำคัญ หงส์แดง ได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยจึงต้องรอลุ้นกันว่าข่าวชิ้นนี้จะเป็นอีกข่าวที่เข้าข่าย “นั่งเทียนเขียน” หรือไม่

2.ฟาเบียน รูอิซ

ย้อนเวลากลับไปในช่วงปีใหม่ ฟิชาเฆส สื่อสแปนิชอีกสำนักระบุว่า ลิเวอร์พูล กำลังเฝ้าดูกองกลางทีม นาโปลี และหวังเซ็นสัญญากับเขาในซัมเมอร์นี้

สำหรับซีซั่นนี้ ดาวเตะทีมชาติ สเปน เหลือสัญญากับทีมใน เซเรียอา เป็นปีสุดท้ายแล้ว และว่ากันว่าเขาหวังอำลาสังเวียนแข้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า สเตเดี้ยม ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบฟรีๆในปี 2023

กระนั้นก็ดี ถัดมาในเดือนเม.ย.ดิอาริโอ สปอร์ต อ้างว่าทีมจากเมือง เนเปิ้ลส์ ต้องการได้ค่าตัวนักเตะแทนที่จะเสียไปแบบฟรีๆ และพร้อมเจรจากับทั้ง ลิเวอร์พูล กับ เปแอสเช ที่สนใจเขา

และด้วยเหตุที่เป็นกำลังสำคัญของสโมสร จึงมีการรายงานว่า ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธาน นาโปลี ตั้งค่าตัวนักเตะเอาไว้สูงถึง 51 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

3.ยูริ ตีเลอมันส์

มิดฟิลด์ทีมชาติ เบลเยี่ยม ถูกกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ดร็อปลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่แพ้ต่อ เซาธ์แฮมป์ตัน คารัง 2-1 เนื่องจากตัวนักเตะกระหายย้ายสังกัด

เท่าที่ผ่านมา ตีเลอมันส์ ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล อย่างหนัก แต่ล่าสุด เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า เปโดร เนโต้ ปีกทีม วูล์ฟส์ เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งของ เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของทีม ปืนใหญ่

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ตีเลอมันส์ ซึ่งจะหมดสัญญากับ เดอะ ฟ็อกซ์ ในซัมเมอร์หน้าก็หวังอำลาสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ก่อนตลาดวาย และสไตล์การเล่นของเขาก็น่าจะลงล็อคกับ หงส์แดง โดยเฉพาะนักข่าวอย่าง เบน เจค็อบส์ ที่ระบุว่า เร้ด แมชีน น่าจะสนใจดึงเขาไปร่วมทัพ

ด้าน สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตแบ็คขวา ลิเวอร์พูล เสริมว่า “ผมเห็นด้วยว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเสริมแดนกลาง ผมคิดว่าเจ้าของน่าจะควักกระเป๋าให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซื้อนักเตะเพิ่ม”

“หนึ่งคนที่โดดเด่นสำหรับผมคือ อีฟส์ บิสซูม่า ซึ่งย้ายไปที่ สเปอร์ส แล้ว ผมคิดว่าเขาจะเพอร์เฟ็คสำหรับ ลิเวอร์พูล”

“แต่ตอนนี้คนที่อาจได้ย้ายคือ ตีเลอมันส์ ของ เลสเตอร์ คุณอาจจ่าย 25 ล้านปอนด์เพื่อใครสักคนในแดนกลาง”

“มันน่ากังวลเสมอเมื่อคุณออกสตาร์ตซีซั่นใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี มันน่าวิตก”

4.จู๊ด เบลลิ่งแฮม

นี่คือชื่อที่ถูกโยงกับ ลิเวอร์พูล มากที่สุด

หลังขาย เจดอน ซานโช่ กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกไป ดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ วัย 19 ปีก็เป็นสมบัติที่ล้ำค้าที่สุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเชื่อกันว่าทีมจาก บุนเดสลีกา ไม่คิดขายเขาจนกว่าจะถึงซัมเมอร์หน้า และต้องเป็นเม็ดเงินไล่เลี่ยกับเมื่อครั้งที่ บาร์ซ่า จ่ายหนัก 97 ล้านปอนด์ดึง อุสมาน เด็มเบเล่ ไปจากทีม เสือเหลือง

ถึงขณะนี้ พ่อค้าแข้งวัยรุ่นยังไปได้สวยกับต้นสังกัด และหากพัฒนาฝีเท้าได้ในซีซั่นนี้ เขาก็อาจมีชื่ออยู่ในโผ 11 คนแรกของทีมชาติ อังกฤษ ชุด ฟุตบอลโลก ปลายปีนี้

แต่ก็นั่นแหละ เบลลิ่งแฮม ไม่ต่างอะไรกับ ซานโช่ และ ฮาลันด์ เนื่องจากมันเป็นคำถามแค่ว่า “เมื่อไหร่” เท่านั้นที่เขาจะกลับมาสร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก แต่คงเป็นเรื่องช็อคโลกหากมันจะเกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้

5.มอยเซส ไกเซโด้

กลายเป็นนักเตะหนุ่มละตินที่น่าจับตามองอย่างยิ่งนับตั้งแต่ ไบรท์ตัน คว้าเขามาจาก อินดิเพนเดียนเต้ เดล วาเย่ ทีมในบ้านเกิดเมื่อเดือนก.พ.ปีก่อนซึ่งดาวเตะทีมชาติ เอกวาดอร์ วัย 20 ปีพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้า

แม้จะลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก แค่ 11 นัด แต่ ไกเซโด้ ถูกคาดหมายว่าจะได้ย้ายไปค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่เนื่องจากเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นขุนพลที่ดีที่สุดของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ซึ่งทำให้สาวก นกนางนวล แทบจะลืม อีฟส์ บิสซูม่า ไปแล้ว

อย่างไรก็ดี หลังโกยเงินเข้าสโมสรเกือบ 100 ล้านปอนด์จากการขาย บิสซูม่า กับ มาร์ค กูกูเรย่า ไบรท์ตัน ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปล่อยใครให้พ้นไปจากทีมอีก

แต่จากที่ สตูดิโอ ฟุตบอล สื่อ เอกวาดอร์ ระบุ พวกเขาเผยว่า ไกเซโด้ ไม่สนใจข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล ซึ่งพร้อมทาบทามเขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »