ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » จัดเต็มแนวรุก, กลางไร้ เฮนเดอร์สัน!คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน เรอัล มาดริด

จัดเต็มแนวรุก, กลางไร้ เฮนเดอร์สัน!คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน เรอัล มาดริด

Posted 15/03/2023 by siamsport

คืนวันพุธนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเตะเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ซึ่งจะบุกไปเยือน เรอัล มาดริด ที่สังเวียนแข้ง ซานติอาโก เบร์นาเบว โดยถึงแม้นัดแรกพ่ายยับ 2-5 คารัง แอนฟิลด์ เมื่อเดือนก่อน แต่เชื่อเหลือเกินว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงเน้น และหวังเห็นลูกทีมพยายามอย่างถึงที่สุด ส่วนบทสรุปค่อยว่ากัน และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง+แผนการเล่นสองรูปแบบที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ดวลกับทีมแชมป์เก่าของ คาร์โล อันเชลอตติ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ระบบ 4-3-3

มีความเป็นไปได้สูงที่ คล็อปป์ จะยึดทีมตัวจริงชุดเดิมจากเกมลีกนัดล่าสุด (บุกพ่าย บอร์นมัธ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม) โดย อลีสซง เบ็คเกอร์ ยอดโกลเลือดแซมบ้า จะทำหน้าที่เฝ้าประตูเหมือนเดิม ส่วนแนวรับประกอบไปด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซึ่งถือเป็นชุดแนวรับที่ดีที่สุดของทีม ณ เวลานี้

สำหรับแดนกลางนั้น ด้วยการที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมคนเก่ง ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ เพราะมีอาการป่วย ทำให้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่ และ สเตฟาน บายเซติช น่าจะได้สตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกันเหมือนในเกมกับ บอร์นมัธ ถึงแม้มี เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เคอร์ติส โจนส์ เป็นทางเลือกก็ตาม

ส่วนแนวรุก คล็อปป์ คงจัดชุดที่ดีที่สุด เพราะไม่มีอะไรจะเสีย โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะลุยฝั่งขวาเหมือนเดิม ขณะที่ โคดี้ กัคโป กับ ดาร์วิน นูนเญซ คอยสลับกันเล่นตรงกลางกับด้านซ้าย

- ระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-2-4

ด้วยการที่ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเร่งทำประตูใส่ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ต้นเกม มันก็มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ จะทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการใส่ผู้เล่นกองหน้าพร้อมกันสี่คนในทีมตัวจริง โดยจะให้ ดีโอโก้ โชต้า ยืนหน้าเป้า และมี ซาลาห์, กัคโป กับ นูนเญซ เล่นเป็นสามตัวรุกอยู่ข้างหลัง

ถ้าหาก คล็อปป์ เลือกใช้แผนการเล่นแบบนี้จริงๆ คู่กลางรับคงหนีไม่พ้น บายเซติช กับ ฟาบินโญ่ ซึ่งนั่นหมายความว่า เอลเลียตต์ จะต้องหลุดไปนั่งสำรอง ส่วนแบ็กโฟร์กับผู้รักษาประตูไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล ลุ้นสร้างปาฏิหาริย์ "นูนเญซ" นำทัพบุกฟัด มาดริด 16 ทีมชปล.ยกสอง
    "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เกมนี้หลังพิงฝาหลังยกแรกพ่ายมา 2-5 การจัดทัพวาง ดาร์วัน นูนเญซ นำทัพ ยกพลบุก "ราชันชุดขาว" ที่นายใหญ่ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้เปรียบเยอะความพร้อมมี คาริม เบนเซม่า เป็นตัวทีเด็ด ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 คืนวันพุธที่ 15 มีนาคมนี้
  • หมดสติ!แข้งดาวรุ่งลิเวอร์พูลปะทะคู่แข่งก่อนล้มพับกลางสนาม
    เกิดเรื่องน่าตกใจในเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อ เบน โด๊ค ปีกอนาคตไกลของ ลิเวอร์พูล ถึงขั้นสลบคาสนามหลังจากพยายามกระโดดโหม่งบอลจนกระแทกกับแข้งของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เดชะบุญที่สุดท้ายแล้วอาการของเขาไม่ได้ร้ายแรงมากนัก
  • ดูซานโช่เป็นตัวอย่าง!ตำนานเยอรมันแนะเบลลิงแฮมอยู่ดอร์ทมุนด์ต่อ
    สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก อดีตนักเตะชาวเยอรมัน ออกโรงแนะนำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งพุ่งแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่กับ "เสือเหลือง" ให้นานขึ้น แทนที่จะไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล หรือ เรอัล มาดริดบลลิงแฮม ตกเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป โดยเฉพาะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ต้องการเสริมแผงมิดฟิลด์ อย่างไรก็ตาม จากปัญหาของ เจดอน ซานโช่ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ ทำให้ เอฟเฟ่นแบร์ก รู้สึกว่ากองกลางชาวอังกฤษ น่าจะดีกว่า หากเลือกอยู่ต่อ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค
  • ลิเวอร์พูล อาเจียนเป็นเลือด! มาดริด ได้สองสตาร์ฟิตพร้อมลงบู๊
    ลิเวอร์พูล เจองานช้างชุบแป้งทอดเข้าให้แล้วในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองบุกไปเยือน เรอัล มาดริด ในวันพุธนี้เมื่อทีมเจ้าบ้านจะได้ต้อนรับการกลับมาของสองสตาร์ที่หายเจ็บพร้อมลงเล่นอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »