ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ว่าที่แข้งใหม่ เชลซี?รู้จัก อูการ์เต้ ลูกทีมรายแรกของ "พอช"

ว่าที่แข้งใหม่ เชลซี?รู้จัก อูการ์เต้ ลูกทีมรายแรกของ "พอช"

Posted 31/05/2023 by siamsport

ลือกันให้แซดว่า เชลซี กำลังจะได้ มานูเอล อูการ์เต้ มิดฟิลด์ทีมชาติ อุรุกวัย ของสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเสริมทัพเนื่องจากเขาสนใจย้ายมาค้าแข้งในลอนดอนแม้จะตกเป็นที่หมายปองของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เช่นกันก็ตาม

หลังจาก สิงห์บลูส์ ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์เป็นนายใหญ่คนใหม่ อดีตผู้จัดการทีม สเปอร์ส ก็ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับกองกลางตัวรับวัย 22 ปีพร้อมๆกับที่มีการยืนยันว่าเขาจะไม่ซื้อขาด ชูเอา เฟลิกซ์ หัวหอกทีมชาติ โปรตุเกส ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด แบบยืมตัว

สำหรับซีซั่นนี้ อูการ์เต้ ลงเล่นให้ต้นสังกัดในลีกเมืองฝอยทองไปทั้งสิ้น 47 นัด และมีค่าฉีกสัญญา 53 ล้านปอนด์

เพื่อทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น นี่คือข้อมูลโดยสังเขปของพ่อค้าแข้งทีมจอมโหด

- ใครคือ อูการ์เต้?

อูการ์เต้ เริ่มค้าแข้งกับ เฟนิกซ์ สโมสรในบ้านเกิด และโด่งดังอย่างรวดเร็วเนื่องจากผงาดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ขณะมีอายุแค่ 15 ปีเท่านั้น

ในวัยดังกล่าวซึ่งได้สัมผัสกับฟุตบอลระดับอาชีพอย่างเต็มตัว อูการ์เต้ จึงกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของลีก อุรุกวัย ในศตวรรษที่ 21 โดยเจ้าตัวได้เล่นให้สโมสรทั้งสิ้น 57 นัด แถมได้เป็นกัปตันทีมอีกด้วยตอนที่มีอายุแค่ 18 ปี

ในเมื่อเก่งกาจถึงเพียงนี้ จึงไม่แปลกที่บรรดาแมวมองโดยเฉพาะจากแดนฝอยทองจะพากันเฝ้าจับตามองเขา และในที่สุด ฟามาลิเคา ก็ฉุดเขาไปร่วมทีมเมื่อเดือนธ.ค. 2020 ภายใต้ค่าตัว 2.6 ล้านปอนด์

เพียงแค่ซีซั่นแรกในลีกโปรตุกีส  อูการ์เต้ ก็สร้างชื่อได้อย่างน่าประทับใจ และมันส่งผลให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เสี่ยงคว้าเขาไปเข้าสังกัดทันทีในปีต่อมา

นับตั้งแต่จรดปากกากับ สปอร์ติ้ง ฝีเท้าของดาวเตะอุรุกวัยก็แก่กล้ามากขึ้นทุกที ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกที่ เชลซี และ เปแอสเช จะให้ความสนใจในตัวเขา

- เล่นตรงไหนของสนาม?

ภายใต้การคุมทีมของ รูเบน อโมริม สปอร์ติ้ง ลงสนามในระบบ 3-4-2-1 โดยมี อูการ์เต้ เป็นตัวหลักในแดนกลางร่วมกับ  ฮิเดมาซะ โมริตะ มิดฟิลด์ทีมขาติ ญี่ปุ่น

และในฐานะกองกลางตัวรับ อูการ์เต้ มีสถิติเข้าปะทะเฉลี่ย 3.9 ครั้งต่อนัดซึ่งสูงกว่านักเตะทุกคนของ สปอร์ติ้ง

ฉะนั้นแล้ว จึงเป็นธรรมดาที่เขาจะมีใบเหลืองติดตัวมากหน่อยโดยซีซั่นนี้ อูการ์เต้ รับใบเหลืองไปทั้งสิ้น 15 ใบในทุกรายการ

แต่ถึงอย่างนั้น เขาไม่ลืมหน้าที่ของกองกลางเช่นกัน และมีสถิติผ่านบอลสำเร็จสูงถึง 91.3% ในซีซั่นนี้ซึ่งหากเทียบกับแผงกลางชุดปัจจุบันของ เชลซี อูการ์เต้ จึงถูกมองว่าน่าจะย้ายไปยกระดับให้กับเศรษฐีลอนดอนได้

- ย้ายทีมจริงมั้ย?

ถึงขณะนี้ อโมริม ยังรูดซิปปากมิดชิดหลังถูกสื่อถามถึงอนาคตของดาวเตะคนสำคัญ

"ผมอ่านเจอในหนังสือพิมพ์บอกว่าเขาถูกขายแล้ว ต้องรอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต" กุนซือ สปอร์ติ้ง ตอบนักข่าว

อย่างไรก็ตาม สื่อชาติต่างๆรายงานข่าวเกี่ยวกับ อูการ์เต้ แตกต่างกันไปโดย เรคคอร์ต สื่อโปรตุกีสเผยว่าเขาจะย้ายไปเป็นลูกทีมรายแรกของ โปเช็ตติโน่ เนื่องจากสนใจเซ็นสัญญากับ เชลซี มากกว่า เปแอสเช

แต่ขณะเดียวกัน มีความเป็นไปได้ว่า ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า ศูนย์หน้าทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ จะถูกส่งให้ สปอร์ติ้ง ยืมไปใช้งานภายใต้สัญญาย้ายทีมของ อูการ์เต้ หลังจาก สิงห์บลูส์ คว้าพ่อค้าแข้งทีม โมลด์ มาร่วมค่ายเมื่อเดือนม.ค. ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์โดยเจ้าตัวได้ลงสนามแค่สี่นัดเท่านั้น และยิงได้หนึ่งประตู

กระนั้นก็ดี คอร์เรียโอ ดา มานญ่า สื่อฝอยทองอีกสำนักระบุตรงกับสื่อเมืองน้ำหอมว่า เปแอสเช จ่อได้ตัว อูการ์เต้ เต็มแก่แล้ว และจะมีการเซ็นสัญญากันห้าปี

- ไม่ใช่แค่สองทีมที่สนใจ

นอกจาก เชลซี กับ เปแอสเช แล้ว อูการ์เต้ ยังตกเป็นข่าวกับอีกหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง ลิเวอร์พูล , อาร์เซน่อล , สเปอร์ส , นิวคาสเซิ่ล , ลีดส์ และ แอสตัน วิลล่า

โดยเฉพาะกับ เดอะ กันเนอร์ส ซึ่งถูกเผยว่าประทับใจฝีเท้าของเขาจากการดวลกันในเกม ยูโรปาลีก ซึ่ง สปอร์ติ้ง เขี่ยทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ตกรอบ 16 ทีมด้วยการยิงลูกโทษชี้ขาดเช่นเดียวกับ ไก่เดือยทอง ที่ได้ต่อกรกับเขาในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับ สาลิกาดง การได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าทำให้ทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่ง แต่ว่ากันว่าสุดท้ายแล้ว สิงห์บลูส์ ต่างหากที่จะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำใหม่ในซีซั่นหน้าของดาวเตะอเมริกาใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล เล็งสตาร์ นีซ, ปาวาร์ ลา บาเยิร์น!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ
    อนาคตของ คาริม เบนเซม่า ที่ เรอัล มาดริด ยังคงเป็นประเด็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า ข้อเสนอเงินจำนวนมหาศาลจาก ซาอุดีอาระเบีย มันช่างเย้ายวนใจจริงๆ ขณะที่ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ได้ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ (ยอร์ก ชมัดต์เคอ) ก็ดูคึกคักขึ้นมาทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมทัพแดนกลาง ที่ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวโยงกับสองแข้งพลังหนุ่มเมืองน้ำหอม ส่วนประเด็นอื่นๆ มีอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • 7-0 ในความทรงจำ, เชลซี ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ! 10 เหตุการณ์เด่นศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022/2023
    จบไปอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2023 โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมทั้งเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันของพวกเขา ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องจมน้ำตาที่ชวดแชมป์ทั้งๆ ที่ครองจ่าฝูงมานานเกือบทั้งซีซั่น ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค เอริค เทน ฮาก ถือว่ายอดเยี่ยมการจบอันดับ 3 พร้อมแชมป์คาราบาว คัพ ถือว่าเกินเป้าหมาย แต่ที่น่าผิดหวังคงหนีไม่พ้น ลิเวอร์พูล เพราะหากไม่นับสกอร์แดงเดือดถล่ม "ผีแดง" 7-0 ที่เหลือไม่มีอะไรน่าจดจำเลยจริงๆ
  • จะกลับมาให้ได้!ฟานไดค์ลั่นลิเวอร์พูลทำงานหนักตั้งแต่เริ่มปรี-ซีซั่น
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ให้คำมั่นสัญญาว่าทุกคนของ ลิเวอร์พูล จะทำงานกันอย่างหนักตั้งแต่วันแรกในช่วงปรี-ซีซั่น พร้อมบอกว่าตนได้รับบทเรียนหลายอย่าง
  • จองแล้ว!เผยเบอร์เสื้อ ลิเวอร์พูล ยกให้ แม็ค อัลลิสเตอร์
    ลิเวอร์พูล ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวพร้อมมอบหมายเลขเสื้อตัวโปรดให้กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ว่าที่มิดฟิลด์คนใหม่อย่างไร้ปัญหาเนื่องจากเป็นหมายเลขที่ไม่มีขุนพลทีม หงส์แดง เลือกสวมใส่อยู่พอดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »