ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทวงคืนโควต้าชปล.! 5 แข้ง ลิเวอร์พูล ควรดึงเสริมทัพ

ทวงคืนโควต้าชปล.! 5 แข้ง ลิเวอร์พูล ควรดึงเสริมทัพ

Posted 20/06/2023 by siamsport

หลังพลาดการคว้าอันดับลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าภารกิจสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือการพา ลิเวอร์พูล จบอันดับท็อปโฟร์ของศึก พรีเมียร์ลีก

หากแต่การจะประสบความสำเร็จตามเป้าได้ หงส์แดง จำเป็นต้องเสริมทัพเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งแม้การคว้าอันดับห้า และได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก จะถูกมองว่าเป็นปัญหาต่อการคว้าดาวเตะนามกระเดื่องก็ตามที

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่หลังจากพวกเขาประกาศลอยแพพ่อค้าแข้งหลายรายทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , เจมส์ มิลเนอร์ , นาบี้ เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน แบบไม่มีค่าตัว

แม้แน่นอนว่าพวกเขาได้ตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มาจาก ไบรท์ตัน เรียบร้อยแล้วหลังล้มแผนฉุด จู๊ด เบลลิ่งแฮม ที่มีค่าตัวแพง แต่มันยังไม่มากพอที่จะทำให้ หงส์แดง กลับไปลุ้นคว้าตั๋ว แชมเปี้ยนส์ลีก

และนี่คือ 5 นักเตะที่ เร้ด แมชีน  สมควรดึงมาร่วมทีมให้ได้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งก่อนลงสู้ศึกในซีซั่นหน้า

- มาร์ค เกฮี , 22 ปี (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - คริสตัล พาเลซ)

อย่างที่เห็นกันว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โฌแอล มาติป ไม่ใช่เด็กหนุ่มแล้ว แถม โจ โกเมซ ยังคงสร้างความน่าสงสัยในเรื่องฝีเท้าไม่เลิก

ด้วยเหตุนี้ ลิเวอร์พูล จึงน่าจะเซ็นสัญญากับ เกฮี ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่อำลา เชลซี ไปร่วมทีม คริสตัล พาเลซ

ที่สำคัญ ถึงขณะนี้ปราการหลังผิวสีมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว มันจึงเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีพัฒนาการที่น่าสนใจ

- อีบัน เฟรสเนด้า , 18 ปี (แบ็คขวา - เรอัล บายาโดลิด)

สร้างชื่อเป็นกองหลังดาวรุ่งในลีกยุโรปได้แล้ว และตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายทีมดังทั้ง อาร์เซน่อล , นิวคาสเซิ่ล และ บาร์เซโลน่า

ลงเล่นใน ลา ลีกา ไปแล้ว 22 นัด และโชว์ฟอร์มได้อย่างเตะตาแม้จะไม่อาจช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้

มีค่าฉีกสัญญาย้ายทีมได้ในราคา 17 ล้านปอนด์เท่านั้นหากต้นสังกัดตกชั้น ลิเวอร์พูล จึงน่าสอยไปเป็นตัวแทนของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่สร้างชื่อได้ดีกว่าในการเล่นเกมรุก

- เคเฟรน ตูราม , 22 ปี (มิดฟิลด์ตัวรับ , นีซ)

ลูกชายอีกคนของ ลิลิย็อง ตูราม อดีตขุนพลทีมชาติ ฝรั่งเศส กลายมาเป็นที่รู้จักของแฟนบอลจากการลงเล่นในลีกเมืองน้ำหอมไปแล้ว 114 นัด

แม้ ลิเวอร์พูล จะตกเป็นข่าวกับ มานู โคเน่ เช่นกัน แต่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของถิ่น แอนฟิลด์ ระบุชัดว่าอยากให้ ตูราม ย้ายมาที่เมอร์ซีย์ไซด์

"ผมจะแฮปปี้มากหากเขาจะย้ายมาที่นี่ และผมจะดูแลเขาเอง" โกนาเต้ เอ่ยเมื่อไม่นานมานี้

และที่สำคัญ การเป็นทายาทของ ตูราม เช่นเดียวกับ มาร์กกุส พี่ชายดาวยิงซึ่งติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่เช่นกันสามารถการันตีได้ว่าเขาได้ดีเอ็นเอมาจากคุณพ่อคนเก่งเต็มเปา

- กาบี้ เวก้า , 21 ปี (กองกลาง - เซลต้า)

ไม่เพียง ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่มีข่าวพัวพันกับเจ้าของฉายา "เบบี้ กาก้า" แต่เชื่อกันว่า เชลซี เป็นทีมตัวเต็งที่จะได้เขาไปร่วมทัพ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิ่ล ก็แอบเหล่ดาวรุ่งรายนี้

กระนั้นก็ดี ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์เลยในเมื่อ เวก้า มีผลงานสอยตาข่ายซีซั่นที่ผ่านมามากถึง 11 ประตู

ได้รับการยกย่องว่ามีพรสวรรค์สูง และปั้นเกมได้อย่างไหลรื่นจึงเชื่อได้เลยว่ากองกลาง ลิเวอร์พูล จะลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบหากได้สตาร์สแปนิชมาประสานงานร่วมกับ ตูราม และ แม็ค อัลลิสเตอร์

อย่างไรก็ดี หาก เร้ด แมชีน ดึง เวก้า มาร่วมสังกัดได้ คนที่มีสิทธิ์หนาวๆร้อนๆมากที่สุดน่าจะได้แก่ เคอร์ติส โจนส์ นั่นเอง

- เฟเดริโก้ เคียซ่า , 25 ปี (ปีกซ้าย, ปีกขวา - ยูเวนตุส)

ในแง่ของเกมรุก ลิเวอร์พูล ไม่เคยลดการให้ความสำคัญในจุดนี้ซึ่งเปรียบเหมือนเครื่องหมายการค้าของสโมสร

และในเมื่อ ฟีร์มิโน่ บอกลาทีมไปแล้วหลังหมดสัญญา เกมรุกทางกราบซ้ายของ หงส์แดง จึงต้องการการเติมเต็ม

ขณะเดียวกัน เคียซ่า ถูกแฉว่าหวังย้ายออกจากทีม ม้าลาย เพื่อเสาะหาความท้าทายใหม่ด้วย เขาจึงน่าจะอยู่ในสายตาของ คล็อปป์

ในวัยเบญจเพส ดาวยิงอิตาเลี่ยนยังรอการผงาดขึ้นสู่จุดท็อปพีคของฟอร์มการเล่น แถมไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ้าตัวกระหายแสดงให้เห็นว่าเขาคือหนึ่งในตัวรุกชั้นยอดของลีกยุโรปในเวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »