ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 'ตราหมี' เซ็น 'โซยุนชู' อดีตแนวรับ 'จิ้งจอก' ร่วมทัพไร้ค่าตัว

'ตราหมี' เซ็น 'โซยุนชู' อดีตแนวรับ 'จิ้งจอก' ร่วมทัพไร้ค่าตัว

Posted 06/07/2023 by siamsport

แอตเลติโก มาดริด ปิดดีล ชากลาร์ โซยุนชู อดีตกองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพแบบฟรีเอเย่นต์แล้ว โดยเซ็นสัญญาถึงปี 2027 และเป็นแข้งใหม่รายที่สองต่อจาก ฆาบี กาลัน ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้

แอตเลติโก มาดริด สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศคว้าตัว ชากลาร์ โซยุนชู ปราการหลังทีมชาติ ตุรเคีย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 5 กรกฎาคมแล้ว หลังจากนักเตะหมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา และเซ็นสัญญาร่วมทัพ ตราหมี เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2027

แนวรับวัย 27 ปี ตกลงสัญญาล่วงหน้ากับ ทีมจากแดนกระทิงดุ เมื่่อช่วงเดือนเมษายน โดยเจ้าตัวเดินทางมาตรวจร่างกาย ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ในอาชีพของเขา หลังจากประสบปัญหาในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นการย้ายไป แอตเลติโก จะช่วยให้เขาฟื้นฟูฟอร์มการเล่นกับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในสเปน

กองหลังชาวเติร์ก ย้ายจาก ไฟร์บวร์ก ในลีกเมืองเบียร์ มาคุมแผงหลัง จิ้งจอกสยาม เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 ด้วยสัญญา 5 ปี มูลค่า 20 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 858 ล้านบาท โดยลงเล่นไปทั้งหมด 132 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 4 ประตู พร้อมกับ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2020-2021 และ เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021

ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ให้ลงสนามสักเท่าไหร่  อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ ดีน สมิธ เข้ามาคุมทีมแทน เขาก็กลับมาคืนตำแหน่งของตัวเอง แต่ต้องพลาดสามเกมสุดท้ายเพราะมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และ เดอะ ฟ็อกซ์ ก็ต้องหล่นชั้นลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

สำหรับ โซยุนชู กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่สองที่ย้ายมาร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ฆาบี กาลัน แบ็กซ้ายวัย 28 ปี ที่ย้ายมาจาก เซลต้า บีโก้ ด้วยสัญญา 3 ปี โดยคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ 5 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 189 ล้านบาท และโปรแกรมนัดแรกของพวกเขาเตรียมเปิดบ้านพบกับ กรานาด้า วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »