ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 'สิงห์บลูส์' สอย 'กาเบรียล' ดาวรุ่งแซมบ้าร่วมทัพระยะยาว

'สิงห์บลูส์' สอย 'กาเบรียล' ดาวรุ่งแซมบ้าร่วมทัพระยะยาว

Posted 17/07/2023 by siamsport

เชลซี ยืนยัน ได้ตัว อันเจโล่ กาเบรียล แนวรุกดาวรุ่ง จาก ซานโตส ทีมในลีกสูงสุดแดนกาแฟ เป็นรายที่สองของปี ต่อจาก อันเดรย์ ซานโตส ที่ปิดดีลมาตั้งแต่เดือน มกราคม จากสโมสร วาสโก ดา กาม่า

เชลซี สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว อันเจโล่ กาเบรียล ปีกดาวรุ่งชาวแซมบ้า จากสโมสร ซานโตส ทีมในลีกสูงสุดบราซิล อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 15 ล้านยูโร หรือประมาณ 570 ล้านบาท แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเวลากี่ปี รู้แต่เพียงว่า เป็นการเซ็นสัญญาระยะยาว

ดาวเตะวัย 18 ปี ได้รับการจับตามองว่า จะก้าวมาเป็นนักเตะดัง หลังลงสนามไปแล้ว 129 นัด ยิงได้ 5 ประตูให้กับ ซานโตส ตั้งแต่เข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ในปี 2020 โดยกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติบราซิล เมื่อเขาเปิดตัวพบในเกมกับ ฟลูมิเนนเซ่ ที่สนาม มาราคาน่า ด้วยวัยเพียง 15 ปีกับอีก 308 วัน

ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส จากการซัดบอลเข้าไปตุงตาข่าย ในเกมพบกับ ซาน ลอเรนโซ่ เมื่อ เดือนเมษายน 2021 โดยนักเตะจะร่วมเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นกับ ต้นสังกัดใหม่ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะออกเดินทางในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม และ คาดว่า จะถูกส่งไปเล่นกับ สตราส์บูร์ก แบบยืมตัวในซีซั่นหน้า

สำหรับ แนวรุกซึ่งถนัดเท้าซ้ายแต่มักจะถูกจับไปเล่นฝั่งขวา เป็นชาวบราซิเลี่ยนคนที่สองที่เข้าร่วมทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ในปีนี้ ต่อจาก อันเดรย์ ซานโตส มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี เช่นเดียวกัน ที่ย้ายมาจาก วาสโก ดา กาม่า เมื่อเดือนมกราคม  ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 450 ล้านบาท หลังเล่นให้ทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2021 และลงสนามไปทั้งสิ้น 38 นัด ทำได้ 8 ประตู

ทั้งนี้ โปรแกรมเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดที่แดนลุงแซม เชลซี จะพบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่สนาม ลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ ฟิลาเดลเฟีย วันเสาร์ที่ 22 กรกฏาคม ต่อด้วยพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ เมอร์เซเดส เบนซ์ สเตเดี้ยม แอตลันต้า ในอีก 4 วันต่อมา จากนั้น เจอกับ ฟูแล่ม วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม ที่สนาม เฟ็ดเอ็กซ์ ฟิลด์ แลนโดเวอร์ และเตะสนามเดียวกันปิดท้ายพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทุมนด์ วันพุธที่ 2 สิงหาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »