ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หลักสามไม่มีปัญหา! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟิตยังกับหนุ่มอายุยี่สิบ

หลักสามไม่มีปัญหา! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟิตยังกับหนุ่มอายุยี่สิบ

Posted 28/10/2023 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เชื่อว่าสภาพร่างกายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนกับเด็กหนุ่มอายุยี่สิบ ทั้งๆ ที่ปัจจุบันนักเตะจะวัยเข้าสู่หลักสามแล้วก็ตาม พร้อมยกย่อง "บังโม" เป็นผู้เล่นที่ฉลาดหลักแหลม และใช้สมองเล่นฟุตบอล

สตาร์ชาวอียิปต์ ปัจจุบันอายุ 31 ปี ยังคงสร้างผลงานดีมีคุณภาพกับต้นสังกัด โดยนักเตะสามารถทำลายสถิติได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งจะยิงประตูในเกมถล่ม ตูลูส 5-1 ศึกยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นนักเตะพรีเมียร์ลีกที่ยิงประตูในฟุตบอลถ้วยยุโรปมากที่สุดหลังซัดรวม 43 ประตู แซงหน้า เธียร์รี่ อองรี ตำนานชาวฝรั่งเศสจาก อาร์เซน่อล ที่ซัดไป 42 ประตู

ปัจจุบัน ซาลาห์ ไม่ใช่แค่จอมถล่มประตูเท่านั้น เพราะเขาสร้างประโยชน์ได้มากกว่านั้น เนื่องจากนักเตะสามารถสร้างโอกาสได้เยอะมากตลอดอาชีพของเขา ปัจจุบันเจ้าตัวสร้างโอกาสสำคัญในเกมลีกได้ถึง 9 ครั้งในฤดูกาลนี้ โดยมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ขณะเดียวกันก็ทำไปแล้ว 4 แอสซิสต์เป็นรองแค่ เจมส์ แมดดิสัน (สเปอร์ส) และ โอลลี่ วัตกิ้นส์  (แอสตัน วิลล่า) ที่ทำไปคนละ 5 แอสซิสต์

บทบาทของ ซาลาห์ เปลี่ยนไปเนื่องจากเขาต้องกลายเป็นผู้เล่นที่ต้องช่วยประคับประครองกองหน้าอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ  หลังจากการขาดหายไปของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ โดย คล็อปป์ เปิดใจถึงผลงานของ "คิง ออฟ อียิปต์" ว่า "แน่นอนว่า โม ตอนสมัยหนุ่มๆ เป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งสามารถวิ่งแซงจากด้านหลังได้สบายๆ และเล่นในบทบาทร่วมกับ (เอดิน) เชโก้ ที่โรม่า"

"นับตั้งแต่วันแรกที่เขาอยู่ที่นี่เขาต้องทำหลายสิ่งที่แตกต่าง เขาปรับตัวได้ดีมากๆ แต่บทบาทเพลย์เมกเกอร์บางทีน่าจะเป็น บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ ที่จะทำหน้าที่คอยสร้างสรรค์เกม ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องมีผู้เล่น 2 คนที่ลงมายืนลึก  มันไม่ใช่แนวทางที่ดี คุณต้องการผู้เล่นที่เข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ และยิงประตู"

"ดังนั้นตอนนี้มันแตกต่างนิดหน่อยโดยเฉพาะเมื่อ ดาร์วิน ลงเล่น โดยเรามีผู้เล่นที่เต็มไปด้วยความรวดเร็วอีกคนอยู่ด้านหน้า แน่นอนว่าตำแหน่งของ โม ต้องเปลี่ยนไป เขาฉลาดมากพอที่จะปรับตัวกับทุกเรื่อง และมีการพัฒนาอย่างมากนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมา เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เราประทับใจผลงานของเขา และทุกๆ คนชื่นชอบเขามากยิ่งขึ้น โดยคุณจะต้องพูดว่า -ว้าวว เราได้เห็นบางสิ่งที่พิเศษจริงๆ-"

ตอนนี้ ซาลาห์ อายุ 31 ปีแล้วแต่ยังมีความเป็นมืออาชีพสูงในเรื่องการดูแลร่างกาย ซึ่งเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยังคงโชว์ฟอร์มดีเยี่ยมแม้จะอายุปาเข้าไป 38 ปีแล้วก็ตาม โดย คล็อปป์ กล่าวต่อไปว่า "เวลาอยู่นอกสนามเขายังคงทำตัวเป็นผู้ใหญ่ นอกจากนี้เขายังคงดูหนุ่มอยู่เลย  เขาฟิตเปรี๊ยะ ผมคิดว่าถ้าเราลองสแกนกระดูกส่วนใหญ่ของเขาคงมีอายุ 19 หรือ 20 ปี ! เขาพยายามดูแลตัวเองให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »