ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาแนวหล่ออีกแล้ว! เอริค เทน ฮาก หนุนใช้วีเออาร์แต่ต้องพัฒนา

มาแนวหล่ออีกแล้ว! เอริค เทน ฮาก หนุนใช้วีเออาร์แต่ต้องพัฒนา

Posted 18/05/2024 by siamsport

เอริค เทน ฮาก กุนซือเก้าอี้ร้อน แมนยู ระบุไม่อยากให้หวนกลับไปใช้ระบบแบบเดิมๆ เพราะวีเออาร์มีส่วนสำคัญที่ทำให้วงการลูกหนังแฟร์มากขึ้น แต่สิ่งที่จำเป็นในตอนนี้ก็คือการพัฒนาให้ระบบมีความชัดเจนและแน่นอนมากกว่าที่เป็นอยู่

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจไม่อยากให้มีการยกเลิกการใช้ระบบวีเออาร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ควรจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

การใช้ระบบวีเออาร์เข้ามาช่วยในการตัดสินเริ่มขึ้นเมื่อปี 2019 โดยลีกสูงสุดเมืองผู้ดีตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักถึงความผิดพลาดของระบบบ่อยครั้ง และส่งผลต่อผลการแข่งขัน รวมทั้งจังหวะสำคัญซึ่งทำให้หลายทีมต้องเสียผลประโยชน์

ด้วยเหตุนี้ทำให้ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สวมบทหัวเรือใหญ่ยื่นมติให้มีการโหวตในเรื่องนี้ในการประชุมประจำปีของ 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก วันที่ 6 มิถุนายนนี้ เกี่ยวกับการเห็นด้วยหรือยกเลิกการใช้ระบบวีเออาร์ ซึ่งหากต้องการให้มติผ่านต้องมีคะแนนโหวต 14 จาก 20 เสียง

แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีหลายคนที่เห็นด้วยกับการให้ยกเลิกใช้วีเออาร์ แต่สำหรับ เทน ฮาก มองว่าระบบนี้ช่วยทำให้วงการลูกหนังมีความยุติธรรมมากขึ้นแต่สิ่งที่ควรต้องทำก็คือการพัฒนาระบบให้มีความชัดเจนมากกว่านี้

"ผมไม่คิดเรื่องที่จะหวนกลับไปใช้ระบบเดิม โดยหลักการแล้วมันทำให้วงการฟุตบอลมีความยุติธรรมมากยิ่งขึ้น แต่เรามีปัญหาหลายอย่าง เราต้องพัฒนาระบบให้ดีกว่านี้" อดีตนายใหญ่อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »