ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีพีแอลสั่งปรับชลบุรี1.5หมื่นบาทเหตุอื้อฉาว

ทีพีแอลสั่งปรับชลบุรี1.5หมื่นบาทเหตุอื้อฉาว

Posted 05/10/2010 by siamsport

 แฟนบอล ชลบุรี ไม่ช้ำสักเท่าไหร่ เมื่อโดนปรับแค่ 15,000 บาท จากการก่อเหตุสุดอื้อฉาว เกมที่เปิดบ้านเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 3-3 แถมยังโชคดีไม่โดนแบนเรื่องการใช้สนาม แต่ สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กังวลว่าทาง เอเอฟซี อาจจะนำเหตุการณ์ดังกล่าว มาเป็นเกณฑ์ตัดสินโควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หากเป็นเรื่องจริงคงวอนให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ช่วยไกล่เกลี่ย

ปรับ "ฉลาม" 1.5 หมื่นเหตุอื้อฉาว

         ขณะเดียวกันที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ทาง สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้มีการประชุมคณะผู้ควบคุมการแข่งขัน ของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก2010 และ ดิวิชั่น1 ประจำสัปดาห์

    ซึ่งเหตุการณ์ที่อยู่ในกระแสมากที่สุด ของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก2010 คงจะหนีไม่พ้นเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมระหว่าง ‘ฉลามชล’ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ ‘สุภาพบุรุษโล่เงิน’อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 3-3 แต่กลับมีเหตุการณ์วุ่นวายของแฟนบอลเจ้าบ้าน ที่สร้างความปั่นป่วนหลังจบเกม จนทำให้มีกองเชียร์ของทีมเยือนได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

 
    โดย สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้กล่าวถึงบทพิจารณาโทษกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่เราได้มีการดูภาพแล้ว ต้องบอกเลยว่าทางกองเชียร์ของ ชลบุรี มีความผิดด้วยกัน 3 ข้อหา คือ 1.การขว้างปาขวดใส่คณผู้ตัดสิน ขณะกำลังจะเดินออกจากสนาม จะต้องถูกปรับ 5,000 บาท

  2. การที่แฟนบอลรวมตัวกันใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้ตัดสิน ถูกปรับ 10,000 บาท และ 3. จากการที่กองเชียร์ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นทีมใด ขว้างปาสิ่งของมายังแฟนบอล อินทรีเพื่อนตำรวจ จนทำให้แฟนบอลได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะนั้น ขอให้สโมสร ชลบุรี เอฟซี ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลของกองเชียร์รายนั้น หรือหากจะมีค่าปลอบขวัญอย่างไร ก็แล้วแต่ดุลพินิจของทีม

ไม่โดนแบนเรื่องห้ามใช้รังเหย้า

         ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ที่อ้างถึงเหตุการณ์ในศึกดิวิชั่น2 โซนภาคเหนือ ระหว่าง ชัยนาท เอฟซี กับ พิจิตร เอฟซี ซึ่งเมื่อเกมดังกล่าวจบสิ้นลง มีแฟนบอลรายหนึ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน จนทำให้ต้องโดนโทษแบน ห้ามเล่นในสนามของตัวเองถึง 4 นัด ก่อนที่จะอุทธรณ์ให้เหลือเพียง 2 นัด ซึ่งทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะนำมาใช้ลงโทษทางสโมสร ชลบุรี ด้วยหรือไม่ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในครั้งนี้

 ซึ่ง สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า “ตนได้สอบถามความเห็นของผู้ควบคุมการแข่งขัน จะไม่มีการลงโทษแบนห้ามเล่นในบ้านของทีม ชลบุรี อย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะขอความร่วมมือของ คณะฝ่ายจัดการแข่งขันของสนาม สพล.ชลบุรี ให้มีความรับผิดชอบมากกว่านี้”

อาจโดน "เอเอฟซี" มองแต่แก้ไขได้

              พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬายังได้ถามต่อว่า กับเหตุการณ์ความวุ่นวายในเกม ‘ฉลามชล’ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ ‘สุภาพบุรุษโล่เงิน’อินทรีเพื่อนตำรวจ ไป 3-3 นั้น จะทำให้คณะตรวจสอบจากทาง เอเอฟซี เอามาใช้ตัดสินโควตาของสโมสรในไทย ในการได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แบบอัตโนมัติหรือไม่ ซึ่ง สมศักดิ์ อ่อนสมา กล่าวว่า
              เราอาจจะโดนทาง เอเอฟซี เอาเหตุการณ์นี้ มาใช้ตัดสินเกณฑ์ประเมินบ้าง แต่อย่าลืมว่าฟุตบอลลีกในต่างประเทศ ก็มีเหตุการณ์ที่ลักษณะเช่นนี้อยู่เยอะพอสมควน หากว่าทาง เอเอฟซี เอาเหตุการณ์ดังกล่าวไปใช้ตัดสิน เราเชื่อว่าทาง นายกสมาคมฟุตบอลฯ(วรวีย์ มะกูดี) จะมีหนทางช่วยอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สปอนเซอร์10รายเซ็นหนุนปราสาทสายฟ้า100ล้าน
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่มีสปอร์นเซอร์วิ่งชนรวดเดียว 10 ราย พร้อมทุ่มงบให้รวม 100 ล้านบาทใช้ในการทำทีมฤดูกาลหน้า โดย "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ฯ ฟุ้งพาทีมคว้าแชมป์ ไทยลีก ในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน และวางเป้า 5 ปีติดท็อปเท็นของเอเชีย ขณะเดียวกันได้สร้างสนามเหย้าแห่งใหม่แต่ชื่อเดิมโดยมีความจุ 24,000 ที่นั่ง คาดเสร็จ เม.ย.2554
  • ฉลามชลหืดไล่เจ๊าโปลิศ3-3,ทีโอทีเชือดปลาทูหวิว2-1
    "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เกือบสิ้นชีพคาบ้าน หลังโดน ทีเด็ดของ ชาคริต บัวทอง ที่ซัดแฮตทริก ให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ แซงขึ้นนำ 3-2 ก่อน ภูริทัต จาริกานนท์ จะเป็นฮีโร่ ตีเสมอ 3-3 ช่วยทีมเก็บได้แค่ 1 แต้ม ในช่วงทดเจ็บ ทำให้โอกาสแซง เมืองทองฯ คว้าแชมป์ ริบหรี่ หลังมีแต้มตามหลังอยู่ 3 แต้ม แต่เตะมากกว่าจ่าฝูงถึง 2 นัด ขณะที่ "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี เปิดบ้านเฉือน เอสซีจี สมุทรสงคราม ไปแบบสนุก 2-1 ศึกลูกหนังไทยลีก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • แรบบิทฟอร์มฮอตถล่มแข้งเทพยับ4-0
    "เดอะกล๊าส แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี โชว์ฟอร์มเทพ เปิดรัง ถล่ม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด กระจุย 4-0 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เล่นบทพระเอก ลงมายิงครึ่งหลัง 2 เม็ด บวกกับ ชาตรี ฉิมทะเล และ วิชะยา เดชมิตร ที่ซัดอีกคนละประตู พาทีมเก็บ 3 แต้มในบ้านได้สำเร็จ ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • บุรีรัมย์ทุบสิงห์เหนือนิ่ม2-0,ม้านิลฮึดเจ๊าโอสถ1-1
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ในบ้านสุดแกร่ง ไล่เชือด "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี นิ่ม 2-0 ต้อนรับ ผจก.ทีม คนใหม่ วรวรรณ ชิตะวณิช ด้วยฟอร์มสวยหรู ขณะที่ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ฮึดบุกไล่ตีเสมอ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี สุดมันส์ 1-1 ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »