ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้งสุดท้ายไทยลีกวิชิตจี้แมตช์คอมฯคุมเข้ม

โค้งสุดท้ายไทยลีกวิชิตจี้แมตช์คอมฯคุมเข้ม

Posted 12/10/2010 by siamsport

 

     โค้งสุดท้ายไทยลีก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีก จี้แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ คุมเข้มทีมไม่มีลุ้นใดๆ อาจขายแต้ม ให้กลุ่มลุ้นแชมป์ และหนีตกชั้น พร้อมแจ้งข่าวดี "เอเอฟซี" ชมลีกไทยพัฒนาสโมสรผิดหูผิดตา แต่ซีซั่นหน้าเตรียมเชือดสโมสรที่ไม่มีความพร้อมเรื่องสนาม เจอดีแน่ ขณะที่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก งานเข้าโดนปรับ 1 หมื่น หลังปล่อยแฟนบอลลงในสนาม พร้อมปาน้ำแข็ง นัดเสมอ ทหารบก 3-3

 

       ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ในศึกฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" และดิวิชั่น 1 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา
         โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้สรุปถึงปัญหาของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีปัญหาแค่ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นเกมที่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเสมอกับ "ตรากงจักรพิฆาต" ทหารบก 3-3 โดยระหว่างเกมการแข่งขันดังกล่าวได้มีแฟนบอลของเจ้าบ้านได้วิ่งลงไปในสนาม อีกทั้งมีการปาน้ำแข็งด้วย ในที่ประชุมจึงมีมติให้ปรับเงินสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ข้อหาละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท
    

สงขลาส่อโดนปรับนักเตะด่าผู้ตัดสิน

         ส่วนเกมดิวิชั่น 1 ระหว่างทีม "ไดโนเสาร์พิฆาต" ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น รับการมาเยือนของ "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี โดยในเกมนั้นเป็นทางฟากทีมเจ้าบ้านที่เอาชนะไป 2-1
         ขณะเดียวกัน นักเตะทีมเยือนได้ใช้วาจาไม่สุภาพด่าผู้ตัดสิน แต่ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังไม่ปรับเงิน เนื่องจากยังไม่ได้รับรายงานว่าเป็นนักเตะคนใด โดยจะมีการสอบสวนเรื่องนี้เพื่อพิจารณา ภายหลังถ้ามีความผิดจริงจะมีการปรับเงินตามระเบียบ    

เอเอฟซี ชี้ "ยุ่น" ผ่านประเมินชาติเดียว

         ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องที่ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสนามแข่งขันของสโมสร ในศึก "ไทยพรีเมียร์ลีก" ที่ผ่านมา
         โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่า การประเมินของเอเอฟซี เป็นไปในแนวโน้มที่ดีขึ้น เรียกได้ว่า 3 ปี ที่เรามีการบริหารงานในรูปแบบบริษัทจำกัด อย่างเป็นรูปธรรม ทาง "เอเอฟซี" เขาชมว่าดีขึ้นผิดหูผิดตา กว่าสมัยก่อนมาก แต่มีบางสิ่งบางอย่างที่มีข้อบกพร่องให้ต้องปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป เช่นเดียวกับทุกชาติในเอเชีย ยกเว้น เจ ลีก ของญี่ปุ่น ถูกประเมินว่าผ่านเกณฑ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียงชาติเดียวเท่านั้น    

โค้งสุดท้ายไทยลีกจี้แมตช์คอมฯคุมเข้ม

         นอกจากนั้น ดร.วิชิต ยังกล่าวถึงช่วงโค้งสุดท้ายในศึก "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" ที่เหลือการแข่งขันเพียงแค่ 2-3 นัดเท่านั้น โดยทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว น่าจะได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ ในเรื่องของการล้มบอลว่า
         "แน่นอนว่าโค้งสุดท้ายไทยลีก ทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว น่าจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเอื้อผลประโยชน์ ให้กับทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ และทีมในโซนหนีตกชั้น ดังนั้นตนได้กำชับให้แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ ได้ดูพฤติกรรมของนักเตะเป็นพิเศษ เพราะอาจจะมีการล้มบอล ซึ่งเป็นมะเร็งร้ายบ่อนทำลายวงการฟุตบอลลีกบ้านเราให้ตกต่ำลง    

เชือดสโมสรไก่กาปีหน้าห้ามแข่ง

         ขณะเดียวกัน ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังยืนยันถึงศึกลูกหนังลีกสูงสุดของไทย ในฤดูกาลหน้า โดยผู้ควบคุมการแข่งขัน ต้องเข้มงวดกับกฎระเบียบของ "เอเอฟซี" เพื่อนำเอามาเป็นบรรทัดฐาน ให้กับทุกทีมได้ปฏิบัติตามกันอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของสนามแข่งขัน ถ้าหากตรวจเจอว่าไม่พร้อมจะไม่ให้ใช้เป็นสนามเหย้าอีกต่อไป
         "ทางเอเอฟซี เขากำชับมากในเรื่องของสนามแข่งขัน ทุกสโมสรต้องมีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักนักกีฬา, ผู้ตัดสิน, บล็อกผู้สื่อข่าว, ห้องแถลงข่าว ถ้ายังไม่มีความพร้อมสักเรื่อง เราอาจจะพิจารณาไม่ให้ใช้เป็นสนามเหย้าอีกต่อไป เพราะเราได้แจ้งไปแล้วพร้อมกันนั้น "เอเอฟซี" เขาได้เดินทางมาประเมินในปีนี้แล้วด้วย"    

ไม่เลื่อนคิวให้ทีมเตะสิงคโปร์คัพ

         นอกจากนี้ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยังเผยถึงสโมสรจากเมืองไทย ที่ได้รับเชิญจากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ให้ไปแข่งขันฟุตบอล "สิงคโปร์คัพ" ว่า ปีหน้าเราจะไม่มีการเลื่อนโปรแกรม "ไทยพรีเมียร์ลีก" ให้กับสโมสรที่ได้รับเชิญจากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ให้ไปแข่งขันฟุตบอล "สิงคโปร์คัพ" เพราะมันอยู่นอกเหนือการควบคุมของ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก แต่ถ้าอยู่ในช่วงของการปิดเลก หรือว่าปิดฤดูกาล ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วิสูตรยักไหล่มั่นใจศรีสะเกษรอด
    วิสูตร วิชายา กุนซือ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยังมั่นใจ ทีมไม่ตกชั้นแน่ มั่นใจ 3 นัดสุดท้าย เก็บ 9 แต้มเต็ม มีหวังรอด
  • ภูริทัตแข้งฉลามชลแต่งแฟนสาวสุดชื่นมื่น
    สุดหวานค่าย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี "แบงค์" ภูริทัต จาริกานนท์ ตัวตัดเกมของทีม วิวาห์แฟนสาว พรหมณัฎฐ์ฌา พรมมานอก ที่คบกันมาถึง 2 ปีเต็ม โดยพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่ายฉบับจารีตประเพณีไทย สินสอดรวม 5 แสนบาท โดยมี เพื่อนพ้องค่ายฉลามชล ต่างตบเท้าร่วมยินดีอย่างครึกครื้น
  • กิเลนผยองทุบมังกรไฟ1-0,ทีทีเอ็มฮึดเจ๊าท่าเรือ1-1
    "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่ง ยกทัพบุกเชือด "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ดับคาบ้าน 1-0 จากประตูโทนของ ดักโน่ เซียก้า ที่แก้ตัวได้ หลังต้นเกมซัดจุดโทษพลาด ขณะที่ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็มเอฟซี พิจิตร หวิดม้วย บุกเยือนถิ่น "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดนนำไปก่อน ดีที่ได้ดาวยิงแซมบ้า วาลซี่ จูเนียร์ ช่วยตีเจ๊าท้ายเกม 1-1 ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา
  • แข้งเทพหนีตายทุบโลมา2-1,ม้านิลเฮ3-2,ปลาทูหวิว1-0
    "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ดิ้นหนีตาย ยกทัพบุกเชือด "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด สุดมันส์ 2-1 ต่อลมหายใจ ลุ้นหนีตกชั้นได้อีกเฮือก ขณะที่ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ยังแจ๋วในบ้าน ทุบ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 1-0 ด้าน "โปลิศ" อินทรีเพื่อนตำรวจ พลาดท่าโดน "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง บุกยิงคาบ้าน 3-2 ศึกลูกหนัง สปอร์เซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขั...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »