ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ราชนาวีหวังเซอร์ไพรส์คว้า2โทรฟี่

ราชนาวีหวังเซอร์ไพรส์คว้า2โทรฟี่

Posted 22/10/2010 by siamsport

 

     "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ตั้งเป้าลุยบอลถ้วยต่อ หลังรอดจากการตกชั้น จากไทยลีก ได้สำเร็จ "โค้ชเรือง" เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือใหญ่ หวังลุยเต็มที่ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ ขณะที่ ฝาแฝดดาวเตะพลังโสม จาง กิล ยอง กับ จาง กิล ฮยอค ยังไม่แน่ ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ พร้อมสนใจดึง ยอน ดอง คิม มิดฟิลด์เลือดเกาหลีของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี มาเสริมอีกราย

       รอดตกชั้นได้ปาฏิหาริย์เป็นปีที่  2 ติดต่อกันแล้ว สำหรับพลพรรค "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง เนื่องจากทีมที่ทำแต้มตามหลังพวกเขาอย่าง ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เกิดพลาดท่าพ่ายให้กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในบ้านของตัวเองไป 0-3 เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เป็นทีมที่ 3 ที่ร่วงสู่ดิวิชั่น 1 ซีซั่นหน้า ต่อจากแบงค็อก ยูไนเต็ด และ ทหารบก

         ยิ่งไปกว่านั้นจากสถานการณ์ที่โล่งอกไปแล้ว ทำให้ในศึก โตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ราชนาวี-ระยอง ยกพลไปเจอกับศรีราชา เอฟซี เก็บชัยชนะมาได้แบบสวยหรูถึง 3-0 ทำให้ "โค้ชเรือง" เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุนซือใหญ่ของทีมได้เปิดใจเกี่ยวกับการรอดตกชั้นนี้ว่า

         "โล่งอกไปอีกเปราะหนึ่งแล้ว หลังจากที่เรากดดันกับสถานการณ์นี้มาอย่างยาวนาน และสุดท้ายเราก็สามารถทำสิ่งที่ทุกคนตั้งความหวังไว้ได้ นั่นคือการรอดตกชั้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ต้องขอขอบคุณนักเตะทุกคนที่เล่นได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจกันอย่างดีมาตลอดอีกด้วย"

         พร้อมกันนี้กุนซือคนเก่งของ "ม้านิลมังกร" ยังกล่าวถึงทั้งฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ ทั้งศึกโตโยต้า ลีก คัพ กับมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ ที่ทีมของตนเองกำลังมีลุ้นซิวโทรฟี่อยู่ในขณะนี้ว่า จากการที่เราสามารถรอดตกชั้นไปได้แล้ว ทำให้ฟุตบอลถ้วยที่เรากำลังมีลุ้นอยู่ในตอนนี้ น่าจะกลับมาเล่นได้แบบเต็มที่ และเราหวังว่าจะสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้อย่างแน่นอน   

อนาคตแฝดโสมยังคลุมเครือ

         ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิด ของสโมสร "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง อีกด้วยว่า ขณะนี้นักเตะในคาถาของพวกเขา ที่เป็นชาวต่างชาติอย่าง จาง กิล ยอง กับ จาง กิล ฮยอค ซึ่งเป็นฝาแฝดกันนั้น สโมสรถูกเอเยนต์ส่วนตัวของทั้ง 2 คนนี้ กดดันอย่างหนัก ในการเรียกต่อสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากสัญญาที่มีอยู่ในตอนนี้ จะหมดอายุในช่วงต้นฤดูกาลหน้า
         ทำให้อนาคตของฝาแฝดดาวเตะพลังโสม ค่อนข้างจะยังไม่กระจ่างแน่ชัดว่า จะอยู่ช่วยทีมต่อไป ในฤดูกาลหน้าอีกหรือไม่ พร้อมทั้งมีสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกถึง 4 ทีม ที่แสดงทีท่าอยากจะเข้ามาซื้อตัว แต่ถึงอย่างไรค่าตัวที่ทางราชนาวี-ระยอง ได้ตั้งไว้อยู่ที่ 2 ล้านบาท เนื่องจากเป็นสัญญาคู่ที่เจ้าตัวเซ็นร่วมกันนั่นเอง   

สนใจเพลงแข้งเกาหลีของกูปรี

         พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ยังได้สอบถามถึงแหล่งข่าวใกล้ชิดคนเดิม ถึงเรื่องการเสริมทัพในปีหน้าหากว่าทีมปล่อยฝาแฝด จาง กิล ยอง และ จาง กิล ฮยอค ออกไป โดยทีมกำลังแอบเหล่ ยอน ดอง คิม มิดฟิลด์เลือดเกาหลีของ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ที่ล่วงไปสู่ดิวิชั่น 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

         แหล่งข่าวใกล้ชิดยังได้เผยอีกว่า คณะนี้ทางผู้บริหารของ ราชนาวี-ระยอง กำลังรีบเจรจาค่าตัวของ ยอน ดอง คิม ผ่านทาง "เฮียหวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ผจก.ทั่วไปของ "กูปรีอันตราย" อยู่ แต่ต้องรอให้เกมในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 จบลงเสียก่อน ถึงจะเริ่มดำเนินการพูดคุยในรายละเอียด และพร้อมที่จะทุมเงินเพื่อซื้อตัวกองกลางตัวเก่งรายนี้ไม่ว่าจะราคาไหนก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทมปิเนสปรับโค้ชป้ำหลักล้านหลังคุมบุรีรัมย์
    "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช สุดซวย! หลังแทมปิเนส โรเวอร์ส ต้นสังกัดปัจจุบันในเอสลีก สิงคโปร์ ทำหนังสือปรับเกือบ 1 ล้านบาท หลังทราบว่ามาเปิดตัวกับบุรีรัมย์ โดยที่สัญญาของเจ้าตัวยังไม่หมดลง โดย "โค้ชป้ำ" เผยคงต้องยุติการคุมทีมบุรีรัมย์ เอฟซีทีมในดิวิชั่น 2 ในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีกไปก่อน ส่วนการเป็นผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ พีอีเอคงต้องมาคุยกันใหม่ แต่ยังเปรยยาหอมอนาคตหากไม่ใช่ บุรีรัมย์ก็ขอไม่คุมทีมใดในเมืองไทย
  • ทีโอทีขายบัตรให้แฟน2พันใบฉะกิเลนนัดท้ายไทยลีก
    ทีโอที เอฟซีที่รอดตกชั้นแล้ว แสดงน้ำจิตน้ำใจให้กับเจ้าของสนามอย่าง เมืองทองฯ ในเกมนัดสุดท้ายที่ต้องโคจรมาพบกันที่สนามยามาฮ่า ด้วยการขายบัตรให้แฟนตัวเองเพียง 2 พันใบเท่านั้น ส่วนที่เหลือค่อนสนามให้แฟน เมืองทองฯ ได้ฉลองแชมป์อย่างสุดเหวี่ยง แม้จะยังไม่การันตีการคว้าแชมป์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ตาม
  • อินทรีเพื่อนตำรวจยันลีโฮจินยังอยู่ช่วยทีม
    "โค้ชยง" ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือของ อินทรีเพื่อนตำรวจ ออกโรงยัน ลีโฮจิน ดาวยิงชาวเกาหลีใต้ ยังอยู่ร่วมที ถึงฤดูกาลหน้าแฟนบอลจะได้เห็นฟอร์มของดาวเตะแดนกิมจิแน่นอน
  • นาวี,ทีทีเอ็มเฮ,กูปรีร่วงเตรียมตั้งลำใหม่ซีซั่นหน้า
    สมเจตร สัตบุษ ดาวยิงตัวเก่งของราชนาวี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีและมีความประพฤติยอดเยี่ยม ทำให้ทางสโมสรจ่อปรับขั้นจาก "จ่าเอก" เป็น "พันจ่า" เพื่อตอบแทนแถมรั้งให้กองหน้ารายนี้อยู่ร่วมทัพต่อในฤดูกาลหน้า ขณะที่ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร หลังรู้ผลว่ารอดตกชั้น เตรียมสังคายนาทีมหลังจบแมตช์ เทโรฯ นัดสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนตัดสินว่าใครอยู่ในแผนการทำทีมบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »