ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีหนุนเพิ่มไทยลีก18ทีมเพื่อสร้างรายได้นักเตะ

บังยีหนุนเพิ่มไทยลีก18ทีมเพื่อสร้างรายได้นักเตะ

Posted 23/10/2010 by siamsport

 

    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกฯลูกหนังไทยยกมือเห็นด้วยที่จะเพิ่มทีมไทยลีกเป็น 18 ทีมเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับนักฟุตบอลแต่ยังต้องรอผลการประชุมทุกฝ่ายก่อนหากผลออกมาโอเคก็วางขั้นตอนการเพลย์ออฟไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

         วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เปิดเผยถึงความคืนหน้าการเพิ่มทีมไทยลีกเป็น 18ทีมในฤดูกาลหน้าหรือไม่นั้นส่วนตัวยกมือเห็นด้วยเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับนักฟุตบอล "ในส่วนตัวผมเห็นด้วยและสนับสนุนเต็มที่กับการเพิ่มทีม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรออีกหลายๆฝ่ายมาประชุมกันว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร"

         ส่วนแนวทางในการพิจารณาทีมขึ้นและลงนั้นนายกลูกหนังกล่าวว่า "เท่าที่พูดกันคร่าวๆ จะมีการเพลย์ออฟกัน โดยทีมอันดับ14,15,16ที่ตกไทยลีกเพลย์ออฟกับทีมดิวิชั่น1 อันดับ 4,5,6, เช่นเดียวกับทีมดิวิชั่น 1ทีมที่ตกชั้นได้เพลย์ออฟกับทีม ด. 2 ซึ่งทีมด. 2 ทีมที่ได้อันดับ 1และ 2ของแต่ละสายจะได้เล่นด. 1 ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ 3 ของทั้งสองสายซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้ขึ้นแต่ส.ฟุตบอลจะให้สิทธิพิเศษให้เพลย์ออฟ       

เผยเตรียมขั้นตอนการเพลย์ออฟเตะเหย้า-เยือนไว้แล้ว

       สำหรับรูปแบบการเตะเพลย์ออฟเพื่อหาทีมที่จะเพิ่มเข้าไปนั้นเป็นดังนี้ 2 ทีมที่ต้องเพลย์ออฟเพื่อขึ้นไทยลีก เริ่มจากคู่ที่ 1 ทีมที่ได้อันดับที่ 16ของไทยลีกเจอกับทีมที่ได้อันดับที่ 5 ของด. 1และคู่ที่ 2 ทีมที่ได้อันดับที่ 15ของไทยลีกเจอกับทีมที่ได้อันดับ 6 ด.1 มาเตะกัน ผู้ชนะของคู่ที่ 1 จะไปเตะเพลย์ออฟอีกครั้งกับทีมอันดับที่ 14 ของไทยลีก ซึ่งฝ่ายจัดให้สิทธิ์ไปยืนรอเนื่องจากมีผลงานดี คู่นี้ใครชนะจะได้เล่นไทยลีก ส่วนอีกคู่ผู้ชนะคู่ที่ 2 จะไปเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 ด. 1ซึ่งฝ่ายจัดให้สิทธิ์ไปยืนรอเช่นกันเนื่องจากผลงานดี คู่นี้ใครชนะได้เล่นไทยลีก

       ส่วนการเพิ่มทีมในด. 1ที่ขึ้นมาจากด. 2 ก่อนหน้านี้ให้สิทธิ์4ทีมขึ้นมาเล่นคือทีมที่ได้แชมป์ และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่มขึ้นมาเล่น แต่เมื่อมีการเพิ่มทีมทางส.ฟุตบอลให้สิทธิพิเศษแก่ทีมอันดับ 3 ของทั้งสองสาย รวมทั้งทีมที่ตกจาก ด. 1 ทั้ง 4 ทีมได้เตะเพลย์ออฟเช่นกัน โดยทีมที่ได้อันดับที่ 15 และ 16 ในด.1จับฉลากประกบคู่กับทีมอันดับที่ 3 ของด.2 ทั้งสองสาย เตะเพลย์ออฟกัน ผู้ชนะของทั้ง2คู่ เข้าไปเตะเพลย์ออฟอีกครั้งกับทีมอันดับที่ 13 และ 14 ของด. 1 ที่ได้สิทธิพิเศษเนื่องจากผลงานดีโดยจับฉลากประกบคู่ ผู้ชนะของทั้งสองคู่ จะได้สิทธิ์เล่น ด.1ต่อไป ส่วนทีมที่แพ้เล่นด. 2 ตามเดิม ทั้งนี้ทั้งนั้นทางส.ฟุตบอลจะประชุมปรึกษาหารือกันอีกครั้งกับทุกฝ่ายว่าเห็นด้วยหรือไม่ หลังจากไทยลีกจบลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีทเดอะเพรสไทยลีกจัดส่งท้ายปี6ทีมร่วมถกคึกคัก
    มีท เดอะ เพรส ไทยลีก หนสุดท้ายสุดคึกคัก "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ฟันแชมป์เงินรางวัล 10 ล้าน มีแบ่งเต็มที่ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เผย คัพฟ้า บุญมาตุ่น และ อานนท์ สังสระน้อย คือ 2 เป้าหมายในการล่าตัวปีหน้า ด้านราชนาวี-ระยอง ทำฮือฮาดึงโค้ชอาร์เจนตินามาเป็นมือขวา ส่วน บีอีซี เทโรฯ กุนซือ ปีเตอร์ บัตเลอร์ เน้นแข้งยุโรปฝีเท้าเยี่ยมมาช่วย ขณะที่ อานนท์ สังสระน้อย พร้อมให้ "มังกรไฟ" เจรจาก่อน ถ้าไม่ลงตัว 3 ทีมใหญ่พร้อมฉก
  • บิ๊กเนลั่นเก็บ3แต้มส่งท้าย,ปีหน้าแข้งนอกต้องเจ๋งกว่าคู่แข่ง
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ประกาศลั่นนัดสุดท้ายไทยลีก ขอเปิดบ้านถล่ม อินทรีเพื่อนตำรวจ เพื่อการันตีตำแหน่งรองแชมป์ ขณะที่การเสริมทัพแข้งนอก ต้องเจ๋งกว่าทุกทีมที่มีในไทยลีก ส่วนถ้วยเอเชีย หากได้โควตาลงบู๊ พร้อมยกพลผู้เล่นคนที่ 12 บินเชียร์ด้วยถึงขอบสนามแน่นอน
  • กิเลนแชมป์!แต้มขาดหลังเจ๊าปลาทู0-0
    จ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ "ปลาทูคะนองศึก" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี 0-0 ที่สนามอบจ.สมุทรสงคราม ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เลกสอง นัดตกค้าง ส่งผลให้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด การันตีแชมป์ ไทย พรีเมียร์ลีก ได้อย่างเป็นทางการ และถือเป็นแชมป์สมัยที่สองติดต่อกัน หลังได้ 64 คะแนน ทิ้งห่างรองจ่าฝูง บุรีรัมย์ พิอีเอ ถึง 4 แต้ม ขณะเหลือเกมแค่ 1 นัดเท่านั้น
  • กิเลนลุ้นแชมป์บุกรังปลาทูนัดตกค้างไทยลีก
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม กร้าวขอโชว์ทีมสปิริต แตะเบรกไม่ให้ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ง่ายๆ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือวาง เอฟเฟ่ โอโบเด้ กับ ฌอง มาร์ค เบนี่ ทะลวงเป้า ด้าน เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ลั่นขวัญกำลังใจลูกทีมดีเยี่ยม พร้อมกรีฑาทัพบุกรังปลาทู มั่นใจ 1 แต้ม มันหลุดมือ คว้าแชมป์ได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »