ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเปี๊ยกยันรองแชมป์ลีกเล่นเอเอฟซีคัพ

บิ๊กเปี๊ยกยันรองแชมป์ลีกเล่นเอเอฟซีคัพ

Posted 06/11/2010 by siamsport

 

      "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ บอลไทย ออกโรงยืนยันอีกครั้ง สิทธิ์เล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย หาก ชลบุรี ไม่ได้แชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ จะเป็นทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ได้ไปเล่นในฐานะรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก

      สร้างความสับสนพอสมควรกับโควตาว่าสโมสรไหน ที่จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนไปแข่งขันรายการเอเอฟซี คัพ ในปี 2011 ถ้าหากเกิดกรณีทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าดับเบิลแชมป์ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก และมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ ได้ ว่าจะเลือกรองแชมป์ไทยลีก หรือ เอฟเอ คัพ ดี ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการออกข่าว ที่สร้างความสับสนและไม่ตรงกันมาตลอด จนทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องใช้สิทธิ์ในการขอดูระเบียบจากทาง เอเอฟซี แทน

      ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวยืนยันว่า ตามระเบียบในปี 2010 ซึ่งถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราก็ต้องยึดตามระเบียบนี้ ระบุชัดว่าทีมแชมป์ลีก จะได้สิทธิ์ไปแข่งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์บอลถ้วย หรือ เอฟเอ คัพ ให้ไปแข่งเอเอฟซี คัพ 

     แต่ถ้าเกิดกรณีที่แชมป์ลีกกับแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นทีมเดียวกันให้สิทธิ์รองแชมป์ลีกได้เป็นตัวแทน เพราะถืออยู่ในแรงกิ้งที่ดีกว่าบอลถ้วย นี่คือระเบียบในปี 2010 ยกเว้นว่าจะมีการแก้ไขใหม่

     "ยังไงเราก็ต้องดูผลรอบชิงฯ มูลนิธิไทยคมก่อน ตอนนี้เราต่างก็พูดกันไป รอให้ผลมันออกมาก่อนจะดีกว่า ซึ่งถ้าชลบุรีคว้าแชมป์ ได้ก็เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ แต่ถ้าเมืองทองฯ ได้แชมป์ก็ต้องยึดตามระเบียบของปี 2010" บิ๊กเปี๊ยก เผยรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โปลิศไม่หวั่นดึงกฤษดาคุมทัพช่วยโค้ชวัง
    อินทรีเพื่อนตำรวจ ดึง "ดำเล็ก" กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ กุนซือทีม ม.รังสิตฯ มาช่วย "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล คุมทัพแล้ว หลัง ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ ไปรับงานคุมทีมบุรีรัมย์ เอฟซี ในลีก ด.2 มั่นใจ ทีมจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน
  • กิตติพลหายเจ็บลั่นพร้อมยึดตัวจริงกิเลน
    "เจ้าเดี่ยว" กิตติพล ปาภูงา อดีตกองกลางยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ยันพร้อมสู้ยึดตำแหน่งตัวจริงของทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พ้นจากปัญหาอาการบาดเจ็บ จนสภาพร่างกายกลับมาเหมือนเดิมแล้ว
  • อินทรีเพื่อนตำรวจยันได้โค้ชวังนั่งกุนซือใหม่
    "เฮียเหลียง" ยรรยง อัครจินดานนท์ ผอ. สายงานบริหารธุรกิจ ของทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ยันใช้บริการ "โค้ชวัง " ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ให้เป็นกุนซือใหญ่คนใหม่
  • เสี่ยนพยันให้เซอร์เด็ดคุมต่อเลิกใช้โค้ชนอก
    "เสี่ยนพ" อรรณนพ สิงห์โตทอง ยันเองเลิกคิดนำโค้ชต่างชาติเข้ามาทำทีม ยังคงวางใจให้ "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่คุมทัพต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยจะทุ่มงบทำทีมให้มากกว่าเดิมจาก 40 เป็น 60 ล้านบาท ยอมรับฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จเพราะประเมินการต่อสู้โดยเฉพาะเรื่องงบผิดพลาด ส่วนตัวเก๋าโดยเฉพาะ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยังคงอยู่ร่วมทัพเป็นหัวใจหลักในแดนกลางต่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »