ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อุษา-จารุณีตบเสือเหลืองซิวทองแดงลูกยางชายหาด

อุษา-จารุณีตบเสือเหลืองซิวทองแดงลูกยางชายหาด

Posted 24/11/2010 by siamsport

 

        อุษา เต็นปักษี - จารุณี สารนอก สองนักตบลูกยางชายหาดสาวไทย โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม เอาชนะสาว "เสือเหลือง" มาเลเซีย 2-0 เซต คว้าเหรียญทองแดง แรกในกีฬาเอเชียนเกมส์ ให้ตัวเองได้สำเร็จ แถมยังเป็นเหรียญแรกของวอลเลย์ชายหาดไทย ในรอบ 12 ปีอีกด้วย

     การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา
    

อุษา-จารุณีซิวทองแดงวอลเลย์ชายหาด

 
     วอลเลย์ชายหาด ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด เอเชียนเกมส์ ทาวน์ ทีมหญิงไทย มี "ษา" อุษา เต็นปักษี และ "น้อง" จารุณี สารนอก ลงชิงเหรียญทองแดง พบกับ ลู่ ทาหัว และ ป่า ซุนถิง สองสาวมาเลเซีย
 
     เซตแรก สองสาวไทยประสานงานไม่ค่อยเข้าใจกัน ทำให้สองสาวมาเลย์เล่นง่าย ไทย นำ 5-2 โดนมาเลย์ไล่มา 3-5 และผลัดกันทำแต้ม มาเลย์นำ 7-6 แต่สาวไทย แก้ไล่กลับมาเสมอ 7-7 ก่อนที่ จารุณี จะตบสองทำสองคะแนนนำ 9-7 และเสิร์ฟได้อีกนำ 10-8 จากนั้นมาเลเซียไล่มา 10-11
 
     หลังจากพลาด สองสาวไทย ทำสองแต้มรวด นำ 13-10 แต่มาเลย์ไล่มา 11-13 และ ลู่ ทาหัว ตบลงไล่มา 12-13 จากนั้น จารุณี ตบลงและเสิร์ฟทำแต้มหนีไป 16-13 แม้ว่ามาเลย์ จะไล่มา 14-16 แต่สาวไทยไม่พลาดทำแต้มได้นำ 20-18 จ่อปิดเซตแรกและ อุษา ตั้งให้ จารุณี ตบลงปิดเซตแรกชนะไป 21-18 ไทยนำ 1-0 เซต
 
     เซตสอง มาเลย์ ออกสตาร์ตดีนำ 3-2 แต่สาวไทยไล่มาเสมอ 3-3 ก่อนจะโดนนำ 5-3 จากนั้น อุษา ตบลงไล่มา 4-5 และ จารุณี เสิร์ฟได้อีกเสมอ 5-5 จารุณี ตบลงนำ 6-5 เป็นการนำครั้งแรกของสาวไทย ในเซตสองนี้ และเธอทำแต้มสามแต้มติดต่อกันนำ 7-5 จากนั้น มาเลย์ ทำแต้มได้ แต่ไทยก็นำไป 9-6 และไม่ปล่อยให้มาเลย์ไล่ทันอีกเลย และนำ 18-9 แต่ มาเลเซีย ก็ไล่ 14-20 ก่อนที่จารุณีจะตบลงให้ไทยชนะไป 21-14 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง
 
     สำหรับคู่ชิงเหรียญทอง ระหว่างจีนพบกันเอง ระหว่างคู่ของ ชเว่ย์ เฉิน และ จาง ชี เจอกับ หวง อิง กับ เย่ว์ หยวน เซตแรก ชเว่ย์ เฉิน กับ จาง ชี เอาชนะไป 21-14 และเซตสองนำ 12-9 ก่อนจะชนะไป 21-13 คว้าเหรียญทองไปครอง

    

เหรียญแรกชายหาดไทยในรอบ 12 ปี

 
     สำหรับ อุษา และ จารุณี คว้าเหรียญทองแดง ให้กับทีมวอลเลย์ชายหาดไทย ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลครั้งแรกของทั้งสอง ที่เล่นเอเชียนเกมส์ ซึ่งเป็นครั้งที่สองของทั้งคู่ ที่เล่นร่วมกันในระดับเอเชีย หลังจากที่คว้าเหรียญทอง รายการ บีชเอเชียนเกมส์ ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2008
 
     แล้ว เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองของทีมชาติไทย หลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ เมื่อปี 2541 หรือ ในรอบ 12 ปี ซึ่งครั้งนั้น "หมู" รัตนาภรณ์ อาลัยสุข กับ "อ้อย" มนัสนันท์ แพงขะ
 
     หลังการแข่งขัน อุษา เผยว่า ดีใจมาก นี่เป็นเหรียญแรก ที่เล่นเอเชียนเกมส์ หลังจากที่ไทยเคยทำได้ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 และเมื่อ 4 ปีก่อน ครั้งที่ 15 เราพลาดได้แค่ที่สี่
 
     อุษา บอกอีกว่า แม่บอกว่าได้ไหว้พระที่บ้านขอพรให้ลูกชนะ และในที่สุดเราทำได้ และคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ
 
     ขณะที่ จารุณี เผยว่า แรกๆ เราประสานงานกันไม่เข้าใจ ทำให้เสีย และ มาเลย์ ทำได้ แต่เรากลับมาได้ และดีใจมากๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกของหนูจริงๆ หนูเล่นมาตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่บูซาน แต่ไม่ได้ มาได้ครั้งนี้ครั้งแรกดีใจสุดๆ

    

เตรียมป้องแชมป์ อช.บีช ที่โอมาน

 
     สำหรับนักกีฬาทีมวอลเลย์บอลชายหาด จะเดินทางกลับไทย ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 14.50 น. และจะไปแข่งขันคัดโซนที่ชะอำ จ.เพชรบุรี ระหว่างววันที่ 1-3 ธ.ค. และเดินทางไปโอมานในวันที่ 5 ธ.ค. เพื่อร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ระหว่างวันที่ 8-16 ธ.ค. นี้
 
     นอกจากนี้ 2 นักวอลเลย์บอลชายหาดสาวไทย เผยถึงการไปป้องกันแชมป์ครั้งนี้ว่า หนักแน่ เพราะครั้งนี้ จีน ไปแข่ง แต่อย่างไรก็ตาม จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 4หมัดไทยชูกำปั้นสู้ตายตัดเชือกกว่างโจวเกมส์ 24 พ.ย.นี้
    4 หมัดไทย ชูกำปั้นสู้ตาย! พร้อมสุดเปรี๊ยะฝ่าด่านรอบตัดเชือกเข้าไปชิงเหรียญทองให้ได้ อำนาจ รื่นเริง ท้ารบ ซู ชิม หมิง อย่าเอาแต่หนี วรพจน์ เพชรขุ้ม สัญญาจะชกให้รอบคอบที่สุด วุฒิชัย มาสุข เป็นรองก็ไม่กลัว ชมหัวใจโคตรนิ่ง และ ทัศมาลี ทองจันทร์ ได้ทองแดงแล้วไม่กดดัน ที่เหลือคือกำไร "โค้ชแซม" ขอให้ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจด้วย นักชกไทยทุกคนจะต่อยเพื่อชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย พร้อมย้ำนักมวยอย่าไปคิดเรื่องกรรมการ ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
  • เป้าบินสกีตสาวไทยหยิบเพิ่ม 2 ทองเแดงบุคคล-ทีมหญิง
    "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เป้าบินสาวมือ 1 ไทย นำทีมสกีตหญิง "น้องหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข หยิบทองแดง มาให้ทัพกีฬาไทยสำเร็จ ก่อนที่ "น้องณี" จะโชว์เดียวเก็บอีก 1 ทองแดง จากประเภทบุคคล โดยทำคะแนนรวมได้ 88 แต้ม แพ้เหรียญเงินเกาหลีใต้ เพียงแต้มเดียวเท่านี้
  • ร็อบสันกร้าวขอแก้ตัวพาไทยคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ
    ไบรอัน ร็อบสัน กร้าวขอพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ เป็นการแก้ตัวให้ได้ ยอมรับทีมไม่มีเวลาซ้อม แต่มั่นใจว่านักเตะเล่นด้วยกันมานาน แถมกองหน้าจะคมขึ้น เพราะมีทั้ง ศรายุทธ ชัยคำดี, ธีรเทพ วิโนทัย มาเสริมความคม ลั่นจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ด้านทีมปรีโอลิมปิกได้ 9 แข้งจากชุดเอเชียนเกมส์มาเป็นกำลังหลัก 5 ธ.ค. เดินเครื่องประกาศเรียก 22 แข้ง เพื่อรับมือปาเลสไตน์ ในเกมแรกของรอบคัดเลือกวันที่ 23 ก.พ. ปีหน้า
  • วิชิตส่งสารรบท้าราชนาวีฟ้องได้เลย
    ส่อเป็นมหากาพย์เรื่องยาว เมื่อ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ส่งสารท้า ราชนาวีสโมสร ให้มาฟ้องตนเอง หลังเจ้าตัวยืนยันว่า เรื่องเหล่านี้ได้ทำไปเพราะเป็นหน้าที่ของ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และราชนาวี ควรที่จะไปยื่นเรื่องขอสิทธิ์จากสมาคมฟุตบอลฯ มากกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »