ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กสิกรไทยหนุน20ล.จัดเรือยาวมังกรปี54

กสิกรไทยหนุน20ล.จัดเรือยาวมังกรปี54

Posted 22/12/2010 by siamsport

   

 

      ธนาคารกสิกรไทยหนุนจัดเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2554 ด้วยงบสูงถึง 20 ล้านบาท ประเดิมรอบคัดเลือกภาคที่ 1 วันที่ 20-30 มิถุนายน 2554 ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี


      พลเรือเอก นิพนธ์ จักษุดุลย์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะนายกสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ พลเรือโท ชัยณรงค์ เจริญรักษ์  เลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเรือยาวมังกรชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2554 ที่ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา กองทัพเรือ เมื่อวันอังคารที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และนักกีฬาเรือยาวมังกรทีมชาติไทย  (ทีมชายและหญิง) เจ้าของ 3 เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 เข้าร่วมสาธิตการพายเรือให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด
 
      โดยการแข่งขันเรือยาวมังกร ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจากธนาคารกสิกรไทย เป็นจำนวนกว่า 20 ล้านบาท ซึ่ง นายบัณฑูร ล่ำซำ ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกล่าวว่าธนาคารกสิกรไทยมีความยินดีในการสนับสนุนสมาคมเรือพายฯ จัดการแข่งขันเรือยาวมังกรนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา และด้วยเห็นว่ากีฬาเรือพายเป็นกีฬาที่เสริมสร้างสามัคคี สร้างความเป็นเอกภาพเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างแท้จริง เพราะฝีพายทุกคนในเรือลำเดียวกัน จะต้องพายพร้อมกัน จึงเห็นว่าการแข่งเรือพายนี้จะเป็นสื่อในการถวายความจงรักภักดี และดำเนินตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่อยากให้คนไทยรู้รักสามัคคี
 
      สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท 22 ฝีพาย ประชาชนชาย, ประชาชนหญิง อายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นรอบคัดเลือกตัวแทนระดับกลุ่ม 5 ภาค โดยกลุ่มภาคที่ 1 จะมีขึ้นในวันที่ 20-30 มิถุนายน 2554 ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี, กลุ่มภาคที่ 2 ระหว่างวันที่ 6-16 กรกฎาคม 2554 ที่อุทยานแม่ลามหาราชานุสรณ์ อำเภออินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี, กลุ่มภาคที่ 3 วันที่ 9-18 สิงหาคม 2554 ที่อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง ตำบล  โคกกรวด อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา, กลุ่มภาคที่ 4 วันที่ 19-28 สิงหาคม 2554  ที่โครงการอ่างเก็บน้ำพระราชดำริ อำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และกลุ่มภาคที่ 5 วันที่ 1-15 กันยายน 2554 ที่โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่
             
      อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้จะคัดเอาทีมชาย และทีมหญิง อย่างละ 2 ทีมเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ที่มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่าง วันที่ 4-5 ธันวาคม 2554  ที่แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ (ราษฎร์บูรณะ) โดยจะมีการเชิญทีมเรือยาวมังกรจากต่างประเทศ อาทิ เมียนมาร์, เวียดนาม, จีน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ เข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยทีมเรือพายทั่วประเทศที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2349-1511 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 14ม.ค.คุณหญิงปัทมานัดมอบอัดฉีดขนไก่อชก.
    ขนไก่ไทยเริงร่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีมชุดกว่างโจวเกมส์ นัดมอบเงินอัดฉีด 14 ม.ค.54 พร้อมเลี้ยงปีใหม่ เหรียญทองแดง ทีมชาย ได้รับคนละ 200,000 บาท และเหรียญเงินทีมหญิงได้รับคนละ 500,000 บาท
  • 2ดาวรุ่งมะกันคว้าไวลด์การ์ดลุยออสซี่โอเพ่น
    ไรอัน แฮร์ริสัน และ ลอร่า เดวิส 2 นักเทนนิสดาวรุ่งเลือดมะกัน สามารถคว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ด ในทัวร์นาเมนต์เพลย์ออฟที่บ้านเกิด เพื่อเข้าไปดวลแร็กเก็ตในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่แดนจิงโจ้ ในเดือนหน้า
  • ฟีมยังให้ยาลดสมองบวมเชื่อกลางม.ค.ความจำกลับคืน
    "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูของไทย อาการทางกายเกือบปกติ เหลือแค่สายน้ำเกลือ ที่ต้องใส่ไว้ เพื่อให้ยาลดอาการสมองบวมเท่านั้น ส่วนอาการบวมทางสมอง ต้องใช้เวลา 6 สัปดาห์ คาดกลางเดือน ม.ค. ปีหน้าค่อยดีขึ้น อารักษ์ พรประภา เผย แม้จะจำเหตุการณ์อุบัติเหตุไม่ได้ แต่ไม่ห่วงเรื่องสูญเสียความทรงจำ เนื่องจากเหตุการณ์หลังอุบัติเหตุจำได้หมด เผยเชื่อเมื่ออาการสมองบวมเป็นปกติ ความจำกลับคืนมาเอง
  • มาร์รี่ย์โอเคทำงานร่วมกับโค้ชต่อปีหน้า
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเกตหนุ่มสกอตต์ ยืนยันจะยังคงทำงานร่วมกับโค้ช อเล็กซ์ คอร์เร็ตฆา ต่อไปในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นหน้า จากนั้นค่อยมาดูกันว่าจะเอาอย่างไรต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมระบุเวลานี้กำลังตั้งใจวางแผนเตรียมลงหวดในฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเริ่มขึ้นเต็มที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »