ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ภูเก็ตรัวแซง2-1ยึดแชมป์กลุ่ม,ชัยนาทหืดเจ๊า2-2

ภูเก็ตรัวแซง2-1ยึดแชมป์กลุ่ม,ชัยนาทหืดเจ๊า2-2

Posted 26/12/2010 by siamsport

 

      "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต งัดฟอร์มเด็ด เปิดบ้านไล่ยิงแซง "ป้อมปราการ" สมุทรปราการ เอฟซี ที่เหลือ 10 คนในครึ่งหลัง 2-1 ขยับขึ้นไปยึดแชมป์ของกลุ่ม บี ได้สำเร็จ หลัง ชัยนาท เอฟซี ทำได้แค่เสมอ บางกอก เอฟซี 2-2 แต่ยังคว้าตั๋วไปเล่นดิวิชั่น 1 ได้ ส่วน บางกอก เอฟซี รั้งอันดับ 4 คว้าตั๋วเพลย์ออฟ ร่วมกับ ระยอง เอฟซี ที่เปิดบ้านอัด เลย ซิตี้ 3-1

 

       การแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายของ สาย บี เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา


   

ชัยนาท เอฟซี 2-2 บางกอก เอฟซี

 

       ที่สนามเขาพอง สเตเดี้ยม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี  จ่าฝูงของสาย ลงสนาม 9 นัดมี 17 แต้ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของสาย ลงสนาม 9 นัดมี 9 แต้ม เกมนี้ทั้งสองทีมต่างก็ต้องการเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ ชัยนาท เอฟซี เพื่อต้องการคว้าแชมป์ของสาย บี ส่วน บางกอก เอฟซี ต้องการทำอันดับขึ้นไปเล่นในรอบเพลย์ออฟกับทีมตกชั้น จากดิวิชั่น 1 ต่อไป

       เปิดฉากครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมสู้กันไม่ยั้ง และเป็นทีมบางกอก เอฟซี ที่มาได้ประตูออกนำ น.27 จากการเปิดลูกเตะมุมจากทางด้านขวาของ จิรัฏฐ์ กิ่งกรดกลาง มาหน้าประตูให้ ศรัทธา เจ๊ะสู ได้โหม่งบอลพุ่งเสียบเสาสองอย่างสวยงามทีมบางกอก เอฟซี นำ 1-0 

       จากนั้น น.28 เป็นทีมบางกอก เอฟซี ที่มาได้ประตูเพิ่ม จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ ตาโอเล่ ทีมบางกอก เอฟซี หนีไปเป็น 2-0 

       ต่อมาเป็น ชัยนาท เอฟซี ที่พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ เพื่อหวังประตูตีเสมอ และมาได้ประตูตีตื้นใน น.34 จากลูกจุดโทษของ อาบูบากา จูเนียร์ ที่ยิงด้วยเท้าขวาบอลตุงตาข่าย ชัยนาท เอฟซี ตามมาเป็น 1-2 

       น.40 เอกภพ ทิพยพร กองหลังของชัยนาท เอฟซี ที่ไปสกัด มูชา บูดูย่า ผู้เล่นของบางกอก เอฟซี ขาหัก ต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามส่งโรงพยาบาล เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มยังไม่ได้ จบครึ่งแรกทีม บางกอก เอฟซี บุกมานำทีมชัยนาท เอฟซี 2-1

      ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก และเป็นทีมบางกอก เอฟซี ที่มาพลาดการได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดาย น.62 จากจังหวะจับบอลพลาดของ ธนิตศร น้อยสว่าง เป็นทางด้าน อีเก้ เอ็มบา ที่วิ่งตามไปฉกบอลได้ก่อนที่จะลากไปยิงด้วยเท้าขวา แต่แซมโบ้ เชิร์ต นายทวารของชัยนาท เอฟซี ยังเชฟไว้ได้

       ทีมชัยนาท เอฟซี มาพลาดการได้ประตูตีเสมอจนได้ ในช่วงทดเวลาเจ็บ จากลูกฟรีคิกจากทางด้านขวาของ ชัยวุฒิ วัฒนะ มาหน้าประตูให้ ทนงศักดิ์ พรหมดาด ได้โหม่ง บอลพุ่งตุงตาข่าย ชัยนาท เอฟซี ตามตีเสมอ 2-2

       ทดเจ็บนาทีสุดท้าย วัชระ เสือเอี่ยม ผู้เล่นของชัยนาท เอฟซี มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมเสมอกันไปอย่างสนุกสุดมันส์ 2-2 คว้าที่สองของสาย บี ส่วนทีมบางกอก เอฟซี คว้าที่ 4 ของสายได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟกับทีมตกชั้นจากดิวิชั่น 1 ต่อไป

       หลังเกมทีมชัยนาท เอฟซี ได้มีการจัดเลี้ยงฉลองการขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ขอบคุณแฟนคลับ และแฟนบอลชัยนาท รวมทั้งทีมงานสตาฟฟ์ และนักกีฬาที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าสนามเขาพอง สเตเดี้ยม มีโต๊ะจีนกว่า  300 โต๊ะมีอาหารและเครื่องดื่มอย่างครบครันพร้อมวงดนตรี และตลกมาแสดงกันอย่างชื่นมื่น


    

เอฟซี ภูเก็ต 2-1 สมุทรปราการ เอฟซี

 

       ที่สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต รองจ่าฝูงของสาย ที่ต้องการเพียงแต้มเดียว ก็จะการันตีเลื่อนชั้นอัตโนมัติทันที อีกทั้งหากชนะ และทีมชัยนาท เอฟซี เสมอหรือพ่าย บางกอก เอฟซี จะทำให้ เอฟซี ภูเก็ต คว้าแชมป์กลุ่มอีกด้วย พบกับ "ป้อมปราการ" สมุทรปราการ เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง ยังมีลุ้นไปเล่นเพลย์ออฟ หากว่าสามารถยันเสมอหรือชนะ แล้วทีมบางกอก เอฟซี ที่ออกไปเยือน ชัยนาท เอฟซี ไม่ชนะ

       เปิดเกม เอฟซี ภูเก็ต เดินหน้าบุกใส่ทันที ทว่าผ่านไปแค่ 4 นาทีกลับเป็นสมุทรปราการ เอฟซี ที่ได้ประตูออกนำเร็ว เมื่อ ณัฐพงศ์ คำอักษร มิดฟิลด์ของป้อมปราการ ได้บอลกลางประตูระยะกว่า 35 หลาตัดสินใจยิงไกลเต็มข้อ บอลชนคานก่อนที่เด้งลงมาข้ามเส้นเข้าไปให้ สมุทรปราการ เอฟซี นำ 1-0

       หลังเสียประตู เอฟซี ภูเก็ต พยายามเปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่องจน อโมฮา ไอแซค และ ณัฐพงศ์ คำอักษร 2 นักเตะของ ป้อมปราการ ต้องสังเวยใบเหลืองจากการเข้าสกัด 

       น.25 เอฟซี ภูเก็ต เกือบที่จะตีเสมอได้เมื่อบอลเปิดโด่งไปหน้าประตูในกรอบเขตโทษของป้อมปราการ ถวิล บุตรสมบัติ ขึ้นเบียดโหม่งกับ ชูเกียรติ ฉิมวงศ์ โกลของป้อมปราการ ที่หมายออกมารับ แต่ดันทำบอลหลุดมือไหลไปทางขาว ถวิล ฉกบอลไปได้ แต่จังหวะยิงมุมเหลือน้อยทำให้ยิงไปชนเสาออกไหลไปอย่าน่าเสียดาย

       น.37 อุสมาน เชอรีฟ กองหน้าผิวสีของ ป้อมปราการ เจตนาเตะบอลทิ้งถ่วงเวลา กรรมการควักใบเหลืองให้ทันที และบรรดากองเชียร์ของเอฟซี ภูเก็ต มองว่าเป็นเหลืองที่สองต้องเป็นใบแดง แต่หลังจากเช็กแล้วเป็นแค่เหลืองแรกเท่านั้น เกมก็ดำเนินต่อไป

       ช่วงเวลาที่เหลือ เอฟซี ภูเก็ต พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่อย่างหนัก และต่อเนื่องจากนักเตะ สมุทรปราการ เอฟซี ต้องถอยร่นลงไปรับกันทั้งทีม แต่จังหวะสุดท้ายของ เอฟซี ภูเก็ต ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของป้อมปราการได้ จบครึ่งแรก เอฟซี ภูเก็ต ตาม สมุทรปราการ เอฟซี 0-1

       ครึ่งหลัง เอฟซี ภูเก็ต ไม่รอช้าเปิดเกมรุกเต็มตัว น. 55 อดิศักดิ์ ไกรษร หลุดเข้าไปในเขตโทษทางขวาหวดเต็มข้อเฉียดเสาออกไป นาทีต่อมา รณชัย จินาเขต ก็แปโล่งๆ เสาสอง วางเท้าไม่ดี บอลผิดเหลี่ยมไปอีก น.68 เอฟซี ภูเก็ต ก็มีโอกาสอีกครั้ง จากฟรีคิกกลางประตูบนเส้น 18 หลาพอดี เดียร์ร่า อาลี ยิงผ่านกำแพง บอลจะเสียบโคนเสาอยู่แล้ว แต่ ชูเกียรติ ฉิมวงศ์ โกลป้อมปราการพุ่งรับติดมือ

       น.69 ป้อมปราการ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ พงศกร จันทร์หอม มิดฟิลด์ตัวรับของสมุทรปราการ ไปเตะ สารัช อยู่เย็น ในจังหวะจะโต้กลับเร็ว กรรมการ ณัฎดนัย ไม่รอช้าควักใบแดงให้ทันที

        น.78 การรอคอยของ เอฟซี ภเก็ต ก็สิ้นสุด เมื่อบอลถูกเปิดจากริมเส้นขวามาถึงเสาสองที่มีผู้เล่น เอฟซี ภูเก็ต ยืนอยู่ถึง 3 คน แล้วเป็น ถวิล บุตรสมบัติ ที่จิ้มบอลในจังหวะที่ ชูเกียรติ ฉิมวงศ์ พยายามจะบล็อกบอล แต่ไม่ทัน บอลผ่านเส้นเข้าประตูไปแล้ว เอฟซี ภูเก็ต เสมอ 1-1

        จากนั้นนาทีต่อมากองเชียร์ เอฟซี ภูเก็ต ก็ดังกระหึ่มอีกครั้ง เมื่อ ถวิล บุตรสมบัติ ได้บอลทางริมเส้นขวา กระชากเข้าหาเสาแรกในกรอบเขตโทษ และตัดสินใจยิงมุมแคบ บอลเข้าปะตูไปอย่างสวยงามให้ เอฟซี ภูเก็ต พลิกแซง 2-1 เวลาที่เหลือ เอฟซี ภูเก็ต ยังเดินหน้าทำเกมรุกกดดันต่อไป แต่ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ จบเกม เอฟซี ภูเก็ต ชนะ สมุทรปราการ เอฟซี 2-1
         จากชัยชนะนี้ทำให้ เอฟซี ภูเก็ต ขยับขึ้นไปแชมป์กลุ่ม บี ทันที หลังจากที่ ชัยนาท เอฟซี ทำได้แค่เสมอกับ บางกอก เอฟซี 2-2 เท่านั้น พร้อมทั้งทำให้ เอฟซี ภูเก็ต จะเข้าชิงแชมป์ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค กับ บุรีรัมย์ เอฟซี ในวันที่ 29 ธ.ค. 53 ต่อไป

        นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลอัดฉีดให้กับนักเตะ เอฟซี ภูเก็ต โดย ด.ช.โภคิน จินตพันธ์ ห้างทองศรีทองภูเก็ต มอบอัดฉีดสร้อยคอ 1 สลึง จำนวน 30 เส้นมูลค่า 180,000 บาท และ "ตี๋ไม้หมอน" จากร้านไม้หมอนซีฟู้ด โดยคุณ วัชรกร ณ ตะกั่วทุ่ง อัดฉีดอีก 20,000 บาท

         หลังจบเกม อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือ เอฟซี ภูเก็ต กล่าวว่า "ดีใจมาก ทุกคนเล่นดีมาก ทุ่มเทกันดีจนทีมสามารถเลื่อนชั้นได้สำเร็จ และคว้าแชมป์กลุ่ม แต่เรายังมีก้าวต่อไป ซึ่งเราจะพยายามทำให้ได้นั่นคือแชมป์ดิวิชั่น 2"

         ด้าน จักรี หนองน้อย กุนซือสมุทรปราการ เอฟซี กล่าวว่า ทุกคนเต็มที่แล้ว แต่การที่ต้องเล่น 10 คนในครึ่งหลังเป็นเรื่องที่ยากในการแก้เกม เพราะเสียงดังมาก ขอชมว่า เอฟซี ภูเก็ต เล่นได้ดีมาก ขอแสดงความยินดีด้วย


    

ระยอง เอฟซี 3-1 เลย ซิตี้

 

       ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง "ม้าลำพอง" ระยอง เอฟซี ที่ต้องการชัยชนะในเกมนัดนี้ เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 โดยอัตโนมัติ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ผีตาโขนออกศึก" เลย ซิตี้ 

         เริ่มเกมทั้งสองทีม ต่างก็เปิดแลกเข้าใส่กันทันที น.12 ระยอง เกือบได้ประตูออกนำ จากลูกฟรีคิกกลางประตูของ ศิลา ศรีกำปัง ซัดทะลุกำแพง วิชิตชัย รักษา นายด่านของเลย ซิตี้ ล้มตัวเซฟบอลกระเด้งออกมา เดาด้า โทล์เล่ย์ วิ่งมาซัด แต่มุมแคบ ยังประติดผู้รักษาประตูทีมเยือนอีกครั้ง 

         น.23 อดิศักดิ์ ศรีกำปัง เปิดบอลยาวให้ เดาด้า โทล์เล่ย์ วิ่งแซงกองหลัง หลุดไปแตะบอลหนีประตูทีมเยือน แต่บอลยาวกองหลังเลย ยังวิ่งมาเคลียร์ได้อย่างน่าเสียดาย แล้ว น.29 กองเชียร์ระยอง ก็ได้เฮกันลั่น ศิลา ศรีกำปัง ลากบอลหนีกองหลังเลย สุดเส้นหลังทางซ้าย ก่อนเปิดตัดมาหน้าประตู เดาด้า โทล์เล่ย์ แปเล่นทางส่งลูกเข้าไปกองก้นตาข่าย ระยอง ออกนำ 1-0

         เกมรุกระยอง ยังเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม อดิศักดิ์ ศรีกำปัง กระชากบอลล็อกหลบผู้เล่นเลย ขึ้นทางริมเส้นซ้ายจนสุดเส้นหลัง เลี้ยงตัดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ตัดสินใจซัดเต็มข้อ บอลแสกหน้าผู้รักษาประตูทีมเยือนตุงตาข่าย ระยอง ออกนำ 2-0 หลังจากนั้นยังเป็น ระยอง ที่ได้ใจบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จบครึ่งแรกไม่มีสกอร์เพิ่ม ระยอง เอฟซี นำ เลย ซิตี้ อยู่ 2-0

         ครึ่งเวลาหลัง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เกมบุกยังเป็นฝั่งเจ้าบ้าน ที่เปิดเกมรุกบุกเข้าใส่ได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง น.67 ระยองได้ลุ้นอีกครั้ง จากลูกเปิดจากมุมธงของ ณัฐวุฒิ คำรินทร์ บอลข้ามมาเสาสอง เป็นทางด้าน ชโลธร กาญจนศรี หวดด้วยขวาจังหวะเดียว บอลข้ามคานออกไปอย่างได้ลุ้น

         น.70 กองเชียร์ระยอง ได้เฮกันสุดเสียงอีกครั้ง ศิลา เปิดบอลข้ามมาจากฝั่งซ้ายมาหน้าประตู เดาด้า โทล์เล่ย์ จับบอลก่อนเลือกยิงเล่นทางส่งบอลเข้าประตูให้ระยอง ออกนำห่าง 3-0 

         น.76 สถานการณ์เลย ซิตี้ ต้องย่ำแย่กว่าเดิม มนตรี พิมพ์พันธ์ เข้าเสียบสกัดใส่ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ด้านหลัง กรรมการวิ่งมาแจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงออกจากสนามไป น.81 เดาด้ามีลุ้นแฮตทริก จากจังหวะกระชากบอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงโดนใต้ลูกบอลเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย 

         เข้าสู่ท้ายเกม เลย มาได้ประตูปลอบใจจาก อดิศักดิ์ อารมณ์เสวี น.88 หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ระยอง เอาชนะ 3-1 ได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟเป็นทีมอันดับ 3 ในสาย บี

         หลังเกม "อ.โม" อภิชาติ โมสิกะ กุนซือระยอง เอฟซี เผย เกมนัดนี้โดยรวมนักเตะเล่นกันได้เป็นอย่างดีและทุ่มเทกันเต็มที่ ก็ยังมีโอกาสในการเลื่อนชั้นอยู่ เพราะยังเหลือเกมเพลย์ออฟอีก 2 นัด ไม่ว่าจะพบทีมไหนก็ต้องใส่กันอย่างเต้มที่

         ด้าน องอาจ พระวงษ์ รักษาการตำแหน่งกุนซือของเลย ซิตี้ เผย เกมนัดนี้ต้องชมว่า ระยองเล่นกันได้ดีจริงๆ วันนี้ไม่มีอะไรจะเสียก็เปิดเกมสู้อย่างเต็มที่ ทำให้เกมที่ออกมาสนุก ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมที่เลื่อนชั้น และขอเป็นกำลังใจให้ระยอง ในการเล่นรอบเพลย์ออฟต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โจ้ยันได้ทีมใหม่แล้วหลังปีใหม่เปิดตัว
    "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ออกโรงยันเองย้ายออกจากถิ่นคลองเตยกับทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี แน่นอนมีตัวเลือกทีมใหม่อยู่ในใจแล้วแต่ยังอุบไต๋เงียบไม่ขอบอกว่าเป็นทีมไหนระหว่าง 3 ทีมอย่าง บางกอกก ล๊าส เอฟซี, เอสซีจี สมุทรสงคราม และ อินทรีเพื่อนตำรวจ บอกหลังปีใหม่พร้อมเปิดตัวกับทีมใหม่ของตัวเอง
  • เทโรฯ ได้ไซเซน,เจษฎาจากกิเลนร่วมทัพ
    ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ เสริมทัพไม่หยุดหย่อนล่าสุดได้ 2 แข้งจาก "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่าง โนบูยูกิ ไซเซน กับ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ไปร่วมทัพด้วยแล้วขณะที่กองหลังอย่าง ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ก็ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อ
  • แข้งเทพตั้งค่าตัวแม็กซิม10ล้าน
    "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นจากไทยลีก ต้องไปเล่น ด.1 ปีหน้า หลังไม่ประสพความสำเร็จใน การเพลย์ออฟตั้งค่าตัว แม็กซิม กองหน้าฝรั่งเศส ของทีมสูงถึง 10 ล้านบาท พร้อมบอกจะไม่ปล่อยนักเตะในทีมไป ไหนโดยเฉพาะรายของ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กับ วีระ เกิดพุดซา ต้องการเก็บไว้ใช้งานพาทีมกลับสู่ไทยลีกในปีหน้าให้ได้
  • สิงห์เหนือสังคายนานักเตะคุยทิศทางปีหน้า
    "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็มฯ พิจิตร เดินทางไปทำการสัมมนาเตรียมทีมและคุยถึงทิศทางในเรื่องของการสู้ศึกในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดขึ้นใหม่ ที่ราวินทรา บีช รีสอร์ท และ สปา ที่พัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้โครงการ "ทีทีเอ็ม พิจิตร สปิริต แห่งฟุตบอลไทย" พร้อมลั่นเอาจริงกับปีหน้าขอทำผลงานให้ดีที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »