ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เมืองชลฯชื่นมื่น แห่ฉลองถ้วยเอฟเอคัพ

เมืองชลฯชื่นมื่น แห่ฉลองถ้วยเอฟเอคัพ

Posted 26/12/2010 by rakball.net

 

       ชาวเมืองชลบุรี ได้กลับมาคึกคักกันอีกครั้งหลังรอความสำเร็จมานาน 3 ปี โดยขุนพลบลูชาร์คจัดงานเลี้ยงใหญ่ พร้อมแห่ถ้วยแชมป์เอฟเอคัพ รอบเมือง แฟนบอลรอต้อนรับเพียบ ในวันเดียวกัน โค้ชเฮง ให้ของขวัญแฟนบอลด้วยการปฏิเสธข้อเสนอสุดงามที่ ประธานสโมสรต็อตโตริ มายื่นให้ถึงที่ เพื่ออยู่ช่วยทีมลุ้นแชมป์อีกในปีหน้า

       พลพรรค "ฉลามชล" นำถ้วยแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ที่พวกเขาคว้ามาได้เป็นครั้งแรกจากการเอาชนะคู่ปรับสำคัญ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศตั้งแต่ปลายเดือนก่อน ขึ้นรถบัสคันงามแห่รอบเมืองให้แฟนทั้งจังหวัด ได้ชื่นชมกันอย่างเต็มที่ พร้อมกับการฉลองคริสมาสต์ไปในตัว เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

      แฟนบอลเมืองชลฯ ที่รอคอยความสำเร็จมานานถึง 3 ปี หลังจากการคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อ ปี 2007 ก่อนจะมาได้แชมป์เอฟเอ คัพในปีนี้ ออกมาคอยต้อนรับนักเตะขวัญใจพวกเขาตลอดทาง ตั้งแต่ออกสตาร์ทที่สนาม วพ.ชลบุรี รังเหย้าที่อาจจะถูกใช้เป็นครั้งสุดท้าย ในเวลา 15.30 น. มาสิ้นสุดที่ เซ็นทรัลพลาซ่าชลบุรี สถานที่จัดงานเลี้ยง รวมเวลาการเฉลิมฉลองกว่า 3 ชั่วโมงเต็ม

      สำหรับงานเลี้ยงขอบคุณแฟนคลับสำหรับการเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ในปีนี้ได้ ถูกจัดขึ้นที่ ลานจอดรถศูนย์การชื่อดังของจังหวัด เซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี โดยใช้ชื่อว่า "ฉลามชล คนกันเอง" เริ่มต้นทันทีที่ขบวนแห่ กลับมาถึงที่หมาย ในเวลาประมาณ 18.30 น.

      แข้งชลฯหอมแจกลายเซ็นมือระวิง 

      ทันทีที่ขุนพลฉลามชล ลงจากขบวนแห่ นักเตะชื่อดังอย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมทัพคนสำคัญ, สิน ทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารมือหรือ หรือ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมฮีโร่ในรอบชิงชนะเลิศ แทบจะฝ่าวงล้อมแฟนบอลหลายพันคนที่เข้ามาต้อนรับไม่ไหว ก่อนที่นักเตะชลบุรี ทุกคนจะไปประจำการยังหน้างานเพื่อพบปะแฟนคลับ และแจกรายเซ็นต์กับแบบประชิดตัว ขณะที่ เทรนเนอร์อย่าง จเด็จ มีลาภ และ “เสี่ยนพ”อรรณพ สิงโตทอง ก็เนื้อหอมไม่แพ้กัน

      ส่วนแฟนบอลที่มาร่วมงานนับพันได้อิ่มหนำสำราญกันอย่างเต็มที่ เมื่อสโมสรจัดร้านอาหารชื่อดังถึง 37 ร้าน มาเปิดให้เลือกกันจนจุใจ ที่สำคัญฟรีตลอดงาน ขอแค่ใส่เสื้อ "ฉลามชล" มาเท่านั้น

      เนยซินญอริต้านำทีมเปิดคอนเสิร์ต 

      อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานนี้ ที่ชลบุรี ขนศิลปินชื่อดังมาเปิดคอนเสิร์ตให้ แฟนบอลได้มันส์กันกระจาย โดยวง "จีด้า" ที่ควงเพื่อนร่วมค่ายสมอลรูม กริซซี่ คาเฟ่ ประเดิมขึ้นโชว์เพลงฮิตแบบนอนสต๊อป ไม่ว่าจะเป็น "แกล้งป่วย" หรือ "ดวงรายสัปดาห์" และอีกกว่า 10 บทเพลง ก่อนที่จะส่งไม่ต่อให้สาวสวยเลือดเนื้อเชื้อไขเมืองชลฯ "เนย ซินญอริต้า" มาเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่น รวมทั้งยังมีนักร้องแร็ปชื่อก้องอย่าง โจอี้ บอย และวง ไซโลมาสร้างสีสันอีกด้วย

      วิทยา-พิภพนำทีมชูถ้วยอีกรอบ 

      พิธีการสำคัญคือการโชว์ตัวบนเวทีของขุนพลนักเตะ "ฉลามชล" ทีมสตาฟฟ์และ บอร์ดบริหาร เพื่อกล่าวขอบคุณแฟนบอลอย่างเป็นทางการ โดย วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร และ พิภพ อ่อนโม้ หัวหอกเบอร์หนึ่งเป็นตัวแทนยกถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ อีกครั้งหนึ่ง

      ก่อนที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมทัพของทีม และ พิภพ จะเป็นตัวแทนนักเตะ กล่าวขอบคุณแฟนบอล โดย "น้าเทิด" พูดว่า ปีนี้เป็นปีแรกของเขากับชลบุรีและดีใจกับความสำเร็จ ซึ่งเขาก็หวังว่าจะเห็นแฟนบอลหนุนหลังในฤดุกาลหน้าแบบวันนี้

      ส่วน "กัปตันโม้" ประกาศเสียงหนักแน่นว่า งานฉลองครั้งนี้ จะไม่ใช่วันสุดท้าย เพราะในปีหน้าพวกเขาจะทำให้งานเลี้ยงยิ่งใหญ่กว่าเดิม

      "เชอรี่"ประกาศไม่ย้ายหนีฉลาม 

      ด้าน "เชอรี่" เอกพันธ์ อินทเสน เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับแฟนบอล ก่อนจะพูดโดนใจกองเชียร์ว่า "พรสุดท้ายคือขอให้ชลบุรีได้แชมป์ทุกรายการ" นอกจากนี้ ปีกตัวจี๊ด ซึ่งตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของหลายทีม ยังประกาศอย่างชัดเจนว่าเขามีความสุขดีในถิ่น "บลูชาร์ค" และไม่ต้องการย้ายไปไหน

      "เฮง"ให้ของขวัญปีใหม่ปัดต็อตฯอยู่ชล 

      ในวันเดียวกัน บอสใหญ่แห่งสโมสร ต็อตโตริ ทีมดังในเจลีกทู ประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาเมืองไทยด้วยตนเอง เพื่อดึงตัว วิทยา เลาหกุล อดีตเทรนเนอร์ของทีมให้กับไปร่วมงาน โดยพร้อมยื่นสัญญาให้ยาวถึง 6 ปี ทว่า "โค้ชเฮง" ยืนยันว่าเขาได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวต่อหน้าเจ้านายเก่า ไปเรียบร้อย เพราะต้องการอยู่ช่วยชลบุรีต่อ

      อดีตกุนซือทีมชาติไทยเผยว่า แม้สิ่งที่ทางต็อตโตริจะให้เขานั้น ยากจะบอกปักเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักตากอากาศสุดหรูซึ่งเขาปรารถนาเมื่อครั้งที่คุมทีมอยู่ และรายได้ที่มหาศาล แต่เพราะกลัวจะต้องจากประเทศไทยไปนาน รวมทั้งไม่ได้พัฒนานักเตะเยาวชนซึ่งเป็นความตั้งใจที่แท้จริงของเขา จึงต้องให้นายใหญ่ญี่ปุ่นกลับบ้านไปแบบผิดหวัง

      อย่างไรก็ตาม "โค้ชเฮง" ยืนยันว่าทางต็อตโตริ ก็ไม่ละความพยายามที่จะเอาตัวเขากลับไปเพราะก่อนกับยังทิ้งท้ายว่าในอีกปี หรือสองปี หากเขาพร้อมก็ยินดีที่จะให้กลับไปทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรเช่นเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ภูเก็ตรัวแซง2-1ยึดแชมป์กลุ่ม,ชัยนาทหืดเจ๊า2-2
    "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต งัดฟอร์มเด็ด เปิดบ้านไล่ยิงแซง "ป้อมปราการ" สมุทรปราการ เอฟซี ที่เหลือ 10 คนในครึ่งหลัง 2-1 ขยับขึ้นไปยึดแชมป์ของกลุ่ม บี ได้สำเร็จ หลัง ชัยนาท เอฟซี ทำได้แค่เสมอ บางกอก เอฟซี 2-2 แต่ยังคว้าตั๋วไปเล่นดิวิชั่น 1 ได้ ส่วน บางกอก เอฟซี รั้งอันดับ 4 คว้าตั๋วเพลย์ออฟ ร่วมกับ ระยอง เอฟซี ที่เปิดบ้านอัด เลย ซิตี้ 3-1
  • โจ้ยันได้ทีมใหม่แล้วหลังปีใหม่เปิดตัว
    "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ออกโรงยันเองย้ายออกจากถิ่นคลองเตยกับทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี แน่นอนมีตัวเลือกทีมใหม่อยู่ในใจแล้วแต่ยังอุบไต๋เงียบไม่ขอบอกว่าเป็นทีมไหนระหว่าง 3 ทีมอย่าง บางกอกก ล๊าส เอฟซี, เอสซีจี สมุทรสงคราม และ อินทรีเพื่อนตำรวจ บอกหลังปีใหม่พร้อมเปิดตัวกับทีมใหม่ของตัวเอง
  • เทโรฯ ได้ไซเซน,เจษฎาจากกิเลนร่วมทัพ
    ทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ เสริมทัพไม่หยุดหย่อนล่าสุดได้ 2 แข้งจาก "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่าง โนบูยูกิ ไซเซน กับ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ไปร่วมทัพด้วยแล้วขณะที่กองหลังอย่าง ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ ก็ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อ
  • แข้งเทพตั้งค่าตัวแม็กซิม10ล้าน
    "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นจากไทยลีก ต้องไปเล่น ด.1 ปีหน้า หลังไม่ประสพความสำเร็จใน การเพลย์ออฟตั้งค่าตัว แม็กซิม กองหน้าฝรั่งเศส ของทีมสูงถึง 10 ล้านบาท พร้อมบอกจะไม่ปล่อยนักเตะในทีมไป ไหนโดยเฉพาะรายของ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กับ วีระ เกิดพุดซา ต้องการเก็บไว้ใช้งานพาทีมกลับสู่ไทยลีกในปีหน้าให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »